top-banner-2

Thứ sáu, 10/05/2013, 11:21 GMT+7

Từ 15/5, chấm dứt hoạt động của thanh tra xây dựng cấp quận,huyện

Thứ sáu, 10/05/2013, 11:21 GMT+7

Tin từ UBNDTPHCM cho biết, ngày 8/5, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đã họp bàn với các sở-ngành chức năng và UBND các quận-huyện về kế hoạch triển khai Nghị định số 26/2013/NĐ-CP ngày 29/3/2013 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành xây dựng trên địa bàn TP.

Ngày 29/3, Chính phủ đã chính thức ban hành nghị định về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành xây dựng. Theo đó, Chính phủ chỉ đạo chấm dứt thực hiện quyết định số 89/2007/QĐ-TTg về việc thí điểm xây dựng thành lập thanh tra xây dựng cấp quận - huyện và thanh tra xây dựng cấp phường - xã - thị trấn tại Hà Nội và TP.HCM.

Ảnh minh họa

Theo nghị định trên, thanh tra ngành xây dựng chỉ có 2 cấp là thanh tra Bộ Xây dựng và thanh tra Sở Xây dựng. Riêng ở Hà Nội và TP.HCM sẽ cho thanh tra Sở Xây dựng tổ chức các đội thanh tra xây dựng tại địa bàn các quận, huyện. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/5/2013 và chấm dứt việc thí điểm thành lập Thanh tra xây dựng quận-huyện, phường-xã, thị trấn tại Hà Nội và TPHCM.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với UBND quận-huyện, phường-xã, thị trấn kiện toàn bộ máy thanh tra xây dựng hiện hữu, đảm bảo không làm gián đoạn công việc khi Nghị định 26 có hiệu lực thi hành đồng thời nghiên cứu mô hình tổ chức bộ máy mới, đảm bảo hiệu quả và phù hợp với thực tiễn; ban hành Quy chế tạm thời về phối hợp hoạt động giữa Thanh tra Sở Xây dựng, UBND quận-huyện và UBND phường-xã, thị trấn trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP, trong đó xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị; đào tạo chuyên môn cho thanh tra chuyên ngành; rèn luyện phẩm chất đạo đức cán bộ công chức, thường xuyên luân chuyển nhân sự…

Theo báo cáo đến tháng 6/2012, lực lượng thanh tra xây dựng cấp quận, phường tại TP.HCM có khoảng 2.700 người.

Theo dddn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Từ 15/5, chấm dứt hoạt động của thanh tra xây dựng cấp quận,huyện

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc