top-banner-2

Chủ nhật, 07/12/2014, 12:51 GMT+7

Hoa hậu Việt Nam 2014: Người khen, kẻ chê

Viết bởi Xuân An   
Chủ nhật, 07/12/2014, 12:51 GMT+7

Tối qua (6/12), chiếc vương miện danh giá của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã được đội lên đầu cô gái 18 tuổi đến từ Nam Định - Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Tuy nhiên, bên cạnh những lời chúc mừng, ủng hộ cũng có rất nhiều những phản ứng, tranh cãi gay gắt xung quanh nhan sắc của đương kim hoa hậu năm nay.

Khi MC chuẩn bị công bố 3 vị trí cao nhất của cuộc thi là Hoa hậu, Á hậu 1 và 2 thì nhiều ý kiến nhận định rằng, ngôi vị Hoa hậu không ai khác là thí sinh Nguyễn Trần Huyền My. Tuy nhiên, chân dài 19 tuổi này chỉ dừng lại ở vị trí Á hậu 1, ngôi vị Hoa hậu chung cuộc lại thuộc về Nguyễn Cao Kỳ Duyên một cách khá bất ngờ.

10

Giây phút đăng quang của các Hoa hậu Việt Nam. Có lẽ ở khoảnh khắc bước lên bục chiến thắng, cô gái trẻ cũng không ngờ được chông gai đang chờ đón cô ở phía trước nhiều như thế.

Như một lẽ thường trong các cuộc thi, người đạt ngôi vị cao nhất luôn rơi vào ma trận những lời khen chê của công chúng. Tất nhiên Nguyễn Cao Kỳ Duyên không là một ngoại lệ.

Ngay sau khi đăng quang, Tân Hoa hậu Việt Nam đã vấp phải những phản ứng trái chiều từ phía dư luận, đặc biệt là cộng đồng mạng. Một bộ phận cho rằng nhan sắc của Nguyễn Cao Kỳ Duyên kém xinh và không xứng với danh hiệu này. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng, Á hậu 1 Huyền My mới xứng đáng đội lên đầu vương miện Hoa hậu năm nay và kết quả chung cuộc là không thuyết phục, ban giám khảo đã chọn nhầm người để trao vương miện hoa hậu, tạo nên nỗi thất vọng lớn cho khán giả.

11

Nhan sắc của Tân hoa hậu bị đem so sánh với Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My (bìa trái) & Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang (bìa phải)

6

Việc Nguyễn Cao Kỳ Duyên, 18 tuổi đăng quang Hoa hậu Việt Nam tạo ra nhiều phản ứng đa chiều và khá dữ dội trên các trang mạng lớn, nhỏ.

7

Cư dân mạng soi sét khá kỹ những ưu, nhược điểm Kỳ Duyên. Ngoài học vấn khá, rất trẻ và năng động là thế mạnh ra, Kỳ Duyên bị cho là thiếu kinh nghiệm, không đủ khả năng để gánh vác trọng trách của một hoa hậu quốc gia. Số khác chê bai khá nhiều về ngoại hình của Kỳ Duyên, nói rằng cô thiếu biểu cảm, gượng gạo và thể hiện rõ sự thiếu tự tin...

 8

Người đẹp Dương Yến Ngọc cũng lên mạng phàn nàn về sự thiếu biểu cảm của Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

1

0

Những lời chê bai thẳng thắn đến mức người ngoài cuộc đọc còn cảm thấy cám cảnh cho cô Tân hoa hậu nhỏ tuổi.

Có thể nói, nhiều người cho rằng Kỳ Duyên không xứng đáng về nhan sắc nhưng tiêu chí của Hoa hậu Việt Nam khá phức tạp. Người được chọn phải là người hội đủ rất nhiều yếu tố về ngoại hình, trí tuệ cũng như tính cách, hoa hậu là người đẹp toàn diện chứ không phải là người có khuôn mặt đẹp nhất.

Không chỉ thế, nhận vương miện là một chuyện, trở thành Hoa hậu đúng nghĩa lại là chuyện khác. Ngọc Hân hay Mai Phương Thúy cũng nhận được rất nhiều lời khen chê về nhan sắc khi bước lên bục cao nhất. Nhưng giờ đây, sau nhiều cố gắng và cống hiến, họ được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng. Vậy nên, chuyện Tân hoa hậu có thực sự xứng đáng hay không, đó còn phụ thuộc vào yếu tố thời gian.

3

Do vậy, Tân Hoa hậu Việt Nam 2014 cũng được an ủi phần nào khi vẫn có nhiều người đứng ra bênh vực cô. Những người yêu mến Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho rằng cô xứng đáng với ngôi vị cao nhất vì lối ứng xử khéo léo, thông minh và học thức sáng giá.

5

Người hâm mộ ở quê nhà Bình Định chúc mừng trên trang cá nhân của người đẹp

12

Những ý kiến bày tỏ sự vui mừng ủng hộ và cảm thông sâu sắc dành cho Tân hoa hậu trẻ tuổi.

Khán giả, cư dân mạng người khen, kẻ chê... nhưng những người đứng trung lập lại bảo vệ quan điểm của mình và cho rằng, không có hoa hậu nào đăng quang mà không dính phải bão dư luận. Do mỗi người lại có một cảm nhận, đánh giá riêng nên rất khó có chuyện tất cả mọi người đều khen ngợi, ủng hộ Tân hoa hậu. BGK có cả một quá trình dài theo sát các thí sinh, có chuyên môn cao và kinh nghiệm nên những lựa chọn, đánh giá của họ vẫn được xem là tiêu chuẩn và là kết quả cuối cùng.

Về nhận định cho rằng Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My có vẻ sáng hơn Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, nhà báo Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Tổng Biên tập báo Tiền Phong cho rằng: “Quan điểm của mỗi người đối với mỗi vẻ đẹp không nhất thiết phải giống nhau. Việc một người thích vẻ đẹp của cô gái này hơn cô gái kia còn người khác thì ngược lại là chuyện bình thường. Kết quả chấm thi Hoa hậu Việt Nam 2014 là cả một quá trình dài xuyên suốt từ các vòng sơ khảo, chung khảo cho đến chung kết của một Ban Giám khảo duy nhất. Họ đã có điều kiện tiếp cận thí sinh, dõi theo họ, biết rõ những ưu điểm và nhược điểm của ngoại hình, tính cách, học thức, phông văn hóa của từng thí sinh. Họ cũng cân nhắc khả năng phát triển của thí sinh. Tôi có mặt tại một số phiên họp của Ban Giám khảo và tôi hiểu quyết định của họ”.

13

Ngoài giải thưởng cao nhất, người đẹp còn đoạt được giải phụ "Người đẹp biển"

Trả lời với báo chí trước phản ứng không hài lòng của dư luận, cho rằng Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa thực sự toả sáng cả về nhan sắc và ứng xử so với các thí sinh khác, Tân hoa hậu thật thà chia sẻ: "Sau khi đỗ ĐH ngoại thương HN, tôi mới lên kết hoạch tham gia kỳ thi. Trong 3 tháng, tôi chuẩn bị từ kỹ năng catwalk tới ứng xử và biểu diễn còn trước đó tôi chưa từng đi giày cao gót. Chính vì vậy, tôi chưa đủ khả năng để tỏa sáng, chuyên nghiệp trên sân khấu. Tuy nhiên sau cuộc thi, tôi sẽ cố gắng trau dồi, học hỏi để hoàn thiện tốt bản thân hơn, để xứng đáng danh hiệu HHVN".

Người đẹp cũng tự tin cho biết thêm: "BGK cuộc thi đưa ra kết quả dựa trên cả một quá trình dài. Tôi cũng tin rằng bằng sự nỗ lực và cố gắng, tôi sẽ chứng minh mình xứng đáng với danh hiệu này". 

4

Nguyễn Cao Kỳ Duyên rạng rỡ và thu hút ánh nhìn trong thiết kế áo dài về biển đảo Việt Nam

Nói gì thì nói, dù sao Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng đã vô cùng thành công sau cuộc thi. Việc nên làm của tất cả mọi người là cho Kỳ Duyên thêm thời gian và dành sự ủng hộ cho cô, để người đẹp sinh năm 9X có điều kiện trưởng thành và tiến bộ hơn. Được biết, thời gian tới, cô gái 18 tuổi này sẽ đảm nhận vai trò Hoa hậu Việt Nam 2014 truyền tải thông điệp của chương trình về “Vẻ đẹp hình thức và vẻ đẹp nội tâm của người phụ nữ Việt Nam luôn song hành với nét duyên dáng và sự thân thiện”. Hi vọng, cô sẽ chứng minh được bản lĩnh của mình trước công chúng và làm tốt trọng trách của mình, xứng đáng với danh hiệu cao quý được trao.

Huyền BT (Vanhoadoanhnhan.vn) T.H


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hoa hậu Việt Nam 2014: Người khen, kẻ chê

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc