top-banner-2

Thứ bảy, 07/10/2017, 09:45 GMT+7

Cười vỡ bụng với những tiết mục hài bá đạo trong Làng Hài Mở Hội

Viết bởi Nam Anh   
Thứ bảy, 07/10/2017, 09:45 GMT+7

Trải qua 8 tập phát sóng, có thể nói hài cổ trang là một trong các thể loại được yêu thích nhất và khiến khán giả cười vỡ bụng tại chương trình Làng Hài Mở Hội.

chuon-chuon-giay-cuoc-chien-hong-nhan-vanhoadoanhnhan

Đội chuồn chuồn Giấy với tiết mục Cuộc Chiến Hồng Nhan

Ngay từ những tập đầu tiên, Ngẫu Nhiên và Chuồn Chuồn Giấy là hai đội có phong cách hài cổ trang nổi trội, mang màu sắc riêng biệt. Bên cạnh đó, những tiết mục  hài cổ trang của đội Chuẩn Đam Mê và Mộc cùng góp phần tạo nên bức tranh tổng thể đa dạng và hấp dẫn cho Làng Hài Mở Hội năm nay.

ngau-nhien-danh-ghen-muon-vanhoadoanhnhan

Đội Ngẫu Nhiên trong tiết mục Đánh Ghen Mướn

Điểm nổi bật của những tiết mục hài cổ trang chính là việc tái hiện lại những bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng theo phong cách hài hước. Những bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp, Thanh Xà - Bạch Xà, Hoàn Châu Cách Cách,… được dựng lại hoàn toàn mới lạ so với những phiên bản quen thuộc.

Hài cổ trang là một trải nghiệm mới dành cho những ai đam mê nghệ thuật chân chính. Đến với thể loại này, người diễn viên được thoải mái kết hợp kỹ năng biểu diễn phong phú, đa dạng bên cạnh việc diễn hài. Điều này được thấy rõ nhất ở đội Ngẫu Nhiên, trong mỗi tiết mục dự thi, đội luôn lồng ghép những màn đu dây trên cao, võ thuật đẹp mắt hay lăn lộn khắp sân khấu để tạo nên nhiều tiếng cười.

ngau-nhien-vanhoadoanhnhan

Ở tập 7 với tiết mục Đánh Ghen Mướn, Hoàng Hải xuất hiện ấn tượng với màn đu dây trên không hát câu vọng cổ mùi mẫn xiêu lòng khán giả, tiết mục đã giúp đội nhận về giải thưởng nhất tuần thứ hai. Không thua kém đội bạn, Việt Trang đội Chuồn Chuồn Giấy đã thể hiện màn đu dây mạo hiểm trên cao và còn thực hiện đánh đấm, nhào lộn liên hồi trong tiết mục Đại Náo Vườn Linh Chi.

Tại Làng Hài Mở Hội, điều đặc biệt ở những tiết mục hài cổ trang chính là sự góp mặt của những câu hát cải lương trích ra từ những tuồng, tích cổ rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Việc này góp phần đưa bộ môn nghệ thuật sống lại trong lòng khán giả cũng như đem đến một thể loại hài thú vị là cải lương hài.

Clip tiết mục Quỷ môn quan – đội Ngẫu Nhiên:

Nói về hài cổ trang không thể không nhắc đến những bộ trang phục đầy mày sắc và dàn dựng công phu, hoành tráng. Nếu trước đây, khán giả chỉ được ngắm nhìn những trang phục cổ trang lộng lẫy qua các bộ phim kiếm hiệp hoặc trong các tuồng cải lương cổ, tại Làng Hài Mở Hội, hài cổ trang sẽ giúp khán giả được mãn nhãn với muôn vàn sắc áo.

Yếu tố đẹp thường được đặt lên hàng đầu trong mỗi tiết mục hài cổ trang. Với tiêu chí này, trong tiết mục Cuộc chiến hồng nhan, đội Chuồn Chuồn Giấy thành công tái hiện  không gian hoành tráng của bộ phim Hoàn Châu cách cách từng gắn liền với bao thế hệ khán giả Việt Nam với kỳ phục, mão phụng, guốc bồn hoa, ngọc bội,…

chuon-chuon-giay-dai-nao-vuon-linh-chi-vanhoadoanhnhan

Những kịch bản hài cổ trang đều đưa những yếu tố hiện đại vào không gian cổ xưa nhằm gởi thông điệp tích cực đến khán giả. Những yếu tố hiện đại như: âm nhạc, vũ đạo, ngôn từ, những vẫn đề xã hội nóng hiện nay… được vận dụng khéo léo để tiết mục hài cổ trang được gần gũi với khán giả. Bên cạnh đó, việc lồng ghép những vấn đề nóng của xã hội vào tiết mục hài cổ trang sẽ giúp truyền tải vấn đề đến người xem một cách nhẹ nhàng.

Mỗi tiết mục hài cổ trang của các đội thi trong Làng Hài Mở Hội đều có một màu sắc riêng biệt, đậm phong cách của riêng từng đội và đem đến cho khán giả một món hài rất độc đáo.

Clip tổng hợp những tiết mục hài cổ trang được yêu thích tại Làng Hài Mở Hội:

Chương trình Làng Hài Mở Hội đang bước vào giai đoạn gay cấn với 4 đội thi Chuồn Chuồn Giấy, Ngẫu Nhiên, Tươi, Chuẩn Đam Mê. Trong đêm thi kế tiếp, đội có tổng số điểm thấp nhất của hai đêm thi thứ 8 và 9 sẽ tạm chia tay chương trình để bước vào đêm thi lội ngược vòng.

Làng Hài Mở Hội tập 9 với chủ đề Xuyên thời gian sẽ được phát sóng lúc 21 giờ thứ Tư ngày 11/10/2017 trên kênh THVL1. Chuong trình do Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng – Hoàng Trọng

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cười vỡ bụng với những tiết mục hài bá đạo trong Làng Hài Mở Hội

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc