top-banner-2

Thứ sáu, 31/07/2015, 11:28 GMT+7

Nghịch nước, ngắm cảnh ở đất nước 'không biết biển'

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 31/07/2015, 11:28 GMT+7

Thác nước Kuang Si, thác nước Khone Phapheng, sông Mekong...là một trong những kỳ quan thiên nhiên hấp dẫn nhất mà du khách không thể bỏ qua khi đến với đất nước Triệu Voi.

1. Hồ Khoun Kong Leng

nghich-nuoc

Hồ Khoun Kong Leng nằm cách 30km về phía Bắc Thakhaek. Nó bắt nguồn từ các dòng sông ngầm xuyên qua các khối đá vôi đã được lọc qua những lớp đá vôi nằm ở các ngọn núi xung quanh. Du khách có thể tản bộ theo các đường mòn dẫn vào rừng. (Ảnh: Gnilenkov Aleksey .

2. Động Khong Lor  

 Động Khong Lor có chiều dài gần 8km, chiều rộng hơn 20 mét và chiều cao hơn 50 mét. Ở đây, du khách có thể thoải mái chèo thuyền để tham quan bên trong động. Khong Lor còn làm du khách choáng ngợp bởi những thạch nhũ, chuông đá, măng đá... lấp lánh. (Ảnh: Press Tour) 

3. Thác nước Kuang Si 

 Nếu đến với Luangprabang, bạn sẽ không thể bỏ lỡ thác nước kỳ vĩ Kuang Si. Thác nước Kuang Si là một trong những thác nước lớn nhất của Lào. Tại đây, du khách có thể tự do bơi lội trong dòng nước màu danh ngọc lam huyền ảo. Tháng nước Kuang Si chảy quanh năm nhưng vào khoảng tháng 3 – tháng 5, nước thường ít hơn. (Ảnh: Cameroonjb)

4. Sông Mekong: 

Sông Mekong là con sông dài nhất Đông Nam Á với chiều dài khoảng 4.350 km bắt đầu từ tỉnh Thanh Hải của Trung Quốc và chảy qua Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Ở Lào, du khách có thể du lịch quanh sông Mekong trên chiếc thuyền sang trọng để thấy được toàn cảnh con sông từ những bãi cát đến hẻm núi. (Ảnh: Tajai)

5. Thác nước Khone Phapheng

Di chuyển về phía nam đảo Don Khong, bên phải sông Mekong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc của thác Khone Phapheng. Vào mùa mưa, sông dâng nước khiến nó mở rộng đến hơn 10km ohias hạ lưu. Tuy nhiên du khách nên đến đây vào mùa khô để có thể chiêm ngưỡng được những thác ghềnh kỳ vĩ.  (Ảnh: Nawapa) 

6. Hẻm núi Gorge Nam Ou

 Được biết đến như Grand Canyon của Lào, du khách sẽ được trải nghiệm một loại hình khác nhau của du lịch trên sông. Chạy dài 448 km từ tỉnh Phongsaly đến Luang Prabang, tại đây du khách có thể chìm đắm trong cảnh sắc với những vách đá cao chót vót và thành phố xung quanh nó. Đây còn là “ngôi nhà chung” của hơn 84 loài cá trong đó có 29 loài chỉ có tại Nam Ou. Ngoài ra, ở đây du khách cũng có thể đến thăm hang động Pak Ou, nơi nổi tiêng có bức tượng Phật. (Ảnh: Sparky the Neon Cat)

7. Thác nước Tat Somphamit

Thác Tat Somphamit hay còn được gọi là Li Phi, được cho là nơi bẫy các linh hồn con người và động vật xấu. Bên cạnh được xem là biểu tượng tâm linh, 1.5km sông này còn được xem là một trong những thác nước ấn tượng mà du khách không thể bỏ lỡ ở Don Khon. Đặc biệt, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc của nó đẹp nhất là sau mùa mưa. (Ảnh: Tim_photo)

8, Cao nguyên Bolaven 

Cao nguyên Bolaven nằm ở phía Nam Lào nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, thác nước kỳ vĩ, đất đai màu mỡ và các đồn điền cà phê. Bây giờ, ngoài cà phê, nơi đây cũng trồng cây ăn quả, cây bạch đậu khấu và mây. Mùa khô từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau là thời gian đẹp nhất để du khách tận hưởng kỳ nghỉ của mình tại đây. (Ảnh: Worldsurfr) 

 Theo depplus.vn

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nghịch nước, ngắm cảnh ở đất nước 'không biết biển'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc