top-banner-2

Thứ sáu, 18/10/2013, 08:21 GMT+7

Hành trình xuất ngoại của May 10

Thứ sáu, 18/10/2013, 08:21 GMT+7

Từ một đơn vị nhỏ bé về quy mô, thiết bị lạc hậu chỉ sản xuất những sản phẩm đơn giản, chủ yếu phục vụ quân đội, trải qua 67 năm hoạt động, May 10 đã là một trong những thương hiệu dệt may hàng đầu VN.

 

Cty đã sớm đưa ra chiến lược định vị, xây dựng và phát triển thương hiệu của mình, khẳng định vị thế của Cty trên thị trường trong nước và quốc tế

Hiện May 10 có 18 đơn vị thành viên đặt tại Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hoá, Quảng Bình... hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau với hơn 9.000 lao động, nhà xưởng khang trang, máy móc thiết bị hiện đại. Hàng năm, tốc độ tăng trưởng đều đạt trên 25%. Năng lực mỗi năm đạt trên 25 triệu sản phẩm, trong đó 80% sản lượng được xuất khẩu đi các nước Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản... với những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Pierre Cardin, Alain Delon, Seildensticker, Camel, và các dòng sản phẩm mang thương hiệu của May 10 như: May 10 Serries, May 10 Expert, May10 Prestige, Pharaon Series, Bigman, Cleospetre...

 

Chất lượng tạo đẳng cấp

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng Giám đốc Tổng Cty May 10 cho biết: "Với mục tiêu xây dựng thương hiệu May 10 trở thành một thương hiệu thời trang quốc tế, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng trong và ngoài nước, quyền lợi chính đáng của người lao động, ngay từ đầu năm 1992, Cty đã sớm đưa ra chiến lược định vị, xây dựng và phát triển thương hiệu của mình, khẳng định vị thế của Cty trên thị trường trong nước và quốc tế. Để thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng, Cty đã tăng hàm lượng chất xám trong sản phẩm bằng cách: đầu tư các dây truyền sản xuất hiện đại, tập trung nghiên cứu thiết kế mẫu mốt thời trang; nâng cao tay nghề của cán bộ công nhân viên, tăng cường nghiệp vụ của các bộ phận phòng ban xí nghiệp; đẩy mạnh nghiên cứu và tiếp cận các thị trường mới giàu tiềm năng; dành 5% doanh thu hàng năm cho công tác nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới và quảng bá và phát triển thương hiệu".

 

Thương hiệu quốc tế

67 năm qua là một quá trình phấn đấu vươn lên, không ngừng sáng tạo và đổi mới của May 10. Ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế đã tác động đến hầu hết các doanh dệt may, tuy nhiên, với sự chủ động, sức mạnh nội lực của chính mình, May 10 đã nỗ lực biến những khó khăn thành động lực phát triển với tốc độ tăng trưởng bình quân trong 3 năm 2010 – 2012 đạt trên 20%, đặc biệt năm 2010 đạt trên 30%. Đây chính là thời điểm để Cty khẳng định vị thế của mình, thể hiện vai trò của DN đi đầu, từng bước nắm bắt cơ hội và mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như thị trường của mình.

Với sự chủ động, sức mạnh nội lực của chính mình, May 10 đã nỗ lực biến những khó khăn thành động lực phát triển.

Bà Huyền tâm sự, không phải thời điểm này xuất khẩu dệt may của VN mới gặp khó, mà ngay từ những năm 1990-1991, khi hệ thống các nước XHCN sụp đổ trên phạm vi toàn thế giới, thị trường hàng xuất khẩu của VN sang Đông Âu và Liên Xô bị thu hẹp, sản xuất ngừng trệ. Trước tình hình đó, để tồn tại và phát triển, lãnh đạo May 10 đã quyết định phải chuyển hướng xuất khẩu sang thị trường các nước tư bản, xây dựng chiến lược sản phẩm lâu dài. May 10 đã quyết định lấy các sản phẩm áo sơ mi nam giới làm mặt hàng chiến lược và mũi nhọn thâm nhập vào các thị trường này. Đây là thị trường khó tính, yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm cũng như mẫu mã, đặc biệt thời gian giao hàng phải chính xác. Để đáp ứng được những yêu cầu đó, bên cạnh việc đổi mới trang thiết bị tiên tiến hơn, May 10 phải cải tiến hệ thống quản lý, tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Sau một thời gian nghiên cứu thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, năm 1992 Hàn Quốc và Hà Lan là thị trường tư bản đầu tiên mà May 10 đặt quan hệ hợp tác. Năm 1993, May 10 tiếp cận thị trường Nhật Bản, tiếp đến là CHLB Đức, EU, Canada và Hoa Kỳ. Cũng từ đây, May 10 đã xây dựng được thương hiệu của riêng mình, tạo được niềm tin cho các đối tác nước ngoài. Điều này càng thể hiện rõ trong thời gian khủng hoảng vừa qua, nhiều đối tác của May 10 đã gia tăng sản lượng và cũng có nhiều đối tác mới tìm đến với May 10. "Chỉ những sản phẩm có chất lượng tốt mới có thể tồn tại trong thời gian này".

Không chỉ đẩy mạnh xuất khẩu, May 10 còn rất coi trọng thị trường trong nước. Hiện tại, với trên 50 shop thời trang cao cấp và trên 250 đại lý bán và giới thiệu sản phẩm thời trang thương hiệu May10, đóng vai trò dẫn dắt xu thế thời trang công sở Việt. Bên cạnh đó, ngay trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, May10 còn đầu tư mở rộng sản xuất tại các tỉnh Thanh Hóa, Thái Bình, Hải Phòng, cùng với việc củng cố vị thế thương hiệu May10 tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, TP HCM, Đà Nẵng... để giới thiệu sản phẩm, bán hàng, dạy nghề may, chuyển giao công nghệ, luân chuyển trang thiết bị. Hiện nay, doanh thu nội địa hàng năm của May 10 chiếm 20% tổng doanh thu của Cty.

Nói về mục tiêu phát triển Cty trong thời gian tới, bà Huyền cho biết, đến năm 2020 May 10 sẽ trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh với nền tảng văn hoá DN vững chắc, trên cơ sở củng cố và phát triển thương hiệu May 10, lấy lĩnh vực may mặc làm trọng tâm. Củng cố thị trường nội địa, tiếp tục khai thác thị trường nước ngoài và đưa sản phẩm mang nhãn hiệu May 10 vượt ra ngoài biên giới quốc gia, tiến tới khẳng định “Thương hiệu May 10 là thương hiệu quốc tế”.

Người đăng: TT (Theo dddn)

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hành trình xuất ngoại của May 10

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc