top-banner-2

Thứ sáu, 13/09/2013, 08:29 GMT+7

Tập đoàn Hoa Sen - Doanh nghiệp dẫn đầu thị trường tôn, thép Việt Nam

Thứ sáu, 13/09/2013, 08:29 GMT+7

Khởi đầu từ một cơ sở bán tôn, tiến tới thành lập một công ty có vốn điều lệ khiêm tốn 30 tỷ đồng, ít ai ngờ, chỉ sau 12 năm, Hoa Sen đã là một tập đoàn với doanh số trên 11 nghìn tỷ đồng.

Hành trình trở thành doanh nghiệp dẫn đầu của Hoa Sen có dấu ấn cho những nỗ lực không ngừng của ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, và tập thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Hoa Sen.

Hiện Tập đoàn Hoa Sen đang khẳng định vị thế doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tôn và ống thép số 1 Việt Nam với hơn 40% thị phần và là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu Đông Nam Á.

Tập đoàn Hoa Sen được biết tới với các sản phẩm nổi tiếng như sản xuất tôn, ông thép… Năm tài khóa 2012 – 2013, Tập đoàn Hoa Sen tiêu thụ được gần 627 ngàn tấn sản phẩm, hoàn thành 115% kế hoạch. Trong đó, sản lượng xuất khẩu đạt 279 ngàn tấn, hoàn thành 122% kế hoạch đề ra.

Cũng trong năm đó, doanh thu của tập đoàn đạt hơn 11.700 tỷ đồng, hoàn thành 106% kế hoạch. Đóng góp vào doanh thu đó, doanh thu từ xuất khẩu liên tục tăng trưởng và đạt 250 triệu USD.

Tập đoàn Hoa Sen đã đề ra định hướng chiến lược phát triển trong giai đoạn 2010 - 2020 là tiếp tục dẫn đầu thị phần trong ngành tôn; nâng dần thị phần ống thép, ống nhựa tiến tới trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này; tăng cường xuất khẩu, nâng tầm thương hiệu Hoa Sen…

Tập đoàn cũng đặt mục tiêu đầu tư xây dựng thêm khoảng 200 chi nhánh phân phối - bán lẻ để nâng con số chi nhánh trên toàn quốc lên 300, trong đó sẽ chọn lựa những vị trí chiến lược tại các khu vực trọng điểm tiêu thụ; chú trọng mở rộng kênh bán hàng công trình và xuất khẩu. Bên cạnh đó, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục thực hiện chính sách sản xuất kinh doanh linh hoạt, năng động, bám sát yêu cầu và diễn biến của thị trường.

Theo ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, có được những kết quả đó là nhờ Tập đoàn đã biết coi trọng, đặt vấn đề con người hàng đầu. Tiếp đó là phát triển hệ thống, hướng đến các chuẩn mực trong nước và quốc tế. Đặc biệt, xuyên suốt quá trình đó là ý chí của những người lãnh đạo doanh nghiệp, định hướng phát triển gắn với thực hiện chặt chẽ các trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Trước sự chứng kiến của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, ngày 9/9/2013, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam 1 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng cho chương trình phẫu thuật tim; chương trình cấp xe lăn cho trẻ khuyết tật; chương trình hỗ trợ dạy nghề cho trẻ em lang thang, hoàn cảnh khó khăn. Năm 2012, ông Lê Phước Vũ cũng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Người đăng: Ngọc P

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tập đoàn Hoa Sen - Doanh nghiệp dẫn đầu thị trường tôn, thép Việt Nam

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc