top-banner-2

Thứ sáu, 09/08/2024, 09:34 GMT+7

Gần 1.000 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế về thực phẩm

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 09/08/2024, 09:34 GMT+7

Được ví như bước đệm giúp hàng trăm doanh nghiệp bắt nhịp thị trường, triển lãm quốc tế về thực phẩm và thức uống vừa khai mạc sáng 8-8 ở TP.HCM, đã thu hút doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

gan-1-000-doanh-nghiep-tham-gia-trien-lam-quoc-te-ve-thuc-pham

Khách quốc tế tìm hiểu các loại thực phẩm chế biến từ nông sản, trái cây của Việt Nam - Ảnh: N.BÌNH

Gần 1.000 doanh nghiệp, nhà triển lãm Việt Nam và quốc tế tham dự "Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến bao bì đóng gói thực phẩm và đồ uống Việt Nam lần thứ 28", khiến không gian của Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, Q.7, TP.HCM) không còn chỗ trống.

Tấp nập khách quốc tế giao thương

Ban tổ chức phải sử dụng thêm sảnh bên ngoài để dựng thêm các gian hàng trước nhu cầu tham gia của doanh nghiệp, tăng 40% so với quy mô năm 2023. Vừa khai mạc sáng 8-8, triển lãm đã tấp nập khách quốc tế đến giao thương, kết nối. 

Đầu tư gian hàng khá bắt mắt ngay trung tâm hội chợ, bà Lương Thanh Thúy - tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ thực phẩm Lương Gia - cho biết hiện đã xuất khẩu trên 20 quốc gia và đáp ứng được những thị trường khó nhất như châu Âu, Trung Đông, Nga, Hàn Quốc, Mỹ và Trung. 

Vì thế tham gia hội chợ lần này, doanh nghiệp tập trung giới thiệu dòng sản phẩm dành riêng cho ngành nguyên liệu pha chế thức uống và làm bánh như trái cây đóng lon, sinh tố trái cây, xi rô trái cây.

"Đây là những dòng sản phẩm được doanh nghiệp mang đi tham gia các triển lãm lớn trên toàn thế giới và đón nhận phản hồi tích cực. Và một triển lãm quốc tế ngay tại Việt Nam sẽ là cơ hội để đẩy mạnh quảng bá nông sản, trái cây Việt", bà Thúy cho biết.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Phan Thị Thắng, thứ trưởng Bộ Công Thương, tin tưởng rằng triển lãm trở thành cầu nối để các thương hiệu Việt quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. 

Đồng thời cũng mở ra cơ hội để các doanh nghiệp trong nước trao đổi, tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến từ các đối tác nước ngoài, tạo tiền đề thu hút đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống đầy tiềm năng.

Triển lãm kéo dài đến ngày 10-8.

Nhiều gian hàng đầu tư trưng bày và trải nghiệm sản phẩm tại triển lãm - Ảnh: N.BÌNH

Nhiều gian hàng đầu tư trưng bày và trải nghiệm sản phẩm tại triển lãm - Ảnh: N.BÌNH

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, mức tiêu thụ hằng năm của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam luôn chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trong thời gian tới. Về xuất khẩu, Việt Nam đã xuất khẩu các mặt hàng lương thực, thực phẩm sang 180 thị trường.

Doanh thu thị trường ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng, dự kiến đạt hơn 720.000 tỉ đồng vào năm 2024, tăng 10,92% so với 2023. Sau khi hồi phục và tăng trưởng mạnh mẽ, ngành thực phẩm đồ uống sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm giai đoạn 2024 - 2029 đạt 10,26% và dự kiến đạt giá trị khoảng 1,4 tỉ USD vào năm 2029.

 (nguồn: tuoitre.vn)


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Gần 1.000 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế về thực phẩm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc