top-banner-2

Thứ tư, 14/10/2015, 16:24 GMT+7

Top 5 nhạc cụ 'cực dị' được 'kỳ nhân' Mai Đình sáng tạo

Viết bởi An An   
Thứ tư, 14/10/2015, 16:24 GMT+7

Được mệnh danh là “phù thủy nhạc cụ”, kỳ nhân của nền âm nhạc Việt Nam, Mai Đình Tới luôn có những sáng tạo “không tưởng” biến vật dụng bình thường thành nhạc cụ. Điểm qua những nhạc cụ “dị” nhất mà Mai Đình Tới đã biến tấu.

Đàn ống nước

3-top-5-dung-cu-cuc-di-van-hoa-doanh-nhan

Chỉ bằng những ống nhựa dùng trong xây dựng, tận dụng và tái chế, “phù thủy âm nhạc” đã biến chúng thành một dàn nhạc thực thụ với âm thanh réo rắt thu hút người nghe như bất kỳ nhạc cụ nào khác. Với dàn nhạc độc đáo, có 1 không 2 này, nghệ sĩ Mai Đình Tới đã được trao tặng kỷ lục Guinness Châu Á năm 2012.

Dàn nhạc chai

1-top-5-dung-cu-cuc-di-van-hoa-doanh-nhan

Một trong số những loại nhạc cụ sáng tạo và “kỳ dị” nhất của anh chính là dàn nhạc chai nước ngọt, kết hợp 11 cái chai giống nhau và cùng kích cỡ nhưng âm vực khác nhau bởi trong mỗi cái anh đổ một lượng nước khác nhau tạo ra âm thanh trong, cao, lảnh lót. Những chiếc chai thần kỳ đã giúp anh có được sự yêu mến của khán giải hâm mộ.

“Saxophone” phiên bản ống pô xe máy

2-top-5-dung-cu-cuc-di-van-hoa-doanh-nhan

Có ai nghĩ ống pô xe máy, vật dụng chỉ có thể gắn liền với công dụng nhả khói mà có thể “sống động” và “kỳ diệu” đến như thế. Sau những năm miệt mài nghiên cứu, tập luyện vất vả thì cuối cùng ống pô cũng giúp anh phiêu cùng với âm nhạc và những bài ca trữ tình ngọt lịm như một nghệ sĩ thổi kèn saxophone chuyên nghiệp.

Đàn bầu “của vợ”

5-top-5-dung-cu-cuc-di-van-hoa-doanh-nhan

Không giống như những nhạc cụ biến hóa từ đồ vật trước đó, lần này Mai Đình Tới sáng tạo trên chính nhạc cụ truyền thống dân tộc có sẵn, chính là chiếc đàn bầu. Xuất phát từ tình yêu dành cho nhạc cụ dân tộc và bao lần nghe vợ ông – nghệ sĩ Hoàng Cầm tấu đàn bầu, những âm thanh thật đẹp, thật quyến rũ của cây đàn này dường như thật lãng phí và không toát hết được vẻ đẹp của nó khi chỉ sử dụng được nửa thân trên của đàn. Kỳ nhân Mai Đình Tới đã nghiên cứu, đã thử nghiệm và cải tiến để tận dụng hết được âm sắc của cây đàn dân tộc.

14top-5-dung-cu-cuc-di-van-hoa-doanh-nhan

Thổi sáo bằng mũi

6-top-5-dung-cu-cuc-di-van-hoa-doanh-nhan

Với hơn 10 loại nhạc cụ tự sáng chế, Mai Đình Tới có thể chơi hay và chuẩn xác mọi giai điệu, từ dân ca, nhạc trẻ đến nhạc quốc tế. Cộng với phong cách biểu diễn dí dỏm, trẻ trung, anh đã tạo nên một lối chơi nhạc độc nhất vô nhị, “kỳ quái” và sáng tạo nhất trong sự nghiệp âm nhạc của anh, chính là thổi sáo bằng mũi. Tận dụng chính một phần cơ thể của mình để mang âm nhạc đến cho khán giả, thật sự là một kỳ nhân có sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Phối hợp nhịp thở và tiết tấu của giai điệu, tiếng sao như chính hơi thở và tâm hồn của Mai Đình Tới muốn gửi đến khán giả, những người vẫn yêu nhạc và quý mến tài năng của anh.

10-top-5-dung-cu-cuc-di-van-hoa-doanh-nhan

Để nhiều người được thưởng thức âm nhạc của Mai Đình Tới, không có cơ hội được xem anh biểu diễn trực tiếp, mới đây nhất “phù thủy nhạc cụ” đã tung ra clip Chim Sáo Ngày Xưa mà anh trình diễn bằng thổi sáo qua mũi. Những âm thanh réo rắt, lúc trầm lúc bổng vẫn thu hút và làm thổn thức người nghe. Trong clip mới này, Mai Đình Tới sẽ đồng thời biểu diễn khả năng thổi sao bằng 1 mũi và cả 2 mũi, tất cả đều nhịp nhàng và nhuần nhuyễn tạo nên một ca khúc trữ tình đầy lãng mạn.

8-top-5-dung-cu-cuc-di-van-hoa-doanh-nhan

Chim Sáo Ngày Xưa - Mai Đình Tới

Nguồn: Pops Worldwide


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Top 5 nhạc cụ 'cực dị' được 'kỳ nhân' Mai Đình sáng tạo

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc