top-banner-2

Thứ bảy, 14/09/2013, 16:15 GMT+7

Chân dung doanh nhân biến đất sỏi đá thành 'vàng'

Thứ bảy, 14/09/2013, 16:15 GMT+7

Đó là ông Nguyễn Mạnh Thản - một trong 15 gương mặt tiêu biểu được tôn vinh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ X.

Ông Thản được biết đến như một 'thầy phù thủy' đã có công biến những vùng đất hoang vu, sỏi đá trở thành những 'con gà đẻ trứng vàng'.

Dù có trong tay khối tài sản cả ngàn tỷ đồng nhưng doanh nhân Thản vẫn là 1 nông dân chính hiệu bởi cách sử dụng tiền bạc tiết kiệm và chặt chẽ của ông.

Ông Thản bảo: 'Tôi là con nhà nông, tôi hiểu cái khổ của nghề nông, vì vậy tôi phải chắt chiu từng đồng để biến những mảnh đất cằn cỗi tưởng chừng không có giá trị thành vàng'. 

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Thản

Quả thật, dù là một trong những doanh nhân rất thành đạt ở Hà Nội nhưng chưa bao giờ người ta thấy ông Thản đi xe ôtô có giá trị quá 1 tỷ đồng hay ngồi ăn trong những nhà hàng sang trọng. 

Bản thân ông và cả những người con của ông cũng suốt ngày quần quật trên công trường hay các dự án do Công ty cổ phần Ao Vua (ông Thản là giám đốc) làm chủ đầu tư. 

Ông kể: 'Khi tôi được điều chuyển từ ngành công an sang làm GĐ công ty du lịch Ba Vì, công ty đang rơi vào tình trạng hết sức khó khăn. Việc làm ít, công nhân không có lương. 

Nhưng với sự tin tưởng của lãnh đạo huyện Ba Vì và UBND TP Hà Nội đã mạnh dạn giao cho tôi sử dụng mảnh đất cằn dưới chân núi Ba Vì để cải tạo thành khu du lịch sinh thái. 

Nhờ sự chắt chiu từng đồng và từng giọt mồ hôi của mỗi cán bộ, công nhân công ty, mảnh đất hoang đó đã trở thành thiên đường nghỉ dưỡng'.

Nguồn:tinngan.vn

 

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chân dung doanh nhân biến đất sỏi đá thành 'vàng'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc