top-banner-2

Thứ bảy, 26/01/2019, 12:25 GMT+7

'Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau' - Sách hot cho Valentine 2019

Thứ bảy, 26/01/2019, 12:25 GMT+7

“Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau” là cuốn sách viết về câu chuyện tình yêu hoàn toàn có thật của Dory Mitani Mỹ Tiên (thường gọi là Dory) – cô gái Việt Nam mạnh mẽ, giàu tình cảm và Masayuki Mitani (thường gọi là Masa) – chàng trai Nhật “mít ướt”, hài hước.

Dory là nhân vật cô gái với câu chuyện tình yêu, hôn nhân đầy sóng gió từng được MC – Á hậu Hoành Oanh nhắc đến trong bài thuyết trình gây sốt Ai tin vào tình yêu? trong chương trình Hoán đổi, phát sóng VTV3 năm 2016.

dory-2

(Video bài thuyết trình này trên YouTube thu hút gần 1 triệu lượt xem, trên Facebook thu hút gần 10 triệu lượt xem https://www.facebook.com/GoPaktorVN/videos/795297353956220/).

Trước khi gặp Masa, Dory có mối tình 8 năm và cuộc hôn nhân kéo dài 6 tháng. Với trái tim vỡ vụn, Dory đến Phillippines học tiếng Anh như một cách chạy trốn nỗi đau. Cô từng nghĩ định mệnh đã bỏ quên mình và từng thề rằng sẽ không bao giờ yêu thêm một lần nào nữa.

Nhưng nhờ cuộc chạy trốn đến Phillippines này mà Dory gặp gỡ Masa – nhân duyên định mệnh của mình.    

Câu chuyện tình yêu hoàn toàn có thật của Dory và Masa trải dài từ Clark, Manila (Philippines) đến Tokyo, Osaka (Nhật Bản), Sài Gòn, Hà Nội (Việt Nam). Tình yêu của Dory và Masa trải qua nhiều cung bậc cảm xúc buồn-vui, tuyệt vọng-hy vọng, hoài nghi-chắc chắn, vấp ngã-đứng dậy, nước mắt-nụ cười, chia xa-hội ngộ, giận hờn-hàn gắn,…

dory-1

Đã bao lần suýt vuột mất nhau cũng là ngần ấy lần Dory và Masa gắng giữ lấy nhau bằng tất cả sự cố gắng, tình yêu chân thành và niềm tin rằng mình chính là định mệnh của nhau.

Câu chuyện tình yêu của Dory và Masa giúp mỗi chúng ta nhẹ nhàng nhận ra rằng, thương nhớ ai đó có thể là chuyện vô tình, nhưng để thật sự thương ai đó, chăm sóc cho ai đó, đi cùng ai đó thật lâu trên đường đời chắc chắn là chuyện phải thật cố tình, tận tình và chân tình.

Những ai đang “chuếnh choáng” trong tình yêu sét đánh, những ai yêu xa, những ai yêu người nước ngoài, những ai đang chật vật xoay xở với vết thương lòng, những ai đang ngóng trông nhân duyên của mình,… - có lẽ sẽ nhanh chóng hòa điệu trái tim mình cùng cuốn sách “Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau”.

“Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau” gồm 5 chương: Gục ngã và hồi sinh, 21 ngày yêu, Sóng gió hôn nhân, Đời quá ngắn để giận lâu, Ta thuộc về nhau. Sách chia sẻ ba thông điệp chính:

- Vấn vương, thương nhớ ai đó có thể là vô tình, nhưng để được bên nhau sớt chia buồn vui mỗi ngày, chúng ta nhất định phải cố tình!

- Khi rơi vào hố đen của nỗi đau, thứ chúng ta muốn tìm không phải là ánh sáng mà là người sẽ cùng ta tìm kiếm ánh sáng đó.

- Nơi bình yên và đẹp đẽ nhất trên trái đất này là nơi mình có nhau.

“Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau” được viết bằng giọng văn “muôn điệu”: thâm trầm nội tâm, dí dỏm, lãng mạn ngôn tình, hài hước, gây cấn,… Phong cách kể chuyện duyên dáng, thông minh theo kiểu “nghìn lẻ một đêm” – tức mỗi câu chuyện đều dừng ở đoạn cao trào nhất – hứa hẹn sẽ “bỏ bùa” độc giả, khiến độc giả khó có thể bỏ sách xuống khi chưa đọc đến trang cuối.

Hạnh phúc là hành trình chứ không hẳn là đích đến. Chuyện tình Dory – Masa hấp dẫn không hẳn ở chỗ sau bao sóng gió, họ đã về với nhau mà ở chỗ, họ đã nắm chặt tay nhau đi qua bao giông bão thế nào. Những câu chuyện đời sống ở Philippines và Nhật Bản được mô tả sinh động trong sách.

Thiết kế sách ấn tượng dành cho “mùa yêu”

Bìa sách “Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau” với hình ảnh ngã tư giao lộ tình yêu, dòng chữ Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau được thiết kế giao nhau nơi chữ “thương” toát lên mạnh mẽ những thông điệp của sách: thương nhớ có thể là vô tình, nhưng để thương nhau và bên nhau dài lâu thì chắc chắn là chuyện phải thật cố tình, tận tình và chân tình.

dory-3

Bìa sách cũng gửi gắm thông điệp tình yêu chân thành luôn tồn tại trên đời, và nhân duyên định mệnh có thể ghé thăm ta bất cứ lúc nào.

Nội dung sách được thiết kế hiện đại, đẹp mắt. Những bức tranh minh họa đẹp mắt, đầy cảm xúc của nữ họa sĩ trẻ Sứa Con Lon Ton hứa hẹn góp phần giúp chuyện tình Dory – Masa chạm đến trái tim độc giả. Bức tranh đầu của sách là Dory cô đơn ở sân bay, chạy trốn vết thương ly hôn. Sách khép lại bằng bức tranh cuối, trong nụ cười rạng ngời hạnh phúc của gia đình trẻ: Dory – Masa và thiên thần nhỏ Sara 6 tháng tuổi.

“Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau” hứa hẹn gây bão mùa Valentine

“Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau” ra mắt độc giả vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và Valentine 2019 như món quà năm mới, “quà yêu” cho những trái tim đang tràn ngập trong hạnh phúc tình yêu hoặc đang đợi chờ nhân duyên.

“Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau” hứa hẹn sẽ mang đến cho quý độc giả những thổn thức nhẹ nhàng vào dịp Valentine này.

Và tất nhiên, cuốn sách với thông điệp về tình yêu chân thành này hoàn toàn có thể là cuốn sách không chỉ để đọc trong dịp Valentine .

Nói về cuốn sách đầu tay của mình, tác giả Dory Mitani Mỹ Tiên cho biết: “Tôi hy vọng câu chuyện của Dory và Masa sẽ truyền cảm hứng cho những ai đang mất niềm tin vào tình yêu, đang tìm kiếm tình yêu đích thực, đang yêu xa, đang yêu người nước ngoài, đang muốn nắm giữ niềm hạnh phúc gia đình,… và nhất là cho những ai tin vào định mệnh và nhân duyên. Dù trái tim đã từng hay đang chịu vết thương nào, mong bạn hãy cứ mạnh dạn yêu và tin vào tình yêu, bởi tình yêu chân thành luôn tồn tại trên đời, và nhân duyên định mệnh có thể ghé thăm bạn bất cứ lúc nào. Nếu đã may mắn tìm được một nửa đích thực của mình, việc quan trọng còn lại là không ngừng học cách yêu thương người ấy. Hãy cứ luôn tin tưởng sâu sắc rằng, tôi, bạn và bất kỳ ai đều xứng đáng có một tình yêu đẹp và sống một cuộc đời hạnh phúc!”.

* Một số câu trích từ sách

“Vấn vương, thương nhớ ai đó có thể là vô tình, nhưng để được bên nhau sớt chia buồn vui mỗi ngày, chúng ta nhất định phải cố tình!”

- Trích “Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau”, Dory Mitani Mỹ Tiên

“Khoảng cách xa nhất trên Trái đất này là giữa hai trái tim không hướng về nhau. Vậy thì chúng mình đã xa nhau ngày nào đâu?”

- Trích “Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau”, Dory Mitani Mỹ Tiên

“Nhân duyên luôn là một ẩn số. Chỉ khi nào đi đến tận cùng khó khăn, ta mới nhận ra ai mới là một nửa thật sự của mình.”

- Trích “Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau”, Dory Mitani Mỹ Tiên

“Nơi bình yên và đẹp đẽ nhất trên trái đất này là nơi mình có nhau.”

- Trích “Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau”, Dory Mitani Mỹ Tiên

* Một số đoạn trích từ sách

“Dory à, mày suy nghĩ quá đơn giản rồi!” – Dory tự trách mình. Nếu không mải chơi với bạn thì có lẽ giờ này Dory đã nằm nghỉ trên chiếc giường êm ái rồi. Dory tự kiểm điểm bản thân khi không nghe lời anh chàng người Nhật sáng nay. Nếu bây giờ anh ta đến giải cứu Dory thì chắc anh ta… là người tốt, nhưng cứ đợi xem sao đã…

Mười phút sau, anh ta xuất hiện trước cổng nhà hàng, ngó nghiêng ngó ngửa tìm người. Nhìn thấy anh ta, bỗng nhiên Dory có cảm giác… cực kỳ an toàn, như thể gặp được người mình có thể tin tưởng (cảm giác đó mãi vẹn nguyên đến lúc Dory viết cuốn sách này).

Dory lao ra ngoài, không kìm nén cảm xúc thêm được nữa bèn òa khóc nức nở như một đứa trẻ.

- Cảm ơn anh đã đến! Tôi sợ lắm! – Dory vừa nấc vừa nói.

Anh ta lên giọng dạy dỗ:
- Tôi đã nói là Manila nguy hiểm mà cô không chịu tin!
Dory quẹt nước mắt, lật giọng nhanh hơn lật bánh tráng:      

- Nếu anh đến đây để giúp đỡ thì tôi rất biết ơn, còn đến để chì chiết, dạy đời thì… mời anh đi dùm!

- Vậy thôi tôi đi nhé! Chúc cô có một đêm thật vui ở Manila! – Giọng anh ta giễu cợt.

- Này! Chờ tôi với… – Dory hạ giọng rồi lon ton chạy theo anh ta.

- Trích “Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau”, Dory Mitani Mỹ Tiên

***

Mải nhìn phố xá, Dory không biết có người đang nhìn mình chăm chăm thay vì tò mò các cô gái Philippines gợi cảm như nhiều người khác. Bỗng dưng Dory thấy bàn tay mình âm ấm. Vội nhìn xuống, Dory thấy Masa nắm lấy tay mình từ khi nào.

- Bỏ tay tôi ra! Anh đang làm cái gì vậy? – Dory hét toáng.

- Trật tự nào! Cứ để yên tay đó cho anh! – Masa thì thầm ra lệnh.

Dory thầm nghĩ: “Cái quái gì đang xảy ra vậy trời?”.

- Trích “Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau”, Dory Mitani Mỹ Tiên

* THÔNG TIN TÁC GIẢ: Dory Mitani Mỹ Tiên

  • Tên thật: Nguyễn Mỹ Tiên

  • Sinh nhật: 29/10/1989

  • Quê quán: TP.HCM

  • Facebook: DoryJapan

  • Kênh YouTube cá nhân: Dory Japan

  • Tốt nghiệp khoa Biên tập, trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II

  • Từng làm việc 8 năm trong ngành truyền hình với vai trò producer (người sản xuất chương trình)

  • Hiện là mẹ bỉm sữa tại Hà Nội, YouTuber với kênh YouTube cá nhân Dory Japan, thông dịch viên tiếng Nhật tự do. Dory và Masa hiện sống ở Hà Nội cùng bé gái Sara được 6 tháng tuổi. Masa hiện là trưởng phòng kinh doanh JFE Việt Nam trực thuộc tập đoàn thép JFE, Nhật Bản.

  • Dory là nhân vật được đề cập trong video diễn thuyết về tình yêu của MC Hoàng Oanh vào năm 2016, thu hút gần 1 triệu lượt xem trên YouTube (tên video: Hoán đổi 2016 – Tập 12 – Bài diễn thuyết tình yêu xúc động mạnh – 10 phút ý nghĩa thực sự)

* THÔNG TIN SÁCH:

- Tên sách: “Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau”, Saigon Books và NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành

- Tác giả: Dory Mitani Mỹ Tiên

- Số trang: 253 trang

- Khổ sách: 13x20,5 cm

- Giá bìa: 96.000 đồng

Sách được phát hành tại Nhà sách Saigon Books: 97 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh và các nhà sách trên toàn quốc.

Sách cũng hiện được bán tại các kênh online như: tiki.vn, fahasa.com, https://saigonbooks.vn

Mai Ngọc

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Vô tình thương nhớ, cố tình thương nhau' - Sách hot cho Valentine 2019

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc