top-banner-2

Thứ sáu, 30/08/2013, 09:33 GMT+7

Đà Nẵng khởi động dự án hạ tầng trị giá hơn 272 triệu USD

Thứ sáu, 30/08/2013, 09:33 GMT+7

 Thành phố Đà Nẵng chính thức khởi động Dự án phát triển bền vững Đà Nẵng thông qua việc cải thiện môi trường đô thị theo hướng sạch, an toàn, có chiều sâu và sử dụng năng lượng có hiệu quả.

Cầu Nguyễn Tri Phương là một trong những công trình giao thông có vốn vay từ WB.

Cầu Nguyễn Tri Phương là một trong những công trình giao thông có vốn vay từ WB.

Đây là dự án có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ, sẽ không những góp phần giúp Đà Nẵng phát triển bền vững mà còn tạo ra sức lan tỏa đến các tỉnh lân cận của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Mục tiêu của dự án là giúp phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng thông qua việc cải thiện môi trường đô thị theo hướng sạch, an toàn, có chiều sâu và sử dụng năng lượng có hiệu quả.

Dự án có tổng mức đầu tư 272,135 triệu USD,trong đó vốn ODA của WB là 202,435 triệu USD, vốn đối ứng trong nước là 69,7triệu USD.Thời gian thực hiện dự án từ năm 2013 đến 2019.

Dự án bao gồm các hợp phần: Cải thiện hệ thống thoát nước mưa và nước thải (92 triệu USD); phát triển hệ thống xe buýt nhanh BRT (50,2 triệu USD); đường chiến lược đô thị (77,9 triệu USD) và các hoạt động được chuyển giao từ dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng (36,8 triệu USD).

Triển khai dự án SCDP, Đà Nẵng sẽ trở thành thành phố đầu tiên của Việt Nam có được hệ thống thoát nước, thu gom và xử lý nước thải rộng khắp và toàn diện, phù hợp tiêu chuẩn quốc gia; giúp phát triển các dịch vụ vận tải công cộng chất lượng cao, mang lại những tiện ích về dịch vụ xã hội, người dân thành phố được hưởng thụ một cuộc sống tốt hơn; góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của Đà Nẵng.

Người đăng: QH


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đà Nẵng khởi động dự án hạ tầng trị giá hơn 272 triệu USD

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc