top-banner-2

Thứ ba, 29/04/2014, 09:02 GMT+7

eTAXI đoạt giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2014

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ ba, 29/04/2014, 09:02 GMT+7

Sau những màn tranh tài vô cùng căng thẳng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2014 đã khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về đội eTAXI.

Đây là cuộc thi về ý tưởng kinh doanh hàng năm do Câu lạc bộ Nhà Doanh nghiệp tương lai trực thuộc Đoàn trường Đại học Ngoại thương tổ chức dưới sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai (Nhật Bản).

alt

 GS.TS Hoàng Văn Châu tặng hoa cảm ơn ông Yoshitaka Kumekawa – Cố vấn VP kế hoạch Công ty General Engineering (GE) Nhật Bản là đơn vị tài trợ của cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2014.

Phát biểu tại đêm chung kết, GS.TS.NGƯT Hoàng Văn Châu – Hiệu trưởng ĐH Ngoại Thương khẳng định: Sau 8 năm tổ chức, Khởi nghiệp cùng Kawai thực sự là sân chơi bổ ích, lành mạnh không chỉ đối với sinh viên trường Đại học Ngoại thương mà còn lan toả đến sinh viên nhiều trường đại học khác. Thành công lớn nhất sau cuộc thi đó là có nhiều ý tưởng kinh doanh được doanh nghiệp quan tâm đưa vào hiện thực hoá, nhiều đề án tiếp tục tham gia chương trình Khởi nghiệp Quốc gia.

Năm nay, cuộc thi đã nhận được hơn 160 đề án dự thi với những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, độc đáo, mang tính khả thi cao, đa dạng về lĩnh vực, đến từ các bạn sinh viên thuộc rất nhiều khối ngành khác nhau. Trải qua 2 vòng thi đầy cạnh tranh và căng thẳng, Ban Giám khảo đã chọn ra 5 đội thi xuất sắc nhất tranh tài tại Vòng chung kết Khởi nghiệp cùng Kawai 2014. Các dự án Ẩm thực dạo Hà Thành, Caremili, Cuội, eTaxi, Umbala Kid lọt vào vòng chung kết đều đáp ứng được các tiêu chí về tính khả thi trong việc triển khai, sự độc đáo trong ý tưởng… Cuối cùng, đội thi với đề án eTAXI đã chiến thắng trong đêm chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2014.

alt

5 đội thu xuất sắc lọt vào vòng cuối đã mang đến cho đêm chung kết màn so tài vô cùng căng thẳng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

alt

Dự án Caremili cung cấp dịch vụ tư vấn đơn thuốc thông qua ứng dụng di động Caremili. Caremili mang sứ mệnh là nền tảng quản lý sức khoẻ cá nhân mạnh mẽ, từ tư vấn y tế, hỗ trợ theo dõi và điều trị lâu dài.

Nhận xét về cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai, ông Hirofumi Miyake – Tham tán, Trưởng ban kinh tế ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam đánh giá chương trình được tổ chức rất hoành tráng, ấn tượng. Ông Miyake cho biết hiện nay ở Nhật Bản, Chính phủ rất quan tâm đến hoạt động khởi nghiệp kinh doanh của mọi thành viên trong xã hội. Chính phủ Nhật Bản hi vọng thông qua hoạt động khởi nghiệp sẽ có thêm nhiều phương thức sản xuất mới được đưa vào thực tiễn, từ đó sẽ có nhiều đổi mới về chính sách cho phù hợp với thực tiễn. Ông Miyake cũng hi vọng thông qua chương trình khởi nghiệp này, các bạn trẻ có cơ hội rèn luyện thêm các kỹ năng, nâng cao kiến thức về kinh doanh để sau này các bạn có thể tự thân lập nghiệp, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Việt Nam phát triển.

alt

Dự án eTAXI phát triển ứng dụng di động cung cấp cho người dùng công cụ đặt xe taxi hiệu quả, với một số tính năng nổi bật như: đi chung, best location, cộng đồng hay tích điểm đổi quà hứa hẹn sẽ mang lại sự trải nghiệm trọn vẹn và mới mẻ đối với người dùng.

Bạn Đào Thị Hoa – thành viên nữ duy nhất của đội giải Nhất eTaxi cho biết: “Mình rất hạnh phúc khi đội mình giành giải nhất cuộc thi. Mình cảm ơn ban tổ chức đã tạo ra sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ như mình. Thực sự sau nửa năm triển khai dự án với nhiều tâm huyết, có thể dự án chưa có được thành công nhưng nhờ cuộc thi cả đội đã có bước tiến đầu tiên phát triển sản phẩm của chính mình. Mình hi vọng thời gian tới sẽ nhận được nguồn tài trợ để tiếp tục phát triển dự án này”.

alt

Đội Caremili cùng lúc được nhận hai giải thưởng phụ của BTC, gồm giải “Đội thi được yêu thích nhất & giải “Đề án kinh doanh mang ý nghĩa phát triển bền vững”.

alt

Đội eTAXI nhận giải thưởng phụ “Dự án kinh doanh tiềm năng nhất”.

alt

Giải Ba được trao cho đội Caremili.

alt

Giải Nhì được trao cho đội triển khai dự án Cuội.

alt

Giải Nhất của cuộc thi năm nay được trao cho đội eTAXI.

 Theo DDDN


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

eTAXI đoạt giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2014

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc