top-banner-2

Thứ ba, 09/04/2024, 08:51 GMT+7

Thành viên sáng lập từ nhiệm, Bamboo Capital thay tướng trước đại hội cổ đông

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 09/04/2024, 08:51 GMT+7

Trước thềm đại hội cổ đông, tổng giám đốc Bamboo Capital đã có đơn từ nhiệm, đồng thời Bamboo Capital cũng bổ nhiệm tân tổng giám đốc để điều hành các hoạt động của doanh nghiệp chuyên về năng lượng và bất động sản này.

thanh-vien-sang-lap-tu-nhiem-bamboo-capital-thay-tuong-truoc-dai-hoi-co-dong

Năm 2023, Bamboo Capital đạt doanh thu hơn 1.125 tỉ đồng (tăng 5,8% so với 2022) đối với mảng năng lượng tái tạo - Ảnh: BCG

Bamboo Capital có tổng giám đốc mới

Ngày 8-4, Tập đoàn Bamboo Capital (mã chứng khoán: BCG) đã công bố đơn từ nhiệm chức vụ tổng giám đốc của ông Nguyễn Thế Tài. Ông Tài là thành viên sáng lập và là tổng giám đốc xuyên suốt của Bamboo Capital từ ngày đầu thành lập với hơn 12 năm đảm nhiệm vị trí này. Trong đơn từ nhiệm, ông Tài cho biết thôi nhiệm vụ tổng giám đốc để "tập trung nhiệm vụ mới được phân công tại Bamboo Capital".

Bên cạnh đó, ông Kou Kok Yiow (thành viên ban kiểm soát) cũng có đơn từ nhiệm để tập trung nhiệm vụ mới tại tập đoàn này, ông Phạm Nguyễn Thiên Chương (thành viên hội đồng quản trị) cũng từ nhiệm với lý do cá nhân.

Sau biến động nhân sự chủ chốt, Bamboo Capital đã bổ nhiệm ông Nguyễn Tùng Lâm làm tổng giám đốc mới của Bamboo Capital. Trước khi được bổ nhiệm chức vụ tổng giám đốc, ông Lâm đảm nhận vị trí thành viên hội đồng quản trị kiêm phó tổng giám đốc điều hành tại Bamboo Capital. 

Tại BCG Land (công ty thành viên của Bamboo Capital), ông Lâm đang giữ chức vụ phó chủ tịch thường trực hội đồng quản trị và ông cũng giữ vai trò phó chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty bảo hiểm AAA, cũng là thành viên của tập đoàn này.

Theo tài liệu đại hội (dự kiến tổ chức ngày 27-4) vừa công bố, Bamboo Capital đã đạt kết quả kinh doanh giảm so với năm 2022, trong đó doanh thu thuần hợp nhất 2023 đạt hơn 4.000 tỉ đồng, lợi nhuận gộp đạt gần 1.200 tỉ đồng và lãi ròng hơn 171 tỉ đồng (đạt 26,3% kế hoạch).

Chủ tịch Bamboo Capital: Thị trường bất động sản chưa phục hồi chắc chắn

Ông Nguyễn Hồ Nam - chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Capital - cho hay trong năm 2023, Ngân hàng Nhà nước đã giảm lãi suất song thị trường bất động sản vẫn trì trệ do các vấn đề chính sách chưa được tháo gỡ, thị trường năng lượng tái tạo cũng tương tự bởi đã có Quy hoạch điện 8 nhưng các văn bản hướng dẫn và cơ chế giá mới chưa được ban hành… nên kết quả kinh doanh chưa được như kỳ vọng. 

Đối với mảng năng lượng tái tạo, ông Nam cho biết năm 2023, doanh nghiệp này đạt doanh thu hơn 1.125 tỉ đồng (tăng 5,8% so với 2022). Còn với mảng bất động sản, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu giảm, đạt 944 tỉ đồng so với con số 1.131 tỉ của năm trước đó.

Đánh giá về thị trường 2024, ông Nam cho rằng khả năng thị trường bất động sản phục hồi trong năm nay vẫn chưa chắc chắn, các luật vừa thông qua kỳ vọng sẽ tháo gỡ vướng mắc cho thị trường, song vẫn cần thêm thời gian để thực sự khơi thông.

Năm 2024, Bamboo Capital đặt mục tiêu doanh thu hơn 6.100 tỉ đồng, lãi ròng hơn 951 tỉ đồng.

(nguồn: tuoitre.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thành viên sáng lập từ nhiệm, Bamboo Capital thay tướng trước đại hội cổ đông

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc