top-banner-2

Thứ bảy, 24/08/2013, 18:03 GMT+7

Ký hợp đồng tín dụng 85 triệu USD cho dự án nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Thứ bảy, 24/08/2013, 18:03 GMT+7

Vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) đã ký kết hợp đồng tín dụng xuất khẩu Nhật Bản với ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) trị giá 85 triệu USD của JBIC.

Khoản tài trợ được tăng lên 141 triệu USD với sự tham gia đồng tài trợ của các Ngân hàng BTMU (ngân hàng đầu mối), Citibank và Mizuho.

Theo đó, khoản tín dụng trên được dùng để tài trợ cho việc mua Turbin hơi và các máy móc, thiết bị, dịch vụ của Nhật Bản do Sojitz làm đầu mối cung cấp cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, hiện đang triển khai xây dựng tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Thời gian tới, PetroVietnam sẽ tiếp tục thu xếp phần vốn còn lại để đầu tư cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 qua các giao dịch tiếp theo với các tổ chức tài chính - ngân hàng - bảo hiểm tín dụng trong và ngoài nước để đảm bảo đủ vốn cho dự án này.

Việc ký kết hợp đồng giữa hai bên không chỉ giúp nền kinh tế Việt Nam phát triển với nguồn cung ứng điện ổn định mà còn hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các công ty Nhật Bản tại địa phương.

Theo XD


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ký hợp đồng tín dụng 85 triệu USD cho dự án nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc