top-banner-2

Thứ sáu, 23/01/2015, 08:58 GMT+7

10 gương mặt điện ảnh Việt sẽ bùng nổ trong năm 2015

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ sáu, 23/01/2015, 08:58 GMT+7

Nhìn lại bước tiến trển của nền điện ảnh Việt trong năm 2014 và đầu năm nay, có thể dễ dàng nhận thấy nhiều gương mặt gạo cội và triển vọng sẽ làm nên chuyện trong năm 2015 đối với nền điện ảnh nước nhà.

Ai sẽ là gương mặt kế tiếp bùng nổ trong năm 2015 của nền điện ảnh Việt? Cùng showbiz.net.vn đưa ra dự đoán 10 gương mặt nhé!

top10guongmatbungno-1

1. Nữ hoàng vai phụ Phương Thanh

Vốn là ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc pop-rock với chất giọng khàn lạ, cho đến nay, sức hút của Phương Thanh trên thị trường âm nhạc vẫn luôn nóng hổi. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, chị lại được chú ý đến nhiều hơn trong vai trò diễn xuất, một diễn viên điện ảnh và một diễn viên cải lương.

top10guongmatbungno-2

Nữ nghệ sĩ đa tài này gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả với những vai diễn phụ rất duyên của mình. Từ vai người dọn phòng Phương Cam trong "Những nụ hôn rực rỡ", cô giám thị hắc ám trong "Giải cứu thần chết" hay mới đây là vai nữ tù trong "Hương Ga",... vai diễn nào cũng giúp Phương Thanh ghi dấu ấn trên màn ảnh.

top10guongmatbungno-4

Mới đây nhất, khán giả sẽ có dịp hội ngộ cô ca sĩ đến từ Thanh Hóa trong bộ phim "Tây du ký hậu truyện". Vai diễn Hằng Nga của Phương Thanh trong phim hứa hẹn sẽ là một vai diễn rất đặc biệt bởi cô không phải là chị Hằng xinh đẹp, làm say lòng người thường thấy trên phim ảnh mà là một chị Hằng đã vào tuổi... tứ tuần. Nếu so với những nhân vật khác thì vai diễn của Phương Thanh vẫn hứa hẹn là một điểm nhấn thú vị.

top10guongmatbungno-3

Bên cạnh đó, cô cũng vừa nhận lời tham gia đĩa hài tết của nghệ sĩ Vượng Râu mang tên "Cưới ngay kẻo tết". Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ nhận lời tham gia diễn xuất cho một sản phẩm hài từ miền Bắc. Theo Phương Thanh, điều mà chị thích thú nhất khi tham gia vở đĩa hài chính là việc được nói giọng Bắc. Đây là thử thách mà cũng là cơ hội để Phương Thanh tiếp cận với đối tượng khán giả mới, sau suốt thời gian dài chỉ trung thành với các vai diễn ở phía Nam.

2. Cặp đôi Trương Ngọc Ánh – Kim Lý

Có thể nói 2014 là năm thành công vang dội của Trương Ngọc Ánh – Kim Lý khi cặp đôi "Tùng Hero – Hương Ga" trong phim điện ảnh "Hương Ga" nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả.

top10guongmatbungno-5

Thừa thắng xông lên, cặp tình nhân trên phim ảnh này tiếp tục giới thiệu dự án phim truyện nhựa "I am wanted" do cả 2 đồng nhà sản xuất, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một bộ phim mới ấn tượng hơn.

top10guongmatbungno-6

Bên cạnh đó, cả hai cũng vừa có chuyến du ngoạn đến Ý tham dự “Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Italy”, để gặp gỡ với các đối tác trong lĩnh vực nghệ thuật, đặc biệt là điện ảnh và thời trang tại Ý. Công ty các bên đã cùng bàn bạc để tổ chức Liên hoan phim Ý tại Việt Nam và những buổi triển lãm thời trang trong tuần lễ văn hóa đậm chất thời trang, cũng như cơ hội phối hợp sản xuất phim giữa hai nước.

top10guongmatbungno-7

Với những hoạt động ý nghĩa ấy, Ngọc Ánh hy vọng rằng sẽ một phần nào đó giúp cho các khán giả cũng như người yêu chuộng thời trang tại Việt Nam có thêm cơ hội được giao lưu, học hỏi và đến gần hơn với ngành công nghiệp thời trang Ý cũng như nền điện ảnh lừng danh nơi đây.

3. Chàng diễn viên điển trai Thanh Bình

Năm 2014, nhắc tới Thanh Bình, khán giả không thể không nhớ tới những nhân vật cá tính trong những bộ phim truyền hình "Người chồng điên", "Đi qua mùa gió", "Tình là dây oan" hay "Đối mặt". Tuyến vai phản diện nhưng đầy số phận đã được Thanh Bình khắc họa khéo léo, làm bật lên được những nỗi niềm, trăn trở trong nội tâm ẩn sau động cơ tính toán, dối trá và đầy nhẫn tâm.


top10guongmatbungno-010

Có lẽ vì khả năng không quá nhiều người làm được đó mà Thanh Bình được đạo diễn Dustin Nguyễn tin tưởng, giao cho anh vai diễn trung tâm trong phim điện ảnh "Trúng Số", được công chiếu dịp giáp Tết này. Với nhân vật Ba Đông trong phim, Thanh Bình hoàn toàn gạt bỏ hình tượng đạo mạo, nghiêm túc, thay vào đó là những nét dí dỏm, hài hước của chàng trai miệt vườn học đòi nhưng lành tính. Những thay đổi trong diễn biến tâm lý và số phận của Ba Đông sẽ được nam diễn viên "Cột Mốc 23" lột tả chân thực, khiến người xem vừa giận vừa thương.

top10guongmatbungno-09

Năm 2015 dự kiến cũng sẽ là năm cái tên Thanh Bình phủ sóng truyền hình với hàng loạt bộ phim dài tập sắp sửa được công chiếu. Sau Trúng Số, Thanh Bình sẽ tiếp tục tạo nên làn gió mới khi hóa thân vào chàng trai dân tộc Chăm trong phim "Đỉnh Bình Yên" do hãng phim truyện I sản xuất. Phim được thực hiện ở các tỉnh miền trung suốt gần 2 tháng, nói về tình yêu thương con người và sự khát khao đổi mới nhận thức cho cả cộng đồng của những người thế hệ mới.

top10guongmatbungno-08

Vào vai được phóng tác từ nhân vật có thật, Thanh Bình đã phải chuẩn bị rất kỹ để giúp khán giả có cái nhìn chân thực về cuộc sống mới của người Chăm mà vẫn đảm bảo giữ nguyên bản sắc của họ. Bình hy vọng bộ phim sẽ là món quà nhỏ dành cho cộng đồng người anh em. Đối với anh đó cũng là thử thách mới trong hoạt động làm phim nghệ thuật của mình vì Bình luôn tâm niệm rằng quan trọng không phải là lượng phim mà là lượng kiến thức và kinh nghiệm học hỏi được sau những tác phẩm mình tham gia.

Hiện tại, Thanh Bình còn là thành viên của sân khấu kịch Idecaf. Hy vọng năm 2015 này, anh sẽ có thêm nhiều cơ hội thể hiện mình trên sàn diễn chuyên nghiệp nhất thành phố.

4. Nàng ngọc nữ Ninh Dương Lan Ngọc

Ninh Dương Lan Ngọc, cô gái nhỏ bé, trở thành một cái tên quen thuộc trên màn ảnh nhỏ trong suốt một năm qua.

top10guongmatbungno-15

Với khả năng nhập vai một cách xuất thần, với diễn xuất tinh tế của mình, Lan Ngọc lúc nào cũng là một "số dương" trong những đánh giá của giới chuyên môn lẫn khán giả. Ngoại trừ "Cánh đồng bất tận", các vai diễn của Lan Ngọc thời gian gần đây hầu như chưa có số phận, bi kịch, chính vì thế cô đang chọn cách diễn nhẹ nhàng, đơn giản một chút nhưng tránh tối đa sự lặp lại đơn điệu. Và cô luôn tranh thủ tỏa sáng ở những khoảnh khắc hiếm hoi. Chưa thật sự xuất sắc nhưng nét diễn của Lan Ngọc được gọi là đang độ trưởng thành và hoàn thiện.

top10guongmatbungno-17

Nếu như sự xuất hiện của Ninh Dương Lan Ngọc ở tuyến nhân vật phụ trong "Long ruồi", "Tèo em" chưa đủ sức làm nóng màn ảnh rộng thì ở "Vừa đi vừa khóc", trên màn ảnh nhỏ, Ninh Dương Lan Ngọc đã khuấy động. Chỉ mình Lụa của cô và Thêu của Nhã Phương cũng đủ tạo ra một thế giới dễ thương, hồn nhiên trong phim của Vũ Ngọc Đãng.

trungs0-7

Một sự kết hợp với diễn viên Thanh Bình, Lan Ngọc hứa hẹn tiếp tục lấy được tiếng cười của khán giả trong phim Tết "Trúng số" sắp tới. Lan Ngọc đang ở lứa tuổi đẹp nhất để ước mơ và sáng tạo. Tin chắc rằng Ninh Dương Lan Ngọc sẽ để lại dấu ấn cho khán giả với nhiều vai diễn khác nhau trong năm 2015 này.

5. Cô dâu Lê Khánh

Năm 2014, Lê Khánh dồn sức phát triển bên lĩnh vực kịch nói với những vai diễn đáng nhớ trong "Tình Gần", "Chiếc Vòng Gia Bảo", đặc biệt là thần phi Nguyễn Thị Anh trong "Bí Mật Vườn Lệ Chi". Có thể nói ở giai đoạn hiện tại, Lê Khánh gần như là trụ cột khó có thể thiếu vắng tại sân khấu kịch Idecaf.

top10guongmatbungno-11

Nhưng không vì vậy mà cô nàng bỏ lơi phim ảnh. Khán giả vẫn bắt gặp cô trong nhiều bộ phim truyền hình được phát sóng rộng rãi trên toàn quốc. Đặc biệt cuối năm qua, vai diễn hài hước của Lê Khánh trong "Tốc Độ và Đường Cong" đã giúp cô chiếm trọn tình cảm khán giả.                

Sau đám cưới với nam diễn viên Tuấn Khải, Lê Khánh lao vào những dự án mới. Trước nhất là vai diễn “tưng tưng” trong phim "Ngày Nảy Ngày Nay", hợp tác cùng đả nữ Ngô Thanh Vân, sắp sửa được ra mắt. Sau nữa là sự thử sức trong lĩnh vực hoàn toàn mới – MC.                                           

top10guongmatbungno-12

Đến với chương trình hài kịch "Gặp nhau để cười", phát sóng trên kênh VTV9, Lê Khánh sẽ cùng nghệ sỹ Anh Vũ đảm nhận vai trò dẫn dắt vào từng tiểu phẩm và tương tác cùng khán giả. Với sự dí dỏm của mình, cặp đôi Lê Khánh – Anh Vũ sẽ góp phần giúp khán giả có thể tìm thấy nhiều niềm vui trong cuộc sống mà còn rút ra những thông điệp quý giá cho chính mình. Chắc chắn 2015 này sẽ là một năm vô cùng bận rộn với Kiều nữ Idecaf.

6. Quang Sự

Trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp Đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc vào năm 2009, Quang Sự tham gia nhiều bộ phim truyền hình như Trái tim màu xanh, Hiểu và yêu, Sống gượng, Cảnh sát hình sự… Năm 2012, Quang Sự từng cộng tác với đạo diễn Charlie Nguyễn trong bộ phim đình đám Bụi đời chợ lớn. Sau loạt phim đó, Quang Sự liên tiếp nhận được lời mới tham gia các dự án phim hấp dẫn từ những đạo diễn nổi tiếng.

top10guongmatbungno-13

Và rồi từ chỗ không được nhiều người biết đến, Quang Sự được phong cho danh hiệu “chàng trai tháng 12” khi liên tiếp xuất hiện trong hai bộ phim Việt là “Để Mai tính 2” và “Chung cư ma”. Sự cho biết cảm thấy rất may mắn khi liên tiếp được hợp tác với hai ê-kíp làm phim chuyên nghiệp bậc nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chính bởi sự may mắn đó mà tôi đồng thời thấy hết sức áp lực. Do đó, anh từng suy nghĩ rất nhiều để làm sao có thể tạo ra được sự khác biệt, tạo ra cái màu khác nhau cho mỗi nhân vật nhằm tránh khiến cho khán giả xem phim thấy nhàm. Một người diễn viên chuyên nghiệp hẳn không bao giờ muốn mình bị chết vai cả.

top10guongmatbungno-14

Năm 2015 này, khán giả sẽ được tái ngộ Quang Sự trong bộ phim truyền hình mang tên Xuân - Hạ - Thu - Đông. Phim lấy bối cảnh miền Tây sông nước những năm 1980 khá hấp dẫn. Ngoài ra, anh còn đang chuẩn bị cho 2 dự án phim điện ảnh. Hãy cùng chờ đón sự bùng nổ của Quang Sự trong năm nay nhé.

7. Diễm My 9X

Năm 2014 vừa qua có thể được xem là một năm quá thành công của người đẹp sinh năm 1990 này. Ít có người nổi tiếng nào thay đổi hình tượng từ ngoan hiền sang sexy, quyến rũ mà lại nhận được nhiều phản hồi tích cực như Diễm My 9X. Và có lẽ đó cũng là một trong những quyết định sáng suốt nhất trong sự nghiệp của cô, bởi ngay sau khi thay đổi hình tượng, sự nghiệp của Diễm My lên như diều gặp gió.

top10guongmatbungno-19

Nhờ những vai diễn tấn công dồn dập các rạp chiếu phim Việt cuối năm qua, chắc chắn 2015 cũng sẽ là một năm thành công nở rộ của nữ diễn viên xinh đẹp này. Hiện, cô đang có tác phẩm điện ảnh được ra mắt với khán giả là "Đường cong và tốc độ", "Tây Du Ký hậu truyện" - hứa hẹn sẽ là một "món lạ" của điện ảnh Việt.

top10guongmatbungno-018

Ngoài ra, Diễm My còn chia sẻ rằng cô muốn thử sức ở nhiều vai diễn phức tạp và nội tâm, thậm chí phá cách hơn, cô không muốn bị đóng khung trong những vai nhu mì, tiểu thư như trước đây. Diễm My 9X cũng được đánh giá là một diễn viên lăn xả, không ngại hi sinh cho vai diễn. Năm 2015, người hâm mộ kỳ vọng rằng Diễm My 9X sẽ tiếp tục phủ sóng hình ảnh của mình, trở thành một nữ diễn viên trẻ tuổi tài sắc vẹn toàn.

8. Ngô Kiến Huy

Được xem là hotboy đa tài của showbiz Việt, Ngô Kiến Huy đã không ít lần “hạ gục” các fan bằng vẻ ngoài lãng tử và giọng hát ấm áp. Ngoài ra, Ngô Kiến Huy còn được rất nhiều em học sinh ủng hộ khi làm đại sứ thiện chí cho chương trình hưởng ứng tháng quốc tế đi bộ an toàn tới trường. Đây có thể xem là thành tích ngoài nghề nghiệp thật ý nghĩa của chàng trai răng khểnh trong 2014.

top10guongmatbungno-23

Vừa qua, trong trailer Chàng Trai Năm Ấy, Ngô Kiến Huy xuất hiện với hai hình tượng lạ lẫm là hình tượng ông bụt.  Anh vào vai một người bạn tốt của nhân vật Đình Phong do Sơn Tùng MTP đóng. Sắp tới, anh vào vai anh hùng siêu nhân trong phim "Siêu nhân X". Đây là bộ phim về siêu anh hùng đầu tiên của Việt Nam được ra mắt, có vẻ như anh chàng khá duyên với những vai không được bình thường.

top10guongmatbungno-24

Dù là một ca sĩ lấn sân sang diễn xuất, Ngô Kiến Huy luôn thể hiện tinh thần nghiêm túc và học hỏi cao độ mỗi khi đảm nhận một vai diễn nào đó. Thành quả ấy được đền đáp qua giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc tại giải Cánh Diều Vàng danh giá. Đây là một trong những động lực lớn, thúc đẩy anh sáng tạo và cống hiến hết mình hơn cho những vai diễn sau. Hãy cùng chờ sự tỏa sang của chàng Bắp trong năm 2015 này nhé.

top10guongmatbungno-25

9. Thanh Duy Idol

Đập cánh giữa không trung – bộ phim điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn trẻ Nguyễn Hoàng Điệp đã gây tiếng vang khi được chọn tham gia LHP Venice và LHP Toronto. Đây cũng là cuộc chạm ngõ điện ảnh của ca sỹ Thanh Duy - người được nhiều khán giả biết đến qua cuộc thi Vietnam Idol.

top10guongmatbungno-21

Trong phim, Thanh Duy đảm nhận vai Linh - một anh chàng có tính cách và số phận kỳ lạ. Linh luôn khiến mọi người xung quanh cười nhưng lại lặng lẽ gặm nhấm nỗi đau trong lòng. Linh có hình hài của một người đàn ông nhưng ban đêm lại phải giả gái kiếm sống. Lần đầu đến với màn ảnh nhưng được giao một vai diễn khá phức tạp, nam ca sĩ đã chuẩn bị khá kỹ càng để hóa thân vào nhân vật. Một năm sau khi bộ phim đóng máy, Thanh Duy thậm chí vẫn còn bị ám ảnh về Linh. Dù chỉ là một nhân vật phụ nhưng vai Linh của Thanh Duy để lại nhiều suy nghĩ trong lòng khán giả. Thậm chí, tại LHP Quốc tế Hà Nội 2014, Thanh Duy được đề cử trong hạng mục Nam chính xuất sắc nhất.                                   

top10guongmatbungno-20

Với Thanh Duy, có giải hay không không quan trọng, vì được đề cử đã là sự ghi nhận cho tâm huyết và khả năng của chàng trai sinh năm 1986. Hiện Thanh Duy đang tham gia vào cuộc thi Cùng nhau tỏa sáng và được khán giả yêu thích nhất. Vai diễn của anh Lớp Phó Văn Thể Mỹ trong Lớp Học Vui Nhộn - một gameshow rating cao nhất nhì kênh truyền hình dành cho giới trẻ cũng rất được yêu thích. Thanh Duy cũng đang lên kế hoạch cho những MV tiếp theo, và mong chờ cơ duyên những vai diễn thú vị khác.

10. Sơn Tùng MTP

Chắc chắn nếu được hỏi 1 cái tên nóng nhất của âm nhạc Việt Nam 2014 vừa qua là ai, sẽ có rất nhiều người sẽ trả lời không lưỡng lự, đó chính là Sơn Tùng M-TP . Nổi lên như 1 hiện tượng xưa nay hiếm có của Vpop, thậm chí chưa thực sự có nhiều những đóng góp cho nền âm nhạc cũng như ngành giải trí, tuy nhiên Sơn Tùng M-TP luôn có sẵn 1 sức hút ghê gớm - điều mà hiếm ai có thể sở hữu trong showbiz hiện nay.

top10guongmatbungno-26

Sau khi chính thức ra rạp vào 31/12, "Chàng trai năm ấy" là 1 bước khởi đầu mới cho Sơn Tùng M-TP trong 1 năm mới với những dự án và sự kì vọng của khán giả. Mặc dù gây nhiều tranh cãi thời gian qua, không ít nhà chuyên môn, đồng nghiệp, báo giới và khán giả đều đặt nhiều niềm tin và tình cảm vào Sơn Tùng.

top10guongmatbungno-27

Hi vọng rằng Vpop năm 2015 sẽ thật sự khởi sắc, khán giả Việt đón nhận Sơn Tùng một cách rộng lượng, thiện chí hơn nữa để anh chàng có thể phát triển đúng hướng, trở thành niềm tự hào đúng nghĩa cho người hâm mộ.

Theo Như Tâm (showbiz.net.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

10 gương mặt điện ảnh Việt sẽ bùng nổ trong năm 2015

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc