top-banner-2

Thứ hai, 08/05/2017, 14:47 GMT+7

Từ thiện cho cuộc sống tốt đẹp hơn

Viết bởi Xuân An   
Thứ hai, 08/05/2017, 14:47 GMT+7

Trong thời gian qua, các hoạt động từ thiện của doanh nghiệp đã trở nên phổ biến, góp phần tích cực vào đời sống xã hội dân sinh.

be-nature-tinhot24h-1

Hình thức phổ biến của từ thiện là quà tặng, cho tiền, vật chất khác tùy theo đối tượng nhận hưởng như: xây nhà tình nghĩa, xây trường học, nhà trẻ, thư viện, bệnh xá, làm đường, làm cầu nông thôn, mua quần áo, sách vở cho học sinh… ở những vùng khó khăn, hoặc khắc phục sau thiên tai ngoài mong muốn.

Hoạt động từ thiện, tài trợ chủ yếu theo một chiều cho mà không có hoàn lại xuất phát từ cái tâm trong sáng, mang ý nghĩa nhân văn cao, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc, đó là lá lành đùm lá rách; một miếng khi đói bằng một gói khi no... Che chở cho nhau lúc hoạn nạn, giúp đỡ những lúc khó khăn với ý thức tự giác tự nguyện, thể hiện tính liên kết trong quan hệ xã hội dân sự.

be-nature-tinhot24h-2

be-nature-tinhot24h-3

Làm từ thiện là hình thức phụng sự xã hội mang một ý nghĩa cao cả đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp. Hình thức này có phần giống mô hình tháp về nhu cầu của Maslow. Ban đầu đi từ những hoạt động từ thiện đơn giản như phân phát quà tại các cơ sở xã hội, đi lên thành dịch vụ như tổ chức các khóa học cho trẻ em nghèo. Hay nói đúng hơn là ban đầu doanh nghiệp có thể hỗ trợ trực tiếp nhưng sau này sẽ phát triển lên thành hợp tác với các tổ chức chuyên nghiệp về từ thiện.

be-nature-tinhot24h-4

Ngày 7/5 vừa qua, doanh nghiệp Mộc Kim Anh đã có một chuyến từ thiện ý nghĩa cùng hệ thống Be Nature. Chương trình từ thiện được mang tên “Be Nature Charity - Belive in tomorrow”. Chỉ sau 1 tháng phát động, ban tổ chức đã quyên góp được 42 triệu đồng tiền mặt và hơn 100 phần quà bao gồm quần áo, bánh kẹo, sữa, tã... Những phần quà thiết thực này đã được trao tặng cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ em Quận Gò Vấp - một trong những trung tâm tiếp nhận và nuôi dưỡng 200 trẻ em bất hạnh bị bỏ rơi trong bệnh viện, bị bạo hành gia đình, mắc một số căn bệnh hiểm nghèo, hội chứng Down, chậm phát triển… Được biết hiện tại, mọi chi phí của trung tâm được nhà nước hỗ trợ nhưng chỉ đáp ứng một phần rất nhỏ, còn lại trung tâm phải tự trang trải và duy trì nhờ sự giúp đỡ của các Mạnh thường quân và doanh nghiệp.

be-nature-tinhot24h-6

be-nature-tinhot24h-5

Chị Nguyễn Cao Kim Anh - C.E.O Cty TNHH TM DV Mộc Kim Anh chia sẻ: “Khi doanh nghiệp đã đi vào sự ổn định, mang lại việc làm và thu nhập tốt cho hệ thống công ty, chúng tôi nghĩ đến việc phụng sự xã hội và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng là tiêu chí và kim chỉ nam trong những hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình đó là góp phần nâng cao cải thiện đời sống xã hội trong chiến dịch từ thiện “Be Nature belive in tomorrow. Be Nature ý thức được doanh nghiệp phải có trách nhiệm xã hội. Những gì ngày hôm nay chúng tôi làm được chẳng đáng là bao so với những tổn thất và thiệt thòi của các em. Nhưng các em vẫn đón chào chúng tôi bằng những nụ cười thật tươi và ánh mắt thật trong trẻo, đó chính là động lực của Be Nature, phấn đấu mỗi ngày để mang đến những điều tốt đẹp hơn cho xã hội".

be-nature-tinhot24h-7

PV

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của TST

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Từ thiện cho cuộc sống tốt đẹp hơn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc