top-banner-2

Thứ hai, 17/08/2015, 16:37 GMT+7

Những cung đường đẹp như tiên cảnh

Viết bởi An An   
Thứ hai, 17/08/2015, 16:37 GMT+7

Có những con đường mà chỉ nhìn thôi bạn cũng đủ khiến người ta trố mắt lên “thèm thuồng” vì vẻ đẹp như bước ra từ trong cổ tích. Nếu được cầm tay lái chạy xe trên những cung đường này quả là trải nghiệm tuyệt vời và đáng mơ ước.

van-hoa-doanh-nhan-64

Một bên là biển, một bên là núi rất nên thơ. (Ảnh: Dailymail)

Thiên nhiên luôn tạo ra những kỳ quan mà con người khó có thể bắt chước, nhưng để tạo một lối đi ngang qua những kỳ quan đó thì không phải là chuyện hiếm. Nhiều cung đường trên thế giới vốn là nơi mà các tay lái thường ước được một lần đi qua. Đơn giản vì ở đó, con người thấy được sự kỳ vĩ của thiên nhiên và thả hồn mình vào bức tranh tuyệt đẹp của tạo hóa. Chúng chẳng khác gì tiên cảnh hay lối dẫn vào thiên đường. 

Đại lộ Icefields  ở Canada

Đại lộ Icefields như một kho báu của Canada (Ảnh: Dailymail)

Hơn 100 sông băng cổ cùng những dãy núi đá vôi tuyệt đẹp. (Ảnh: Dailymail) 

 Đại lộ Icefields ở Alberta dài 144 dặm xuyên qua hai công viên quốc gia của Canada quả là một cung đường đáng để khám phá. Bạn có thể thấy những hàng cây dài đồng hành trong gần như suốt chuyến đi, bên cạnh đó còn có dãy núi đá vôi  trắng xóa. Hơn nữa, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những dòng sông băng cổ hay những thác nước kỳ vĩ.

California State Route 1 – Đường liên bang men theo bờ biển Mỹ

Nước Mỹ với cung đường tuyệt đẹp. (Ảnh: Dailymail)

Đường quốc lộ 1 của Mỹ dài 655 dặm men theo bờ biển California mang đến cho các tay lái những trải nghiệm không thể nào quên. Một bên là biển, một bên là những rặng núi hoang sơ, hay những làn sương dọc các vịnh mà tuyến đường đi qua sẽ ru hồn du khách.

Causeway Coastal Route – ven biển Ireland

Con đường xuất hiện trong Game of Thrones. (Ảnh: Dailymail)

Hay như làng chài  Ballintoy như bước ra từ truyện cổ tích. (Ảnh: Dailymail)

Nếu ai đã từng xem bộ phim Cuộc chiến vương quyền (Game Of Thrones) của kênh BBC ắt hẳn sẽ nhận ra nét quen thuộc của đường ven biển Ireland Causeway. Chính đạo diễn của Game Of Thrones đã chọn nơi đây làm một cảnh quay trong phim vì nét đẹp đượm màu “huyền thoại” của nó. Bạn cũng có thể ghé qua bến cảng Ballintoy nổi tiếng từng xuất hiện trên các show truyền hình. Causeway Coastal Route dài 130 dặm với nhiều danh lam thắng cảnh sẽ làm hài lòng những ai đi qua nơi đây.

Great Ocean Road – Khám phá nét nguyên sơ của Australia

Khám phá nước Úc, xứ sở chuột túi với Great Ocean Road. (Ảnh: Dailymail)

Bờ biển bị nước biển ăn mòn nhìn rất ấn tượng. (Ảnh: Dailymail) 

Cung đường Great Ocean Road dài 151 dặm và khá rộng chạy men theo bờ biển Australia. Bạn có thể ngắm những bờ biển bị sóng xô mòn, hay những thác nước tuyệt đẹp và cả khu rừng nhiệt đới màu mỡ, nơi bạn có thể bắt gặp một chú gấu Koala. Trên đường đi, bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu nhìn những chú chuột túi băng qua đường nhé.

North Coast 500 – Đường bờ biển phía bắc Scotland

Con đường lọt thỏm giữa cảnh quan kỳ vĩ của thiên nhiên. (Ảnh: Dailymail)

Cầu Kylesku có view tuyệt đẹp. (Ảnh: Dailymail) 

Chỉ vừa mới đưa vào hoạt động cách đây 2 tháng (từ tháng 6), nhưng North Coast 500 đã lọt vào danh sách 6 cung đường ven biển đẹp nhất thế giới. Tên gọi tắt của đường là NC500 là dự án nhằm phát triển kinh tế, du lịch ở khu vực phía Bắc Scotland. Tuyến đường dài 500 dặm, băng qua nhiều vùng miền khác nhau của Scotland cho ta cái nhìn thú vị về đất nước này. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy nhiều cây cầu bắc nhịp tuyệt đẹp.

Đường vành đai Iceland - Ring Road

Một con đường "dẫn tới" núi tuyết. (Ảnh: Dailymail)

Bạn dễ dàng bắt gặp những thác nước vì núi tuyết như thế này trên Ring Road. (Ảnh: Dailymail)

Đây là một trong những tuyến đường có khung cảnh tuyệt vời nhất trên thế giới. Những dòng sông băng, thác nước hùng vĩ cùng cảnh vật hoang sơ mà hiếm có nơi nào sánh bằng.

Đường cao tốc Trans-Andean

Khung cảnh ngoạn mục trên đường Trans-Andean. (Ảnh: Dailymail)

Du khách có cơ hội khám phá dãy Andres. (Ảnh: Dailymail) 

 Con đường dài 226 dặm chạy từ thành phố Santiago, Chile đến Mendoza, Argentina.Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những khung cảnh ấn tượng của dãy Andres và trải nghiệm những khúc quanh co qua nhiều ngọn núi khổng lồ.

Atlantic Ocean Road – Nauy

Chiếc cầu uốn lượn như tranh vẽ. (Ảnh: Dailymail)

 Bờ biển Bắc Đại Tây Dương với vẻ đẹp khó cưỡng. (Ảnh: Dailymail) 

Cung đường cong tuyệt đẹp với biểu tượng cầu Storseisundet sẽ cho các tay lái thưởng ngoạn bầu không khí của bờ biển Bắc Đại Tây Dương

Route 66 – Mỹ

Route 66, một trong những cung đường nổi tiếng nhất thế giới. (Ảnh: Dailymail) 

  Route 66 dài 2.448 dặm đi từ Illinois đến California qua 8 tiểu bang. Đây có lẽ là tuyến đường nổi tiếng nhất thế giới, được nhiều du khách chọn để đi trong các ngày nghỉ của mình, khám phá nhiều vùng miền của nước Mỹ.

Đường bờ biển Amalfi của Ý

Khám phá nước Ý với đường bờ biển Amalfi. (Ảnh: Dailymail)

Đoạn đường đi qua nhiều thị trấn độc đáo của nước Ý. (Ảnh: Dailymail)

 Không chỉ được ngắm khung cảnh biển tuyệt đẹp của nước Ý, bạn còn có dịp khám phá nhiều khu làng, thị trấn lâu năm và tận mắt chiêm ngưỡng những bức tranh nghệ thuật của các nghệ sĩ nơi đây.

Alaska Highway – Chạy từ Canada tới Alaska

Khung cảnh như tiên trên cung đường Alaska Highway. (Ảnh: Dailymail)

Ngắm nhìn những núi tuyết phủ trắng xóa. (Ảnh: Dailymail) 

Alaska Highway dài 1.346 dặm và phải mất một ngày rưỡi chạy xe không ngừng nghỉ mới đi hết được con đường. Chuyến đi sẽ khiến bạn nhớ mãi với những mỏm núi hiểm trở, hồ nước lấp lánh hay những chú gấu xám Bắc Mỹ ẩn nấp trong khu rừng.

Overwater Highway – Trung Quốc

"Đường cao tốc trên nước" của Trung Quốc. (Ảnh: Dailymail)

Đường chạy trên mặt dòng sông và ôm quanh ngọn núi. (Ảnh: Dailymail) 

 Overwater Highway là một tuyến đường mới mở tuyệt đẹp ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc đi vào hoạt động từ ngày 9/8/2015. Nó được mệnh danh là “đường cao tốc trên nước” vì 11km đường chạy dọc theo dòng sông, uốn lượn theo những khúc quanh của ngọn núi.

Guoliang Tunnel Road – Trung Quốc

Đường hầm núi Quách Lượng của Trung Quốc. (Ảnh: Dailymail)

 
Được đưa vào hoạt động từ 1/5/1977, đây là con đường do chính người dân tự làm. (Ảnh: Dailymail)

Đường hầm qua núi Quách Lượng ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc dài 1,3 km do chính người dân địa phương xây dựng. Nó mất sáu năm để hoàn thành nhưng đã tiết kiệm thời gian cho người dân vì chỉ mất có 10 phút đi lại.

Garden Route – Nam Phi

Con đường ven biển đẹp nhất châu Phi. (Ảnh: Dailymail)

Bạn có dịp khám phá nét hoang sơ nơi đây. (Ảnh: Dailymail) 

Đây được coi là cung đường ven biển đẹp nhất châu Phi. Bạn có thể vừa ngắm nhìn những vùng biển xanh trong, lại có thể khám phá nét hoang sơ của lục địa Đen.

Theo depplus.vn/Dailymail


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những cung đường đẹp như tiên cảnh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc