top-banner-2

Thứ hai, 14/10/2013, 09:07 GMT+7

Viện phí lại tăng!

Thứ hai, 14/10/2013, 09:07 GMT+7

Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Khắc Định vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý lộ trình tăng viện phí do Bộ Y tế xây dựng, trình Chính phủ.

Theo văn bản này, Phó thủ tướng giao Bộ Y tế, Bộ Tài chính xây dựng định mức nhân lực từng ca phẫu thuật, thủ thuật, làm căn cứ để liên bộ Y tế - Tài chính có hướng dẫn mức chi trả. Phó thủ tướng cũng giao Bộ Lao động - thương binh và xã hội xây dựng định mức tiền lương cho thầy thuốc theo hạng bệnh viện.

Theo dự kiến của Bộ Y tế, lộ trình năm 2014 sẽ tiếp tục tăng viện phí tại khu vực điều trị. Thu viện phí theo hướng đủ 7/7 yếu tố cấu thành, trong đó có tiền lương, phụ cấp trực, phụ cấp phẫu thuật... Trong khi viện phí hiện hành (có 407 dịch vụ mới tăng giá giữa năm 2012) mới tính 3/7 yếu tố.
Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, tăng viện phí là điều kiện tốt để nâng cao quyền lợi của người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế.

"Tăng viện phí sẽ là cơ hội tốt cho cả người bệnh và cơ sở y tế. Cơ sở y tế có điều kiện cải tạo cơ sở vật chất, mua sắm máy móc trang thiết bị, triển khai kỹ thuật hiện đại, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Yêu cầu của Bộ Y tế là song song với việc điều chỉnh giá viện phí, các cơ sở phải nâng cao chất lượng khám chữa bệnh", thứ trưởng Tuấn nói.
Bắt đầu từ ngày 1/8/2012, nhiều tỉnh thành trong cả nước đã áp dụng giá viện phí mới, đặc biệt là các bệnh viện tuyến Trung ương đã triển khai đầu tiên.

Khi tăng viện phí, Bộ Y tế đã hứa, sẽ khiến cho người bệnh được thụ hưởng dịch vụ y tế với chất lượng tốt hơn (do bệnh viện có kinh phí để phục vụ), nhất là với đối tượng có bảo hiểm xã hội.

Tuy nhiên, sau nửa năm tăng viện phí, sáng 14/1/2013, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế có buổi làm việc tại BV Ung Bướu TP HCM. Tại đây bà đã tận mắt chứng kiến cảnh ngộ bệnh nhân chui từ gầm giường chào Bộ trưởng (?!?)

Người đăng: TT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Viện phí lại tăng!

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc