top-banner-2

Thứ năm, 29/10/2020, 14:33 GMT+7

Đi lên từ bàn tay trắng, chàng trai thu nhập hơn 100tr/tháng ở tuổi 23

Viết bởi Hà Phương   
Thứ năm, 29/10/2020, 14:33 GMT+7

Sinh ra và lớn lên trong gia đình không mấy khá giả nhưng Nguyễn Xuân Đạt đã cố gắng vượt lên hoàn cảnh, làm việc với thu nhập giao động 100 tr/tháng và tạo công ăn việc làm cho nhiều người khác. 

Nguyễn Xuân Đạt, sinh năm 1997, là con lớn trong gia đình có 4 anh em tại vùng quê nghèo thuộc tỉnh Hải Phòng. Gia đình Đạt nằm trong danh sách hộ cận nghèo của xã, bố mẹ chỉ buôn bán nhỏ lẻ nên cuộc sống không mấy dư dả. Có những hôm ế ẩm, cả nhà cũng chỉ có rau dưa sống qua ngày. Nhưng dù vất vả thế nào đi chăng nữa, bố mẹ cũng cố gắng tích góp để Đạt được cắp sách đến trường với bạn bè đồng trang lứa. Biết nhà mình nghèo nên Đạt luôn dặn lòng phấn đấu học tập, ước mơ sau này sẽ có nghề nghiệp ổn định để cho bố mẹ đỡ vất vả. 12 năm đèn sách cũng không uổng công khi Đạt đỗ vào trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

di-len-tu-ban-tay-trang-chang-trai-thu-nhap-hon-100trthang-o-tuoi-23-vanhoadoanhnhan2

Rồi tương lai Đạt như đổ sụp đi khi anh phải nghỉ học giữa chừng ở năm 2 Đại học vì gia đình không đủ kinh tế để trang trải. Không đành lòng bỏ học, nhưng nghĩ đến các em nên Đạt quyết định về quê kiếm việc làm để các em mình vẫn được ăn học đàng hoàng. Trở về Hải Phòng, Đạt xin vào làm đủ thứ việc: làm ở sân golf, bán hàng ở quầy giới thiệu sản phẩm,.... Nhưng không cam chịu việc làm công ăn lương, Đạt lấy hết quyết tâm trở lại Hà Nội lần thứ 2 để xin học lại đại học. Kết quả bị trường từ chối nhưng Đạt thay đổi tư duy, nhất quyết bám trụ lại thủ đô. 

di-len-tu-ban-tay-trang-chang-trai-thu-nhap-hon-100trthang-o-tuoi-23-vanhoadoanhnhan

Khát vọng thay đổi bản thân, đổi đời và vỏn vẹn 10 triệu đồng là hành trang duy nhất Đạt mang theo lên Hà Nội phồn hoa. Được người thân giới thiệu, Đạt nộp hồ sơ xin việc vào một công ty taxi. Đóng tiền cọc mất 8 triệu, Đạt chỉ còn 2 triệu để chi trả sinh hoạt phí. Nhưng cuộc đời trớ trêu lại đúng vào mùa dịch, các công ty đều nghỉ, khách du lịch không có, taxi bị hạn chế di chuyển. Tiền thu được từ những cuốc xe không còn đủ để Đạt thanh toán tiền trọ, tiền ăn uống chứ đừng nói đến việc gửi tiền về cho bố mẹ và các em ở quê.

di-len-tu-ban-tay-trang-chang-trai-thu-nhap-hon-100trthang-o-tuoi-23-vanhoadoanhnhan3

Đạt quyết định làm shipper để trang trải cuộc sống hàng ngày. Không kể giữa trưa hay tối muộn, Đạt rong ruổi trên mọi ngõ ngách để ship hàng. Thời gian đầu còn lạc, bị khách mắng xơi xơi vì chưa quen đường nhưng Đạt vẫn không nản chí. Đều đặn từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối, Đạt cứ thế làm bạn với chiếc xe cũ. Chỉ khi đêm về một mình nơi phòng trọ, anh mới thấy mủi lòng vì cô độc quá, vì kiếm tiền mà không còn thời gian để ngao du với bạn bè.

Bán mồ hôi, sôi nước mắt nhưng vẫn không đủ chi tiêu trong hàng tháng trời khiến Đạt vô cùng mệt mỏi. Nhưng trong lúc tuyệt vọng nhất, Đạt lướt Instagram thì thấy có một bạn đang làm về tài chính. Đạt rất tò mò, liền tìm hiểu thêm qua Youtube và các tài liệu trên internet và ngay ngày hôm sau anh quyết định sẽ đi theo con đường này.

di-len-tu-ban-tay-trang-chang-trai-thu-nhap-hon-100trthang-o-tuoi-23-vanhoadoanhnhan4

Sau 3 tháng tham gia và tìm hiểu về thị trường tài chính thì đến bây giờ Đạt đã đạt được những thành quả nhất định. Thu nhập hiện tại của Đạt giao động tầm 100 triệu đồng/tháng. Anh trang trải được cuộc sống ở Hà Nội, đã tự mua đc cho mình những muốn đồ mà mình thích và cũng đã hỗ trợ gia đình được phần nào. Bố mẹ Đạt đã không còn phải vất vả, lam lũ như xưa. Tiền ăn học của các em cũng được Đạt chi trả để chia sẻ phần nào gánh nặng tài chính cho bố mẹ.

 di-len-tu-ban-tay-trang-chang-trai-thu-nhap-hon-100trthang-o-tuoi-23-vanhoadoanhnhan5

Không những đem lại thu nhập cao cho bản thân, Đạt còn giúp những người xung quanh mình tiếp cận với ngành tài chính và bước đầu ai cũng đã gặt hái được quả ngọt. Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Đạt chia sẻ: “Trước hết, tôi mong rằng câu chuyện của bản thân sẽ tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ. Dám nghĩ, dám làm thì thành công sẽ theo đuổi bạn. Kế hoạch tiếp theo là tôi có thể mua sắm những tài sản cố định có giá trị hơn và có thể phụ giúp thêm cho gia đình cha mẹ”.

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đi lên từ bàn tay trắng, chàng trai thu nhập hơn 100tr/tháng ở tuổi 23

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc