top-banner-2

Thứ sáu, 27/02/2015, 09:46 GMT+7

Ninh Thuận thu hồi dự án điện gió hơn 1.000 tỷ đồng

Thứ sáu, 27/02/2015, 09:46 GMT+7

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa chính thức ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Nhà máy Điện gió Phước Dân (huyện Ninh Phước) vì chậm tiến độ đầu tư. 

Dự án Nhà máy Điện gió Phước Dân có quy mô công suất dự kiến 50 MW, với tổng vốn đầu tư đăng ký 1.290 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Năng lượng Thương Tín (Sacomreal) làm chủ đầu tư.

Tỉnh Ninh Thuận hiện có trên 40 dự án điện gió đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, nhưng rất ít dự án được triển khai theo tiến độ

Được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ giữa tháng 12/2008, nhưng từ đó đến nay Công ty cổ phần Năng lượng Thương Tín không triển khai dự án. Trước tình hình này, UBND tỉnh Ninh Thuận phải đốc thúc tiến độ và ra "tối hậu thư" cảnh báo thu hồi vì dự án vi phạm tiến độ thực hiện. Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, không chỉ chậm tiến độ, quá trình triển khai dự án cho thấy chủ đầu tư còn thiếu quyết tâm, thiếu tinh thần hợp tác và năng lực tài chính cũng khó khăn, chưa sẵn sàng triển khai. Vì vậy, UBND tỉnh Ninh Thuận đã chính thức ra quyết định chấm dứt thực hiện dự án.

Sau khi ra quyết định thu hồi, UBND tỉnh Ninh Thuận đã yêu cầu Công ty cổ phần Năng lượng Thương Tín chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục chấm dứt hoạt động Dự án Nhà máy Điện gió Phước Dân theo quy định của pháp luật, nộp lại bản chính Giấy chứng nhận đầu tư; đồng thời chịu trách nhiệm về các khoản nợ, nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

Ninh Thuận được đánh giá là một trong những vùng có tiềm năng phát triển năng lượng điện gió rất lớn với 14 vùng gió tiềm năng trên diện tích khoảng 8.000ha, tập trung chủ yếu ở hai huyện Ninh Phước và Thuận Bắc. Tốc độ gió đo được bình quân trong năm đạt 7,1m một giây, ở độ cao 65m và mật độ gió từ 400 đến 500W một m2 trở lên, cao nhất khu vực phía Nam.

Ước tính tiềm năng gió của Việt Nam (trên độ cao 65m) đạt 513.360MW, lớn hơn 200 lần công suất nhà máy thủy điện Sơn La và hơn 10 lần tổng công suất dự báo của ngành điện vào năm 2020.

Theo Vneconomy


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ninh Thuận thu hồi dự án điện gió hơn 1.000 tỷ đồng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc