top-banner-2

Thứ hai, 28/09/2015, 11:46 GMT+7

KiDo đồng hành cùng chương trình 'Vui hội trăng rằm' tại Vĩnh Long

Viết bởi An An   
Thứ hai, 28/09/2015, 11:46 GMT+7

Với mục đích mang một mùa Trung thu trọn vẹn đến cho trẻ em ở thôn quê, nơi còn nhiều khó khăn, phòng tranh Hoa Chữ Việt đã kết hợp với nhóm bạn Trà sáng và anh em nghệ sĩ tổ chức cho các em thiếu nhi một đêm Trung thu ấm áp và tràn đầy yêu thương với sự tài trợ chính của công ty TNHH MTV KiDo và đông đảo nhà hảo tâm gần xa.

trung-thu-van-hoa-doanh-nhan

Đại diện ban tổ chức chia sẻ niềm vui Trung thu cùng trẻ em Vĩnh Long

Trung thu là thời gian đoàn viên gia đình, là dịp con cháu quây quần bên ông bà để tỏa lòng hiếu kính, là những giây phút vui tươi của trẻ em khi được phá cổ và rước đèn với bạn bè dưới vầng trăng tròn vành vạnh cùng câu chuyện cổ tích đẹp về chú Cuội và Hằng Nga. Để rồi, chúng sẽ trở thành những kỉ niệm tuyệt vời, những câu chuyện không thể nào phai trong tâm hồn mỗi trẻ thơ đất Việt. Đó cũng là một phần ký ức về tuổi thơ trong trẻo và hạnh phúc, là một phần "hành lý" luôn được mang theo trong những chuyến đi xa, là những tuyệt niệm mà mỗi chúng ta dù đã vào "mùa thu" của cuộc đời vẫn hằng khắc khoải. Đó cũng sẽ mãi là hình bóng đẹp nhất nơi quê nhà mà chúng ta luôn cất giữ một cách trân trọng. Trên hết, đó là những điều tốt đẹp nhất về một tuổi thơ mà bất cứ đứa trẻ Việt nào cũng từng trải qua.

Ý thức được điều đó nên nhà thư pháp trẻ Dương Minh Hoàng và nhóm bạn Trà sáng luôn tâm niệm sẽ xây dựng tuổi thơ cho các bé từ những kỉ niệm, niềm vui nho nhỏ ấy.

3-vui-hoi-trang-ram-van-hoa-doanh-nhan

Được biết, đây là một hoạt động được anh Dương Minh Hoàng kết hợp với nhóm bạn Trà sáng  tổ chức mỗi năm để đem đến cho trẻ em một đêm Trung thu ý nghĩa với sự tài trợ chính của công ty TNHH MTV KiDo.

Một mùa Trung thu nữa lại về, anh Dương Minh Hoàng lại háo hức cùng bạn bè bàn tính kế hoạch để chia sẻ những lý tưởng trên. Sau một thời gian chuẩn bị và vận động tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ cũng như bạn bè, vào ngày 22 tháng 9 vừa qua, anh đã cùng nhóm bạn thực hiện chuyến thiện nguyện để tổ chức đêm Trung thu cho trẻ em ở xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, tại chùa Phật Quang.

Chuyến xe mang những trái tim trẻ, đầy nhiệt huyết thiện nguyện xuất phát tại bến Vân Đồn vào một buổi trưa trời đầy giông bão. Thế nhưng, cả đoàn vẫn quyết tâm vượt qua cơn mưa đang tầm tã để đến nơi thực hiện ước mơ Trung thu.

1-vui-hoi-trang-ram-van-hoa-doanh-nhan

trung-thu-van-hoa-doanh-nhan-

4-vui-hoi-trang-ram-van-hoa-doanh-nhan

Những nụ cười rạng ngời hạnh phúc trong chuyến thiện nguyện Trung thu ở Hòa Thạnh, Tam Bình, Vĩnh Long

Vừa đến nơi, cả đoàn đã nhanh chóng hòa mình vào bầu không khí an lành nhờ tấm lòng hiếu khách của người dân nơi đây. Cùng với sự giúp sức của các Sư và người dân địa phương, cả đoàn thực hiện khâu chuẩn bị hậu cần thật nhanh chóng. Mỗi người mỗi công việc, mỗi người mỗi biểu cảm khác nhau trên khuôn mặt nhưng ở họ đều có chung hạnh phúc của những người đang mong trao tặng niềm vui cho người khác.

5-vui-hoi-trang-ram-van-hoa-doanh-nhan

Đoàn khẩn trương chuẩn bị phần hậu cần trong thời gian ngắn ngủi

6-vui-hoi-trang-ram-van-hoa-doanh-nhan

Cả đoàn chuẩn bị 500 phần quà Trung thu cho các em

8-vui-hoi-trang-ram-van-hoa-doanh-nhan

Các thành viên của đoàn trang trí hội trường đêm Trung thu

Rất nhiều trẻ em và gia đình đã đến dự đêm Trung thu cùng đoàn. Không khí tấp nập, náo nhiệt cùng với những tiếng cười, niềm vui dường như đã thân quen từ lâu giúp cho đoàn gần gũi hơn với người dân nơi đây. Anh Minh Hoàng chia sẻ: “Nhiều người dân kể rằng Khi được biết có đoàn về tổ chức Trung thu, có nhiều gia đình lặn lội từ các vùng xa xôi cách đến ba, bốn chục km bằng xe đạp hoặc thậm chí đi bộ để đưa các bé đến chung vui Trung thu. Có những gia đình đông anh em nhưng chỉ mẹ và một bé đến vì sợ đi nhiều quá sẽ ảnh hưởng mọi người. Đó là tính cách thật thà và chân chất đậm chất miền Tây khiến mình luôn yêu quý nơi này”.

7-vui-hoi-trang-ram-van-hoa-doanh-nhan

 Các em thiếu nhi thích thú đến dự Trung thu

Đêm hội Trung thu diễn ra trong không khí náo nhiệt nhưng ấm cúng và thân tình với nhiều hoạt động ý nghĩa. Nhiều trò chơi được tổ chức cho các em có một đêm Trung thu trọn vẹn cũng như tạo sự gắn kết giữa đoàn và các em thiếu nhi.

9-vui-hoi-trang-ram-van-hoa-doanh-nhan

Không khí vui vẻ và ấm áp trong đêm Trung thu

Bất ngờ nhất là sự xuất hiện của "nàng Hằng Nga" thời hiện đại đã đưa các em trở về với bầu không khí dân gian qua câu chuyện cổ tích chú Cuội và Hằng Nga xưa kia, đem đến cho các em nhiều niềm vui ngạc nhiên thích thú.

10-vui-hoi-trang-ram-van-hoa-doanh-nhan

"Nàng Hằng Nga" thời hiện đại đang trò chuyện cùng các em

Đặc biệt, sau phần phát quà như thông thường cho tất cả các bé, ban tổ chức chuyến đi còn tặng các em có gia đình rất khó khăn nhưng hiếu học nhiều phần quà nhằm khuyến khích và cổ vũ tinh thần ham học, vượt khó của các em.

11-vui-hoi-trang-ram-van-hoa-doanh-nhan

Các em vượt khó học giỏi được trao những quà tặng khuyến khích tinh thần hiếu học

 12-vui-hoi-trang-ram-van-hoa-doanh-nhan

Đoàn chụp hình lưu niệm cùng các sư và người dân địa phương

Hành trình khép lại trong niềm hạnh phúc thật sự trọn vẹn, để lại trong mỗi người tham dự những dư âm về tiếng cười và niềm vui trong trẻo của trẻ thơ, về bài học ý nghĩa về “trao” và” nhận”.

Photo: Trần Minh Quân

Bài: NL - Nguồn: Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

KiDo đồng hành cùng chương trình 'Vui hội trăng rằm' tại Vĩnh Long

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc