top-banner-2

Thứ bảy, 25/01/2014, 23:40 GMT+7

Diễn viên Hồng Thy - Trải nghiệm qua từng vai diễn

Viết bởi Thiên Bình   
Thứ bảy, 25/01/2014, 23:40 GMT+7

“Mỗi nhân vật Thy được sống, được thể hiện một mặt khác mà đời thường Thy không có” 

Hồng Thy là nữ diễn viên đang rất hot và nổi lên với hàng loạt vai diễn cá tính.

Vai diễn chính đầu tiên trong phim "Cây bản mệnh" đã đem về cho bộ phim giải thưởng Bông sen Bạc tại Liên hoan phim lần thứ 16. Sau 5 năm hoạt động nghệ thuật bằng sự cố gắng nỗ lực hết mình, vai Ka Thái trong phim “Suối nguồn” đã đem về cho Hồng Thy giải thưởng "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 (10/2013). 

VHDN HongThy

VHDN HongThy2

VHDN HongThy3

VHDN HongThy4

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tiền Giang, nữ diễn viên Hồng Thy sở hữu một gương mặt đẹp, cá tính, đôi mắt long lanh, má lúm đồng tiền và chiều cao lý tưởng. Cùng với lối diễn xuất mộc mạc, tự nhiên, chuyên nghiệp, chị đang dần khẳng định mình qua nhiều vai diễn đa dạng. Chúng ta cùng trò chuyện với Hồng Thy nhé!

 Chị rất thành công với những vai diễn phụ nữ chịu thương chịu khó, mỗi khi nhận vai này chị lấy cảm xúc từ đâu?

Cũng có thể Thy đã trải qua nhiều nỗi đau và vất vả nên dễ đồng cảm với nhân vật.  

Tham gia đóng nhiều phim và cũng đã giành được nhiều thành công. Qua những bộ phim đã tham gia, chị thích nhất vai diễn nào của mình?

Mỗi một vai diễn là một số phận, tính cách, hoàn cảnh khác nhau. Ở vai diễn nào, tôi cũng đầu tư hết công sức mình... để có thể hóa thân vào vai diễn thật nhất. Mỗi nhân vật Thy được sống, được thể hiện một mặt khác mà đời thường Thy không có. 

Vẻ ngoài mong manh, hiền lành khiến chị bị "đóng đinh" với dạng vai hiền lành, cam chịu, các vai diễn na ná nhau và chưa có sự đột phá. Phải chăng đây chính là vật cản ngăn chị nổi tiếng hơn? Hay Hồng Thy chưa thực sự nổi tiếng là do chưa bị gán với scandal nào?

Chắc có lẽ là Thy chưa gắn với scandal nào (cười). Còn bạn nói Thy bị đóng đinh với những dạng vai diễn hiền lành chịu thương chịu khó thì chưa chính xác. Nếu để ý một chút bạn thấy Thy rất đa dạng trong các vai diễn. Một Ái Di thủ đoạn, mưu mô trong “Lọ Lem Thời @”, một bà mẹ kế (bà Cầm) gian ác, tham tiền, tằng tịu với anh rể, thuốc chết chồng mình trong “Ầu Ơi Ví Dầu”, vai Thảo ham tiền, mê trai, lẳng lơ trong “Cổng Mặt Trời”, một Sáu Diễm lam lũ, vì chồng vì con...

VHDN HongThy5

Vai Cầm trong Ầu Ơ Ví Dầu.

VHDN HongThy9

Vai sư cô Huệ Minh phim Khi Cánh Hạc Bay Về.

VHDN HongThy7

Vai K.Thái phim Suối Nguồn đã mang về cho cô giải thưởng đầu tay "Diễn viên phụ xuất sắc nhất" Liên hoan phim lần thứ 18

VHDN HongThy8

Hồng Thy nhận giải "Diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim lần thứ 18 (tháng 10/2013)

Có vẻ như nhân vật Bà Hai trong phim “Hoán nhân tâm” mang tính cách chịu thương, chịu khó và nội tâm giằng xé... Chị có thể chia sẻ cảm xúc khi vào vai diễn này không?

Bà Hai trong những tập đầu thể hiện sự ganh đua với các bà vợ, cao trào của cảm xúc là khi ông Thời (người yêu thời thanh mai trúc mã) xuất hiện, bà Hai bị hại nhưng không biết, bà hoang mang lo lắng và đau khổ tột cùng trước sự ghẻ lạnh của ông Hội đồng và khi phải đối mặt với đứa con trai là niềm tự hào của bà. 

VHDN HongThy6

Hồng Thy (ngoài cùng bên trái) vai Bà Hai trong Hoán Nhân Tâm.

Theo chị, để nổi tiếng cần đến những yếu tố nào và chị tự đánh giá thế nào về mình?

Trước hết là phải có tố chất và năng lực diễn xuất, ngoài khả năng ấy cần phải học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng diễn xuất và nhập tâm khi vào vai diễn. Ngoài ra phải biết nắm bắt khi cơ hội đến và sự may mắn nữa. Còn việc đánh giá khả năng về mình thì Thy xin nhường lại cho khán giả, cho những người đã từng tiếp xúc và làm việc với Thy.

Hồng Thy nghĩ sao trước quan niệm: nhan sắc của diễn viên rất quan trọng, sau đó là trí tuệ và cuối cùng là sự may mắn?

Với tôi, cả ba yếu tố đều rất cần. Nhan sắc cho ta cơ hội, năng khiếu là bắt buộc, song cái duyên và sự may mắn là không thể thiếu. Nhưng trên tất cả vẫn là sự đam mê và luôn biết tự hoàn thiện bản thân.

Trong suốt chừng ấy năm tham gia đóng phim, điều gì làm chị cảm thấy thú vị nhất?

Được hóa thân vào nhiều nhân vật, được sống cuộc đời của nhiều người, được thể hiện nhiều tính cách nhau, được làm nhiều ngành nghề và đặc biệt được khán giả yêu mến và nhớ đến vai diễn của mình.

Được biết chị và ông xã mới kết hôn, anh là doanh nhân còn chị lại hoạt động nghệ thuật, anh chị làm thế nào để hòa hợp với nhau trong cuộc sống gia đình? Chị có thể chia sẻ với khán giả về “nửa kia”của mình chứ?

Ông xã của Thy là một người rất hiểu biết và yêu thương vợ. Tính tình lại hài hước nên không khí gia đình luôn nhộn nhịp, đầy ắp tiếng cười. Ngoài công việc kinh doanh anh còn biết chia sẻ việc nhà với vợ và luôn nhường nhịn vợ. Hiện tại Thy rất hạnh phúc với lựa chọn của mình. 

Là một nữ diễn viên, nếu bị buộc phải chọn lựa giữa gia đình và nghiệp diễn, chị sẽ chọn điều gì?  

Đối với Thy gia đình rất quan trọng nhưng nghiệp diễn lại là niềm đam mê từ nhỏ, Thy sẽ cố gắng dung hòa giữa gia đình và nghề diễn. Nếu được chọn Thy sẽ chọn cả hai vai trò cùng sự chia sẻ và hỗ trợ của ông xã. 

Chị có thể chia sẻ dự định kế hoạch cũng như những vai diễn trong năm tới được chứ?

Thy vừa hoàn thành xong vai diễn phim truyền hình và 1 phim nhựa của đạo diễn Lê Văn Kiệt. Ăn tết xong Thy sẽ bắt tay vào quay ngay phim ngắn “Quả Bóng Của Mẹ”, dự án phim truyền hình của đạo diễn Xuân Phước.

VHDN HongThy10

Sau những giờ diễn căng thẳng, niềm vui của Hồng Thy là trở về bên gia đình nhỏ của mình, bên một người chồng yêu thương và hiểu chị rất nhiều. Trải qua rất nhiều éo le trong cuộc đời, rồi lại có hạnh phúc, chị rất cảm thông và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh quanh mình. Khi có thời gian, chị thường tranh thủ tham gia các đoàn từ thiện, đến tặng quà, thăm hỏi các ngôi chùa, các trung tâm, những nơi cần đến tấm lòng của chị...

VHDN HongThy11

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc chị thành công với những vai diễn mới đầy thách thức phía trước!

Diễn viên Hồng Thy vào nghề đến nay đã hơn 6 năm, đóng trên 50 phim. Có thể “điểm danh” những vai diễn đáng nhớ của chị.

Vai Ái Di trong phim Lọ lem thời @, vai Hoàng Thanh trong phim Quý cô tuổi Dần, vai Cầm trong phim Ầu ơi ví dầu, vai Kết phim Cây Bản Mệnh (phim đoạt giải Bông sen Bạc Liên hoan phim lần thứ 16), vai Bà Hai phim Hoán Nhân Tâm… 

Ngoài ra vai thứ chính Thy đảm nhận: vai Thảo phim Cổng Mặt Trời, vai Hai Ngọt phim Lúa Trổ Bông, vai chị Nhị phim Ngõ Vắng, vai Mợ Sơn phim Giải Mã Tình Anh, vai Nguyệt Quế phim Hoa Đồng Nội, vai bà Ba Súng phim Tình Quê, vai Sư Cô Huệ Minh phim Khi cánh hạc bay về, vai cô giáo Hạnh phim Bản Lĩnh Công Tử, vai K.Thái phim Suối Nguồn (vừa đạt giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất Liên hoan phim lần thứ 18 tháng 10/2013)...

Hà Phương (Truongsontech)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Diễn viên Hồng Thy - Trải nghiệm qua từng vai diễn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc