top-banner-2

Thứ sáu, 22/11/2013, 08:37 GMT+7

3 nhà mạng tăng giá 3G: Sẽ xử lý nghiêm nếu có nghi vấn

Thứ sáu, 22/11/2013, 08:37 GMT+7

Sáng 21/11, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông đăng đàn trước Quốc hội, tập trung trả lời các chất vấn liên quan đến quản lý báo chí, game và giá cước 3G.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) về việc dư luận nghi ngờ có sự vi phạm luật cạnh tranh, thỏa thuận với nhau khi cả 3 nhà mạng cùng đồng loạt tăng giá cước 3G, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son xác nhận, việc tăng giá đồng loạt đúng là hiện tượng xảy ra. Tuy nhiên, về bản chất, nếu 3 nhà mạng bắt tay để cùng tăng giá thì vi phạm, còn do vô tình, trùng hợp thì không vi phạm.

Bộ trưởng cho biết, khi báo chí đưa lên và dư luận có phản đối điều này, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản gửi các cơ quan quản lý pháp luật và Cục quản lý cạnh tranh điều tra xem có chuyện bắt tay cùng tăng giá cước hay không và hiện đang chờ kết luận điều tra này. “Nếu có chuyện bắt tay nhau để tăng giá thì xử lý nghiêm!” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề quản lý báo chí, Bộ trưởng cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tham mưu cho Chính phủ định hướng báo chí theo hướng sắp xếp, tổ chức lại để đảm bảo vẫn đủ về số lượng đầu báo lại nâng cao được chất lượng. Bộ chủ trương xây dựng mô hình cho phép một cơ quan báo chí có nhiều ấn phẩm.

Mục tiêu đến năm 2020 các cơ quan báo chí đều tự hạch toán, nhà nước chỉ hỗ trợ đặt hàng với những ấn phẩm cho khu vực vùng sâu vùng xa, vùng trọng điểm của nhà nước. Truyền hình phải tự sản xuất 50% chương trình, hạn chế việc nhập chương trình, phim truyền hình từ nước ngoài về để phát sóng.

Ông cũng cho biết, thời gian tới sẽ đề nghị Chính phủ ban hành nhiều quy định để báo chí hoạt động hiệu quả hơn đồng thời sửa Luật Báo chí để khắc phục những bất cập hiện nay. Bộ trưởng cũng đề nghị các cơ quan, địa phương thực hiện quy định về cơ chế phát ngôn, tạo điều kiện để báo chí được tiếp cận nguồn tin chính xác, đầy đủ nhất.

Liên quan đến quản lý trò chơi trực tuyến, Bộ trưởng cho biết, Việt Nam hiện có 82 đầu game đang hoạt động, nhưng thực tế có nhiều game lậu vào thị trường, nên việc cấp phép cho game đã dừng từ tháng 10/2010. Tháng 6/2013, cơ quan quản lý đã xem xét để cấp phép game lại, bảo đảm quản lý được game, đẩy lùi game lậu và đã thành lập các cơ quan, viện, hội đồng liên quan để giám sát, cấp phép game phù hợp.

Người đăng: Tú Hảo

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

3 nhà mạng tăng giá 3G: Sẽ xử lý nghiêm nếu có nghi vấn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc