top-banner-2

Thứ bảy, 21/11/2015, 10:08 GMT+7

DN Hùng Cửu Long: 'Hãy cùng chung tay tạo nên giá trị của sự nghiệp trồng người'

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ bảy, 21/11/2015, 10:08 GMT+7

Doanh nhân Hùng Cửu Long chia sẻ: "Những bậc phụ huynh sẽ tin tưởng vào tình yêu, trách nhiệm, đam mê với sự nghiệp giáo dục của các thầy cô và ngôi trường tuyệt vời này để tạo nên một thế hệ trẻ trưởng thành & đầy tiềm năng cho đất nước."

Mới đây, doanh nhân Hùng Cửu Long với tư cách là Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh năm học 2015-2016 trường mầm non của con gái bé Lê Thánh Thiện đã có bài phát biểu nhân kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hung-cuu-long-vndaily-2

 

DN Hùng Cửu Long phát biểu tại buổi tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam

Tại buổi lễ, doanh nhân Hùng Cửu Long đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về Thầy Cô, về con đường đến với tri thức.

Ai cũng có một tuổi thơ... Ai cũng có một giấc mơ... Ai cũng có một kỷ niệm... Ai cũng có một câu chuyện...

Nhưng phải công nhận rằng, ngày đầu tiên đi học sẽ mãi là câu chuyện cổ tích thần tiên đẹp nhất trong đời của bất cứ ai. Bất cứ một thiên tài nào cũng có một tuổi thơ.

Hung-cuu-long-vndaily

Với cha mẹ, con cái là tình yêu, là tài sản, là hy vọng, là tự hào. Với thầy cô, học trò là thành tựu, là kết quả, là yêu thương, là chia sẻ. Với quốc gia, trẻ em là nguồn năng lượng hoàn hảo góp phần gìn giữ và bảo vệ loài người trên vũ trụ, muốn có giá trị trên con người cần phải có học, học học nữa học mãi.

Với châm ngôn học và hành đã có từ lâu, các thầy cô đã và đang giúp cho các con trẻ ngày càng tự tin và sớm trở thành công dân toàn cầu. Đó là kế hoạch, là mục tiêu, là chiến lược, là ươc mơ, là hy vọng, là niềm tin của chúng ta nghĩ về tương lai, nghĩ về quốc gia.

Hung-cuu-long-vndaily-7

Học để biết, học để làm, học để sống, học để khai sáng, học để bảo tồn và phát huy những giá trị tinh hoa của con người, của gia đình, của quốc gia, của dân tộc, của nhân loại. Nhưng cho dù học để làm gì đi chăng nữa thì học làm người là quan trọng nhất, muốn có quốc gia dẫn đầu thì phải có giáo dục hàng đầu.

Hung-cuu-long-vndaily-5

Để con người phát triển hoàn hảo thì ngoài vai trò của nhà nước, của gia đình, thì nhà trường là môi trường quan trọng để con thơ hình thành nên nhân cách vĩ đại. Muốn có công dân toàn cầu thì thầy cô là tất cả, hệ thống giáo dục là nền tảng. Chỉ có thầy là cha, cô là mẹ mới giúp con thụ hưởng được các giá trị chắt lọc từ tinh hoa xã hội mà thôi. Đó là mỏ vàng cho xã hội, là giá trị mềm của sự khác biệt quốc gia này hơn quốc gia kia.

Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nhân tài là ngọc quý của cha mẹ, công lao thầy cô giúp là giúp công dân thành tài. Chơi và làm bạn, dạy kiến thức cho học trò là công thức kỳ diệu mà tạo hoá ban cho những người có thiên chức làm thầy cô trên trái đất và con người cần giáo dục là vậy.

Hung-cuu-long-vndaily-1

"Thầy cô ơi, con yêu cô con yêu thầy..." là câu mà rất nhiều thầy cô ít được nghe, không được nghe thường xuyên và chúng ta phải trả giá khi ta quá vô ý trong cuộc sống, bận rộn cơm áo gạo tiền mà không chăm lo và giáo dục các con trẻ để xảy ra tình trạng học trò và thầy cô xung đột, hay bạo hành trẻ em,  học sinh đánh hội đồng, bỏ học, nghiện hút...

Hung-cuu-long-vndaily-4

Chơi với ai, chơi như thế nào, chơi ở đâu, chơi cái gì với học trò thì thầy cô dạy con thơ còn cần có tình yêu, trách nhiệm, thời gian, đam mê và tư duy của khoa học, ý thức pháp luật. Đó gọi là giáo dục. Đặc biệt là kinh nghiệm cuộc sống vi diệu mà thầy cô may mắn được chắt lọc cả đời để hướng dẫn con, để giúp đỡ học trò, để hoà hợp cùng con thăng hoa trong đời sống giáo dục.

Hung-cuu-long-vndaily-6

Chơi dạy con, chơi giúp con, chơi làm bạn với con từ trường ra xã hội, từ trong nước ra thế giới, là một sự rèn luyện, khổ luyện kiên nhẫn mới có thể giúp con kết nối và chia sẻ cùng bạn bè thế giới. Chính cách tiếp cận giai đoạn đầu đời của con rất quan trọng. Và chúng tôi, những bậc phụ huynh đã tin, đang tin và sẽ tin vào các thầy cô và ngôi trường tuyệt vời này. Cả xã hội dành trọn đức tin vào thầy cô và nhà nước có ngày 20/11 để vinh danh, để tri ân, để nhớ ơn, để cuối mình trước công lao của thầy cô cho xã hội.

Hung-cuu-long-vndaily-8

Muốn như thế chúng ta phải cùng nhau đoàn kết từ trong tổ ấm của mình. Ngôi nhà Việt Nam mãi là một gia đình lớn. Khi con trẻ bước chân ra khắp thế giới thì sẽ luôn nhớ về ký ức, về tuổi thơ, về gia đình ngọt ngào. Đó là một kho báu, nguồn tài nguyên vô tận để con sử dụng mỗi khi mệt mỏi, cô đơn trong hành trình khám phá sự vĩ đại của vũ trụ, chinh phục bản thân vượt qua chính mình. Khi nghĩ về tuổi học trò là nghĩ về suối nguồn hạnh phúc, là khu vườn thần tiên, kỷ niệm ngọt ngào của câu chuyện tuổi thơ thần thánh luôn có các thầy cô đồng hành.

Hung-cuu-long-vndaily-10

Với mong muốn cháy bỏng đó, chúng ta những bậc sinh thành tuyệt vời, hãy chung tay cùng thầy cô trong lâu đài giáo dục tạo cho con những kho tàng vô tận bằng tình yêu thương thánh thiện cho bạn, cho con, cho chúng ta, cho dân tộc. Hãy đoàn kết cùng thầy cô, các con, chúng ta có trách nhiệm với nhau giúp các con thay đổi bản thân, thay đổi gia đình, thay đổi quốc gia. Hãy luôn dạy con, dạy bạn, dạy chúng ta lòng biết ơn, sự tri ân, nghĩa nhân tình thầy trò ngày 20/11 nhiệm màu này.

Hung-cuu-long-vndaily-13

Hung-cuu-long-vndaily-14

Bé Lê Thánh Thiện

Uống nước nhớ nguồn. Tôn sư trọng đạo. Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy. Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy... là những giá trị mà trăm năm trước răn dạy, 100 năm sau chúng ta phải làm tốt hơn. Muốn có lễ, có tín, có nghĩa, có trí với thầy chỉ có giáo dục khai sáng mới giúp cho xã hội yêu thương và chia sẻ trách nhiệm.

Hung-cuu-long-vndaily-11

Hung-cuu-long-vndaily-9

Thay mặt con gái, gia đình cùng hội phụ huynh, tôi doanh nhân nghệ sỹ Hùng Cửu Long xin chúc quý thầy cô cả nước nhân ngày 20/11 thần thánh này giàu có, sức khỏe, hạnh phúc để luôn tận tâm hết mình cho sứ mệnh giáo dục vinh quang của mình.

Doanh nhân Hùng Cửu Long - Nguồn: Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

DN Hùng Cửu Long: 'Hãy cùng chung tay tạo nên giá trị của sự nghiệp trồng người'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc