top-banner-2

Thứ tư, 11/12/2013, 08:20 GMT+7

Nhiều chương trình đặc sắc tại Tuần văn hóa du lịch 2013

Thứ tư, 11/12/2013, 08:20 GMT+7

Chiều 9/12, tại Hà Nội đã diễn ra buổi lễ họp báo công bố “Tuần văn hóa du lịch 2013” diễn ra từ ngày 27 đến 31/12 tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Lễ họp báo diễn ra chiều 9/12

Chương trình năm nay gồm 3 sự kiện: Kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival hoa Đà Lạt lần thứ V; công bố năm Du lịch Quốc gia 2014- Tây Nguyên- Đà Lạt.

Hai sự kiện kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển và Festival hoa Đà Lạt lần 5 gồm 9 chương trình chính và 10 chương trình hưởng ứng như: Triển lãm hoa Đà Lạt và sinh vật cảnh, Lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch, Đêm phố Hòa Bình, Tọa đàm về hoa Đà Lạt và du lịch, Carnaval hoa Đà Lạt 2013, Triển lãm tour du lịch Tây nguyên - Đà Lạt 2014, Đêm nghệ thuật Tây nguyên, Đêm hội 120 năm Đà Lạt, Đêm hội tụ sắc hoa Đà Lạt…

Sự kiện thứ ba, Chương trình Năm du lịch quốc gia Tây nguyên - Đà Lạt 2014 với chủ đề “Đại ngàn Tây nguyên” sẽ diễn ra từ Tuần Văn hóa du lịch 2013 cho đến hết năm 2014. Theo đó, nhiều hoạt động Năm du lịch quốc gia sẽ được tổ chức xuyên suốt trong năm 2014 với sự tham gia của một số đoàn nghệ thuật quốc tế, của các tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh, thành trong nước. Qua đó khơi dậy, kết nối, phát huy thế mạnh của các tỉnh Tây Nguyên – Lâm Đồng – Đà Lạt để phát triển du lịch gắn với tăng trưởng kinh tế bền vững và xây dựng môi trường xã hội ổn định, văn minh hài hòa mến khách.

Ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho hay, để đón và phục vụ khách một cách chu đáo, chính quyền thành phố đã tổ chức làm việc với các khách sạn được cấp hạng sao trong địa bàn thành phố để cam kết sẽ không tăng giá phòng, dịch vụ suốt thời gian diễn ra các sự kiện trong “Tuần văn hóa du lịch 2013”.

Ngoài ra, công tác đảm bảo môi trường, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là công tác chỉnh trang đô thị, trồng hoa cây xanh, chuẩn bị các chương trình… đang được các cấp, các ngành của Lâm Đồng và TP. Đà Lạt tích cực triển khai.

Năm nay, theo ông Võ Ngọc Hiệp, để phục vụ du khách được tốt nhất, năm nay Ban tổ chức còn tiến thêm một bước nữa là xây dựng điểm dịch vụ chất lượng cao.Toàn bộ chương trình lễ khai mạc diễn ra vào tối 27/12 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4, Đài THVN.

Phần lớn kinh phí tổ chức Tuần Văn hóa Du lịch 2013 sẽ được huy động từ nguồn xã hội hóa, Nhà nước chỉ hỗ trợ một phần thông qua ngân sách chi thường xuyên của các bộ ban ngành và địa phương.

Người đăng: NP


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nhiều chương trình đặc sắc tại Tuần văn hóa du lịch 2013

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc