top-banner-2

Thứ năm, 20/11/2014, 11:45 GMT+7

Viên kim cương hồng quý hiếm nhất lập kỷ lục mới với mức giá 378 tỷ đồng

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ năm, 20/11/2014, 11:45 GMT+7

Một khách hàng giấu danh tính đến từ Hong Kong đã trở thành chủ sở hữu mới của viên đá quý danh giá này sau cuộc đấu giá của Sotheby's.

 Mới đây, đại diện của hãng đấu giá Sotheby's cho biết họ đã tổ chức đấu giá viên kim cương hình quả lê có khối lượng 8,41 carat trong sự kiện vừa diễn ra vào đầu tháng 10 tại Hong Kong. Sotheby's ban đầu chỉ kỳ vọng sẽ bán được viên kim cương này với mức giá vào khoảng 15 triệu USD (~ 319 tỷ VND), nhưng cuối cùng nó đã được rao bán thành công với mức giá lên tới 17,8 triệu USD (~ 378 tỷ đồng). Điều đó có nghĩa là mỗi carat của viên kim cương này có mức giá... tới gần 2 triệu USD.

Viên kim cương hồng quý hiếm nhất lập kỷ lục mới với mức giá 378 tỷ đồng 1

Viên kim cương hồng quý hiếm nhất lập kỷ lục mới với mức giá 378 tỷ đồng 1

Được biết, người chủ sở hữu trước của viên kim cương đã đem nó tới các triển lãm danh giá tại các thành phố lớn như Singapore, Đài Bắc, New York, London và Geneva. Viên đá quý "có một không hai" này do tập đoàn sản xuất kim cương lớn nhất thế giới De Beers chế tác. Theo như các chuyên gia và những nhà sưu tập đá quý thì đây là viên kim cương hồng thuộc dạng hiếm nhất và có màu độc đáo nhất từng được đưa ra đấu giá. Tuy nhiên, nó lại được chế tác theo hình dáng để có thể đính vào một chiếc nhẫn đeo tay. Hiện tại, công chúng đang rất háo hức và tò mò xem viên đá quý bậc nhất này sẽ xuất hiện trên tay của đại gia nào thuộc xứ Cảng thơm.

Viên kim cương hồng quý hiếm nhất lập kỷ lục mới với mức giá 378 tỷ đồng 2

Tuy nhiên, viên kim cương hồng này vẫn chưa phải là viên kim cương có mức giá đắt nhất. Mức giá kỉ lục hiện tại trong các buổi đấu giá kim cương hay bất kỳ loại đá quý nào thuộc về giá mua viên Graff Pink, viên kim cương hồng có khối lượng 24,78 carat. Nhà kinh doanh kim cương Lawrence Graff đã mua viên kim cương với giá hơn 46,1 triệu USD (~ 980 tỷ VND) vào tháng 11/2010.

Theo Kênh 14


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Viên kim cương hồng quý hiếm nhất lập kỷ lục mới với mức giá 378 tỷ đồng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc