top-banner-2

Thứ năm, 21/03/2019, 11:41 GMT+7

Phim kinh dị 'Us' ám ảnh nhưng cuốn hút

Thứ năm, 21/03/2019, 11:41 GMT+7

Không nhiều máu me hay giật mình, 'Us' (Chúng ta) làm khán giả căng thẳng bởi vẻ mặt dị hợm và tâm lý bất ổn của con người trong phim.

Một lần lúc nhỏ, Adelaide theo bố mẹ tới một khu vui chơi trên bãi biển. Vì tò mò khám phá xung quanh, cô bé đi lạc vào một nhà gương, gặp một người giống hệt mình. Cú sốc khi đó khiến Adelaide mất tiếng nói trong một thời gian và đeo đẳng tâm lý cô suốt nhiều năm tháng. Hơn 30 năm sau, Adelaide trở lại bãi biển này cùng chồng con. "Chiếc bóng sinh đôi" của cô lại xuất hiện, mang theo cả bản sao của chồng, các con cô và nhiều người trong thị trấn, dẫn tới cuộc truy sát sống còn: hoặc bản chính hoặc bản sao phải chết.

Dán nhãn phim kinh dị dành cho khán giả trên 16 tuổi, song Us khá hạn chế cảnh bạo lực máu me, cũng không lạm dụng cách chuyển cảnh, dựng nhạc gây giật mình. Dù vậy, phim vẫn gây sợ hãi cho người xem bằng câu chuyện ly kỳ, cùng tâm lý bất ổn và vẻ ngoài dị hợm của dàn nhân vật phản diện. 

Chất nhạc giật gân cùng cách kể chuyện đan xen tình huống càng làm nhịp phim thêm căng thẳng nhưng lôi cuốn. Không ít cảnh phim gây cười vì phản ứng ngô nghê của nhân vật, song vẫn đảm bảo tính rùng rợn cho phim. Thay vì ma quỷ hay một thế lực tà ma, con người trong phim Us phải đối diện với cái bóng - cũng là một bản thể xấu xa, đáng sợ của chính mình.

Us-1 

Dàn phản diện có tạo hình kỳ quái. 

Không phải là những tên tuổi lớn tại Hollywood, dàn diễn viên của Us đủ sức chinh phục người xem bằng lối nhập vai trọn vẹn và diễn đa dạng cảm xúc khi tất cả cả đều đóng hai vai, bao gồm cả diễn viên nhí. Cùng một dung mạo, các diễn viên bộc lộ thần thái đối lập giữa thiện và ác. Đặc biệt với các nhân vật "cái bóng", các diễn viên để lại ám ảnh bằng ánh nhìn và điệu cười biến thái.

us

Sao nhí Madison Curry vào vai Adelaide lúc nhỏ. 

Đảm nhận vai nữ chính Adelaide, Lupita Nyong'o gần như gánh vác toàn bộ phim. Ngôi sao gốc Kenya tạo nên hai vai diễn đáng nhớ mới kể từ khi giành tượng vàng Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc năm 2014 cho phim 12 Years A Slave (12 năm nô lệ).

Lupita Nyongo (áo trắng) cùng hai diễn viên nhí đóng vai con của cô trong cảnh đầu tiên tiếp xúc với cái bóng.

Lupita Nyong'o (áo trắng) cùng hai diễn viên nhí đóng vai con của cô trong cảnh đầu tiên tiếp xúc với "cái bóng".

Us duy trì cảm xúc tốt gần như xuyên suốt phim. Tuy nhiên, kết phim xử lý vội vàng, không lý giải thỏa đáng các chi tiết được cài cắm trước đó, tạo nên sự hẫng hụt cho người xem. Chưa kể, thông điệp về sự phân rã, kỳ thị trong xã hội Mỹ chưa được thể hiện cụ thể. 

Ra mắt ở Mỹ đầu tháng 3, bộ phim nhận nhiều đánh giá tốt đẹp, được báo chí ca ngợi như một kiệt tác của dòng phim kinh dị. Tại Việt Nam, phim khởi chiếu chính thức từ 22/3, nhưng chiếu sớm trong hai ngày 20 - 21/3.

Theo Phong Kiều/Ngoisao.net - 21/3/2019

Link nguồn: https://ngoisao.net/hau-truong/phim-kinh-di-us-am-anh-nhung-cuon-hut-3897321.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Phim kinh dị 'Us' ám ảnh nhưng cuốn hút

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc