top-banner-2

Thứ bảy, 27/02/2016, 13:47 GMT+7

Oscar 2016 có gì đặc biệt?

Viết bởi An An   
Thứ bảy, 27/02/2016, 13:47 GMT+7

Mỗi năm, lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất nhì hành tinh đều có những điểm khiến công chúng mong chờ.

Oscar năm nay được kỳ vọng sẽ “bùng nổ” bởi những điều sau:

1. Liệu Leonardo DiCaprio có tiếp tục “tạch”?

Lần thứ 6 được đề cử và là lần thứ 5 ở hạng mục diễn xuất, tài tử 42 tuổi là một trong những nhân vật “nhọ” nhất trong lịch sử của giải thưởng danh tiếng này. Sở hữu một lượng phim ăn khách lớn, nhiều vai diễn xuất sắc và cả một lô lốc fan cuồng nhưng qua nhiều năm kể từ lần đầu tiên được đề cử, chàng ta vẫn chưa đem được một chiếc tượng vàng nào về nhà. Bất chấp vài ý kiến cho rằng để Leo không đoạt Oscar thì anh mới tiếp tục tỏa sáng, người hâm mộ vẫn mong chàng diễn viên điển trai chiến thắng nhờ vai diễn trong “The Revenant”. Tất nhiên là nếu thua, Leo vẫn sẽ là “tượng đài” trong trái tim những người yêu mến nhưng sẽ trở thành đối tượng được trêu chọc trong nhiều ngày.

Ngoài ra, một nhân vật cũng đen đủi không kém tại giải năm nay là Ennio Morricone (The Hateful Eight). Ở tuổi 88, ông là người cao tuổi nhất từng được đề cử Oscar. Tuy đã được đề cử 6 năm, Ennio cũng chưa từng được đứng lên phát biểu nhận tượng vàng.

2. Làn sóng tẩy chay mạnh mẽ

Khi Viện Hàn lâm bắt đầu công bố đề cử, một làn sóng bất mãn đã nổi lên. Nhiều người đã lên tiếng đòi tẩy chay sự kiện vì toàn bộ 20 đề cử đều dành cho các nghệ sĩ da trắng. Chiến dịch “#OscarsSoWhite” thậm chí còn rộn ràng hơn so với năm ngoái.

Dù vậy, MC da màu Chris Rock đã được mời để trở lại dẫn cho chương trình. Theo Reuters, có vẻ như chưa ai đứng trước thách thức lớn như Chris Rock năm nay khi vừa phải dẫn sao cho thật hài hước, vừa đối mặt với scandal tẩy chay Oscar do phân biệt màu da, và vừa phải tôn vinh các tác phẩm xuất sắc nhất.

Chris Rock (Ảnh: BET)

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ da màu cũng được giao trọng trách đọc tên người thắng cuộc như: Abraham Attah, Michael B. Jordan, Louis Gossett Jr...

3. Những cú ăn giải liên tiếp?

Dù bị cộng đồng chuyển giới chỉ trích vì để một diễn viên nam đóng vai Lili Elbe (The Danish Girl) thay vì một người chuyển giới đích thực nhưng diễn xuất của Eddie Redmayne lại được rất nhiều nhà phê bình cũng như công chúng khen ngợi. Tuy ủng hộ Leo lên ngôi, tài tử 34 tuổi đang có cơ hội lớn để trở thành 1 trong 3 diễn viên giành được Oscar 2 năm liên tiếp. Hai người còn lại là Tom Hank, Spencer Tracy.

Ngoài ra, nhà quay phim Emmanuel Lubezki có thể lập kỷ lục là người chiến thắng liên tục nhất trong hơn 80 năm lịch sử Oscar khi lại được nhận đề cử ở hạng mục Quay phim xuất sắc (The Revenant). Ông đã chiến thắng ở hạng mục này cả 2 lần trước.

4. Các kỷ lục mới

Với đề cử Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất (Star Wars: The Force Awakens), John Williams đã là người từng nhận đề cử nhiều nhất lịch sử còn sống với 50 lần. Khi còn sống, Walt Disney đã “ẵm” giải này với 59 lần cả thảy.

Năm 1976, Sylvester Stallone đã được nhận đề cử Oscar. Với việc năm nay cũng được xướng tên đề cử, ông đã lập kỷ lục là diễn viên nhận đề cử giữa 2 Oscar có khoảng cách lâu nhất cho cùng một vai diễn.

Với đề cử phim hay nhất (Bridge of Spies) vào năm nay, Steven Spielberg đã vượt qua Kathleen Kennedy để trở thành nhà sản xuất nhận đượđề cử Oscar nhiều nhất.

Được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Joy), Jennifer Lawrence đã trở thành diễn viên trẻ nhất từng nhận 4 đề cử Oscar. Cô cũng là diễn viên có cát-xê cao nhất năm nay với 52 triệu USD.

Lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra tại nhà hát Dolby, Hollywood, Mỹ vào đêm 28/2 giờ địa phương (khoảng 8h30 ngày 29/2 giờ Việt Nam). Sự kiện được đông đảo công chúng thế giới đón chờ.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/27-02-2016/oscar-2016-co-gi-dac-biet/247/39737/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Oscar 2016 có gì đặc biệt?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc