top-banner-2

Thứ sáu, 24/03/2017, 22:38 GMT+7

Start up nên bắt đầu ở độ tuổi nào?

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 24/03/2017, 22:38 GMT+7

Startup ở tuổi nào thì dễ thành công nhất ? 25, 35, 45 hay thậm chí là 60? Khởi nghiệp ở tuổi nào không quan trọng, điều quan trọng là làm sao để có thể đạt được sự thành công bền vững và nhanh hơn những gì chúng ta nghĩ mình có thể...

Có hay không tuổi “chuẩn” để Startup?

Gần đây, nhiều người cho rằng tuổi 34, 35 là quá già để khởi nghiệp, hay đàn ông 30 tuổi phải có sự nghiệp vững vàng. Tuy nhiên trên thế giới, bên cạnh những “thiên tài khởi nghiệp” như Mark Zuckerberg, Bill Gates thành công lúc 20 tuổi, vẫn có rất nhiều doanh nhân nổi tiếng và Thành công ở tuổi khá muộn

40 tuổi, Henry Ford thành lập Ford Motor. Linked in – một trang mạng xã hội liên kết các chuyên gia, được thành lập bởi Reid Hoffman khi ông 41 tuổi. Harland Sander – ông tổ gà rán KFC sau 1009 lần thất bại đã trở thành triệu phú ở tuổi 60.

Thế nhưng, ở Việt Nam có một hiện thực đáng buồn là đến 67,2% thanh niên Việt Nam muốn trở thành Doanh nhân, nhưng tỷ lệ người có ý định khởi nghiệp chỉ ở mức 18,2%. Vậy lý do là gì?

Thất bại trong quá khứ là cú đấm nặng nề với start-up.

Có nhiều người khởi nghiệp trước tuổi 30, kết quả ngậm “trái đắng”. “Tôi khởi nghiệp năm 26 tuổi. Sau 2 năm kinh doanh, giờ tôi ôm một khoản nợ hơn 1 tỷ đồng. Bây giờ, tôi quay lại làm công ăn lương lấy tiền nuôi vợ con và trang trải lãi hàng tháng” anh Nguyễn Huy Hùng (Cầu Giấy – Hà Nội), từng làm giám đốc một Cty cổ phần bất động sản chia sẻ.
Khởi nghiệp từ năm 25 tuổi, qua 4 lần thất bại, Nguyễn Gia Huy (quận Hai Bà Trưng – Hà Nội) có thời gian ôm cục nợ hàng tỷ đổng và phải làm công ăn lương để tích trữ tiền trả nợ.

1-startup-tuoi-nao

Thất bại trong quá khứ là cú đấm nặng nề với start-up

Sự thất bại trong quá khứ là một nỗi “ ám ánh ” và trở thành một tảng đá nặng trên vai của các bạn trẻ! Họ ngập ngừng, chần chừ, lo sợ trước những ý tưởng khởi nghiệp, nhiều lần nhìn thấy cơ hội tiềm năng rõ ràng mà không dám nắm bắt. Không ít người trong số đó đã từ bỏ và chọn một con đường an toàn, nhẹ nhàng.

Hoàn tất quá khứ để tiến đến thành công trong tương lai

“Khởi nghiệp: 'thất bại 10 ăn 1' là tỉ lệ toàn thế giới! Chúng ta hãy chấp nhận nhưng đừng sợ” Đó là lời khuyên của Ông Trương Gia Bình – chủ tịch tập đoàn FPT gởi đến cộng đồng Start up Việt . Theo ông, những người đã từng trải qua nhiều lần thất bại sẽ có được những kinh nghiệm thực tế vô cùng quý báu, bởi đó là trải nghiệm của chính mình.

Khi Thomas Edison đang cố phát minh ra bóng đèn, ông đã phải trải qua 10.000 thí nghiệm thất bại. Một phóng viên đã hỏi ông cảm thấy thế nào sau ngần ấy lần thất bại. Câu trả lời mà anh phóng viên nhận được là “Tôi đã không thất bại. Tôi đã biết rằng có 10.000 cách không làm được bóng đèn”. Cho dù liên tục thất bại nhưng Edison không bỏ cuộc mà vẫn tiếp tục theo đuổi tâm huyết của cả đời mình và nhờ đó những sáng chế của ông đã được toàn thế giới biết đến và công nhận.

Có nhiều cách để thành công. “Sưu tầm thất bại” cũng là một cách để có được thành công một cách chắc chắn dù điều này không phải ai cũng can đảm đón nhận. Nhưng tốt hơn cả là chúng ta có thể quan sát, học hỏi thất bại và thành công từ những người khác để tránh được những thất bại thảm hại hơn.

Khởi nghiệp cũng vậy. Có nhiều thất bại trong khởi nghiệp được lặp đi lặp lại và nếu quan sát một cách kỹ càng, học hỏi một cách nghiêm túc, chúng ta sẽ tránh được thất bại và tiết kiệm được những thời gian, công sức và cả tài chính.

Jack Canfiled - bậc thầy hàng đầu về thành công và phát triển bản thân sau hơn 40 năm trong sự nghiệp của mình đã đúc kết được bộ công thức thành công bao gồm những nguyên tắc và quy luật bất biến. Chương trình “Breakthrough to Success” của ông đã giúp thay đổi cuộc sống 10 triệu người trên thế giới. Họ nhận ra giấc mơ của mình, theo đuổi những mục tiêu, tạo ra những cải tiến mới trong cuộc sống và và đạt được những thành công đột phá trong sự nghiệp.

2-startup-tuoi-nao

Jack Canfield - Bậc thầy hàng đầu thành công

Được phát triển từ chương trình “Breakthrough to Success” và thừa kế tinh hoa của Jack Canfield khóa học TOTAL SUCCESS MASTERY® do The OlymWorld Academy® tổ chức, là chìa khóa mở cửa thành công đích thực dành cho người đã từng thất bại hay người chưa tìm được phương pháp hiệu quả để vươn tới thành công.

Với TOTAL SUCCESS MASTERY®, bạn sẽ được trải nghiệm chương trình học thực tiễn cùng những nguyên tắc bất biến và được minh chứng, những hướng dẫn cụ thể, dễ áp dụng từ Anh Nguyễn Khắc Long – truyền nhân duy nhất của Jack Canfield tại Việt Nam. Bạn sẽ được tiết lộ 7 nguyên tắc vàng để dẫn đến thành công nhanh hơn, dễ dàng hơn những gì bạn từng nghĩ bằng những phương pháp và bài thực hành ngay khi tham gia khóa học.

The OlymWorld Academy® - tổ chức đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận bản quyền toàn cầu từ các MEGAGURU – những bậc thầy hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực thành công cá nhân (Jack Canfield), phát triển bản thân, kinh doanh đột phá (Brian Tracy) và tinh hoa lãnh đạo (John C. Maxwell).

Tìm hiểu thêm thông tin tại: http://totalsuccess.vn/ hoặc Hotline: 1900 54 55 56

 

Hà Vi

 *Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của TST


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Start up nên bắt đầu ở độ tuổi nào?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc