top-banner-2

Thứ ba, 12/11/2013, 14:49 GMT+7

Tiny Ink - Mỗi sản phẩm thời trang là một tác phẩm nghệ thuật

Thứ ba, 12/11/2013, 14:49 GMT+7

Với phong cách hand painted (vẽ tay) độc đáo, Tiny Ink đã tạo ra những sản phẩm nổi bật, khác biệt và thời trang - Mỗi chiếc đầm là một sản phẩm độc nhất, cũng như một bức tranh sơn dầu độc đáo vậy.

Với bạn, trang phục không chỉ đơn thuần là thời trang, nó còn là hình ảnh bạn muốn chia sẻ, là điều bạn muốn nói, là phong cách bạn muốn khẳng định!

Đó chính là những dòng giới thiệu cực kỳ hấp dẫn từ thương hiệu thời trang độc đáo có cái tên rất khiêm tốn: Tiny Ink – Giọt mực nhỏ.

Giọt mực nhỏ vẽ nên bao điều thú vị của cuộc sống

Ghé shop thời trang Tiny Ink rất nhỏ nhắn và khiêm tốn, vừa bước vào bạn đã cảm nhận một không gian của nghệ thuật bao trùm với mùi sơn dầu, với thiết kế nội thất gỗ rất mộc mạc mà tinh tế, vừa miên man lại vừa rất ấm cúng, thân thuộc.

Nhiều hãng thời trang cao cấp, nổi tiếng cũng đã sử dụng kỹ thuật vẽ họa tiết lên bề mặt trang phục như Chanel, Gucci, Prada… đã tạo nên một trào lưu trên thế giới. Phương pháp này thú vị ở chỗ, tạo ra những trang phục với họa tiết lạ mắt, không đụng hàng, thông thường các nhà thiết kế sẽ chọn sơn dầu để diễn tả cảnh vật, cỏ cây, hoa lá, thậm chí là chân dung con người làm điểm nhấn trên tác phẩm thời trang. Những khách hàng cá tính và luôn muốn tìm kiếm những sản phẩm mới lạ rất thích xu hướng thời trang này.

Mỗi sản phẩm toát lên sự lôi cuốn riêng biệt từ những họa tiết trang trí được vẽ tay thủ công cầu kỳ, tỉ mẩn, giúp người mặc trở nên sang trọng mà thanh thoát, phóng khoáng nhưng cũng không thiếu sự gợi cảm, tinh tế.

Hiện tại, Tinny Ink chỉ có duy nhất một shop nằm trên đường Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TP.HCM; nhưng shop luôn nhận được đơn đặt hàng từ khắp các tỉnh, từ Mũi Cà Mau tới tận Lạng Sơn.

Một chiều cuối tuần, Hoàng Quyên – cô chủ nhỏ hứa dành cho chúng tôi một cuộc nói chuyện nho nhỏ, ấy nhưng cô vẫn tất bật lúc thì check đơn đặt hàng, lúc chạy ra giới thiệu mẫu cho khách, khi thì ngắm để chỉnh váy cho khách… dù rằng trong shop có nhiều người có thể phụ giúp Quyên, nhưng cô như “linh hồn” của Tiny Ink vậy. Chút “bật mí” nho nhỏ là những hình mẫu không nhìn rõ mặt, model dáng đẹp ơi là đẹp cũng chính là cô chủ shop đấy!

Nói là shop thì có vẻ khiêm tốn, nhưng có lên Fan Pages của Tinny Ink mới thấy lượng khách hàng, lượng đơn đặt hàng tới tấp không ngừng, và những lời khen, những mẫu thời trang thực sự ấn tượng, sang trọng… lại là niềm mơ ước, mong muốn của rất nhiều các thương hiệu lớn có tiếng từ lâu đời.

Mỗi sản phẩm thời trang là một tác phẩm nghệ thuật

Tiny Ink, nghe có vẻ “nhỏ bé” quá nhỉ?

Sự thật thì Tiny Ink xuất phát từ sự nhỏ bé đó mà. Tiny Ink có ý nghĩa là giọt mực nhỏ. Từ một giọt mực nhỏ vẽ lên cuộc sống muôn màu, từ một ý tưởng nhỏ tạo nên thật nhiều điều cho cuộc sống.

Tôi cũng mong rằng công sức của mình bỏ ra giống như những giọt mực ấy, mỗi ngày hoàn thiện thêm một chút để lúc nào đó có thể đứng từ xa chiêm ngưỡng bức tranh thành quả mình đã tự tay xây dựng nên.

Ý tưởng vẽ sơn dầu lên váy áo thời trang bắt đầu từ khi nào?

Đầu năm 2012, trong một lần đi mua giày, tôi có để ý thấy một vài mẫu được vảy sơn lên, khá là khác lạ. Tôi tự hỏi: Tại sao họ lại sử dụng sơn cho một món đồ tiếp xúc trực tiếp và hàng ngày với da? Rất có hại.

Ngay hôm đó tôi có về tìm hiểu thêm trên mạng và tình cờ xem được Bộ sưu tập của 2 thương hiệu lớn Dolce & Gabbana và Marchesa, được vẽ tay rất cầu kì và ấn tượng. Tôi đã tìm hiểu sâu và kỹ hơn về việc vẽ họa tiết trên các sản phẩm thời trang, từ phong cách vẽ áo dài truyền thống cho đến xu hướng dùng màu acrylic trên áo thun dành cho các bạn tuổi teen, đến cả cách làm của các hãng thời trang lớn trên thế giới. Kết quả cuối cùng là Tiny Ink đã ra đời với tiêu chí vẽ sơn dầu trên các sản phẩm thời trang có tính ứng dụng cao trong đời sống, nhiều nhất là váy đầm.

Mùi sơn dầu khá “nặng mùi”, có ảnh hưởng khi mặc lên người không?

Đây cũng là một trong những vấn đề được hầu hết các khách hàng hỏi khi lần đầu sử dụng sản phẩm. Tôi có thể tự tin trả lời rằng sơn dầu là một loại màu được chiết xuất từ thiên nhiên, mức độ gây kích ứng da là rất thấp. Nếu được để khô hoàn toàn sau khi vẽ khoảng 7 ngày nó sẽ đặc biệt an toàn cho người sử dụng. Đó cũng là lý do mà tôi nhất quyết chỉ sử dụng cách vẽ này đối với các sản phẩm thời trang của mình.

Quyên có thể chia sẻ quá trình để tạo nên một sản phẩm?

Thực sự thì tôi và đội ngũ họa sĩ gắn bó với Tiny Ink từ những ngày đầu đã khá khó khăn khi thử nghiệm phương pháp này. Thời gian ấy cũng phải bỏ đi nhiều áo đầm khi thành phẩm không ưng ý, họa tiết thì đơn giản không được phong phú như hiện nay. Tuy nhiên, dần dần theo thời gian, chúng tôi cũng tìm được những cách để làm cho sản phẩm hoàn hảo hơn. Ví dụ cách vẽ sao để dầu không bị loang cũng là một bí quyết riêng chỉ có ở Tiny Ink.

Để tạo nên một sản phẩm của Tiny Ink thì cần phải qua những bước cơ bản như thiết kế và may sản phẩm, sau đó đến công đoạn quan trọng là lên ý tưởng cho mẫu vẽ và thực hiện vẽ. Nói thì đơn giản như vậy nhưng mỗi công đoạn đều cần rất tỉ mỉ và cẩn thận, ví dụ như khi lên ý tưởng vẽ hoa gì, ở đâu, hoa phủ qua biên vải bao nhiêu đều cần phải nghiên cứu thật cụ thể để có thể tôn dáng tối đa cho người mặc. Thông thường shop sẽ hẹn trả một sản phẩm sau 2 tuần lễ.

Vậy với mỗi khách hàng, sẽ có một “Tiny Ink” khác nhau?

Đúng vậy, các sản phẩm của chúng tôi ở đây không có sản phẩm nào hoàn toàn giống nhau cả. Ngay cả khi khách hàng yêu cầu một chiếc đầm phải giống hệt trên mẫu họ xem chúng tôi cũng phải giải thích rằng điều đó là không thể, đơn giản vì mỗi bức vẽ sẽ mang theo đó những cảm xúc khác nhau của họa sĩ, dù nó cùng một chủ đề. Nhưng cũng nhờ thế mà chúng tôi rất linh hoạt trong việc nhấn nhá họa tiết để có thể khiến sản phẩm mang cá tính riêng của mỗi khách hàng.

Qua cả quá trình kinh doanh, Tiny Ink rút ra được: Điểm thuận lợi của mình, không chỉ là vì mình làm điều khác biệt, mà quan trọng hơn nhiều lần, đó là mình chịu sáng tạo dựa trên sự khác biệt và mình cố gắng mỗi ngày để sự khác biệt ấy là không thể trộn lẫn.

Ý tưởng cho những mẫu vẽ bắt đầu từ đâu?

Bắt đầu từ dáng đầm, từ những câu chuyện quanh cuộc sống, từ những bức tranh đẹp, hoặc một nơi nào đó làm mình cảm thấy có nhiều ấn tượng, cũng như tên thương hiệu Tiny Ink - giọt mực nhỏ không bị giới hạn mà có thể phát triển theo nhiều hướng mình mong muốn...

Hướng phát triển Tiny Ink sắp tới?

Sắp tới Tiny Ink muốn đẩy mạnh thêm về thương hiệu, bên cạnh đó tập trung cho các BST theo mùa cho cả 2 miền Nam Bắc, cùng với loạt sản phẩm giày vừa được giới thiệu đầu tháng này.

Dự định thì còn nhiều nữa, nhưng có lẽ cứ để mọi chuyện từ từ diễn ra thật chắc chắn, vì mình là giọt mực mà, lan được tới đâu mọi người sẽ biết tới đó thôi! (cười)

Chúc cho Tiny Ink ngày càng lan xa, lan rộng; và nhanh chóng trở thành một thương hiệu thời trang có tên tuổi, khẳng định sự sáng tạo, độc đáo và xu hướng cho thời trang phong cách, đẳng cấp!

Truy cập website của Tiny Ink: tinyink.com.vn để mua hàng và biết thêm về thông tin sản phẩm.

"Like" Tiny Ink trên Facebook: http://www.facebook.com/TinyInk để theo dõi những sản phẩm mới nhất và tham gia những Event của Tiny Ink.

Với phong cách hand painted độc đáo, Tiny Ink đem tới các bạn những sản phẩm thời trang độc đáo, nổi bật, khác biệt và thời trang. Hãy cùng Tiny Ink tạo nên một cuộc sống muôn màu!

 Minh Thúy


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tiny Ink - Mỗi sản phẩm thời trang là một tác phẩm nghệ thuật

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc