top-banner-2

Thứ sáu, 11/10/2013, 15:04 GMT+7

Doanh nghiệp có vốn trên 15 tỷ đồng mới được tự in hóa đơn

Thứ sáu, 11/10/2013, 15:04 GMT+7

Thời gian tới, có thể doanh nghiệp có vốn trên 15 tỷ đồng mới được tự in hóa đơn, còn lại phải sử dụng hóa đơn do Cục thuế địa phương phát hành.

Đây là đề xuất của Bộ Tài chính nhằm hạn chế tình trạng mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để trốn thuế, chiếm đoạt tiền hoàn thuế gây thất thu ngân sách.

Theo Bộ Tài chính, tình trạng doanh nghiệp lợi dụng việc cho phép tự in hóa đơn để trốn thuế, chiếm đoạt thuế đã xảy ra trước khi Nghị định 51 có hiệu lực, nhưng thời gian vừa qua lại trở thành vấn đề nổi cộm. Qua rà soát, cơ quan thuế thấy có doanh nghiệp sau khi thành lập đã tự in hóa đơn ngay tháng đầu tiên, sau đó bỏ trốn.

Do đó, Bộ Tài chính đã báo cáo với Chính phủ về tình trạng này và đề nghị sửa đổi nhanh Nghị định 51 theo hướng: doanh nghiệp có vốn trên 15 tỷ đồng được phép tự in hóa đơn. Các doanh nghiệp có số vốn dưới quy định phải sử dụng hóa đơn do Cục thuế địa phương phát hành. Đề nghị này đã được Chính phủ chấp thuận.

Ngoài ra, cơ quan thuế cũng đưa ra những điều kiện với những ràng buộc cụ thể với doanh nghiệp cam kết tự in hóa đơn, nhằm đảm bảo hóa đơn in không bị khai khống.

Người đăng: NP

Hiện Nghị định 51 sửa đổi đang được cơ quan thuế trình xin ý kiến Chính phủ. Nếu được thông qua, Nghị định sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nghiệp có vốn trên 15 tỷ đồng mới được tự in hóa đơn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc