top-banner-2

Thứ hai, 12/11/2018, 10:15 GMT+7

Nhi Trần và nghị lực mạnh mẽ của cô chủ trẻ Home Spa

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ hai, 12/11/2018, 10:15 GMT+7

Cô gái trẻ quan niệm, cuộc sống thật sự ý nghĩa khi nhận thấy bản thân mình là người có ích.

Trò chuyện với Nhi Trần, chúng tôi không khỏi xúc động bởi đôi mắt long lanh tỏa nét lạc quan, trong sáng, hồn nhiên nhưng luôn ẩn chứa nhiều cảm xúc. Dịu dàng, chậm rãi nhưng chất chứa nhiều suy tư, cô chủ trẻ tuổi đã dốc bầu tâm sự, chia sẻ nỗi niềm về cuộc sống nhiều lo toan, về thành công, hạnh phúc trong cuộc đời, về vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại, về công việc kinh doanh giàu tính nhân văn nhằm đem lại cái đẹp cho xã hội nhưng không phải không gặp ít khó khăn.

NHI-TRAN-HOME-SPA-vanhoadoanhnhan

Có một tuổi thơ kém may mắn hơn bạn bè cùng trang lứa thế nhưng, người đẹp Nhi Trần vẫn vượt qua gian khó, vươn lên trở thành chủ nhân của Home Spa – Địa điểm mới làm đẹp uy tín cho chị em phụ nữ tại Sài Gòn.

Thiếu may mắn không có nghĩa là bất hạnh

Chào Nhi Trần, bạn có thể chia sẻ với độc giả về bản thân, công việc và cuộc sống riêng tư hiện nay?

Chào chị, hiện nay, em đang làm việc trong lĩnh vực làm đẹp và chuẩn bị khai trương Home Spa để có thể thực hiện ước mơ bao lâu nay của em, cũng như có thể giúp nhiều chị em phụ nữ có thể trở nên xinh đẹp hơn, có cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn.

Để có thể ra mắt Home Spa với công chúng, em luôn biết ơn và trân trọng người đã đồng hành và giúp đỡ em, cũng là người đặc biệt của em. Chúng em yêu nhau cũng đã gần 9 năm, những lúc khó khăn luôn có anh bên cạnh. Anh luôn động viên, lắng nghe và ủng hộ mọi quyết định của em dù đúng hay sai, có sai sẽ cùng em sửa, không phàn nàn hay trách móc. Với em, anh không chỉ là người yêu, là là tri kỷ, là người cộng sự ăn ý nhất. Tụi em muốn chuẩn bị thật kỹ lưỡng, tài chính vững chắc rồi sẽ tiến đến hôn nhân.

nhi tran co gai tre nghi luc khoi nghiep voi home spa

Thời thơ bé để lại dấu ấn gì đặc biệt trong bạn?

Mọi người xung quanh đều nghĩ em là một đứa trẻ kém may mắn. Nhưng nhìn lại thì đó không hẳn là kém may mắn, có thể là một thử thách cho bản thân mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Lúc ba mẹ em mới lấy nhau còn rất nghèo, phải bỏ quê đi làm ăn xa, bỏ lại em cho cậu mợ nuôi khi chưa tròn 1 tuổi. Có lần mẹ về thăm, lúc đó chắc cũng tầm gần 3 tuổi, không biết mẹ là ai luôn, em vì sợ mà bỏ chạy núp sau chân mợ, mợ bảo là mẹ con thì mới chịu lại gần.

Có 1 lần em bệnh, mẹ được tin cũng về chăm sóc vài ngày rồi nói đi mua kẹo cho em và lại đi biền biệt. Em cứ đợi và khóc. Và cuộc sống cứ thế trôi qua. Lớn hơn chút, em ở với ông bà, ông dạy em rất nhiều điều tốt, dạy em phải biết tha thứ và yêu thương. Rồi giờ em ở Sài Gòn, mẹ cũng gần 50 còn ba đã ngoài 50, em và ba mẹ lại không được ở bên nhau.

Nhưng dẫu vậy, nhắc lại giờ không thấy buồn hay tủi, mà thấy thương ba mẹ nhiều hơn. Em không cảm thấy mình bất hạnh, mà thấy mình may mắn khi sinh ra trong một gia đình tràn ngập tình thương, không những có ba mẹ, mà còn của các dì, các cậu, và đặc biệt là ông bà.

NHI TRAN HOME SPA TONGHOPTIN 2

Hạnh phúc khi người thân sống hạnh phúc

Với Nhi, thế nào là một cuộc sống có ý nghĩa?

Cuộc sống thật sự ý nghĩa khi nhận thấy bản thân mình là người có ích.

Nhi nghĩ gì về thành công là gì? Giữa giàu có và bình an trong cuộc sống và nội tâm, bạn sẽ chọn cái nào? Vì sao?

Người ta nói đừng để bản thân nghèo đến mức chỉ có tiền. Em không phủ nhận tiền bạc quan trọng, vì có tiền mới có thể có cuộc sống tốt, mới có thể giúp đỡ người thân, giúp người xung quanh. Với em, giàu có là ngoài giàu về tiền bạc còn giàu cả tình thương. Bởi vậy, thành công là chiến thắng được chính bản thân mình.

NHI-TRAN-HOMESPA

Với Nhi, hạnh phúc là gì? Có dễ dàng để có hạnh phúc không?

Mỗi người đều có cách nghĩ khác nhau về sự hạnh phúc, với em, để có hạnh phúc không khó, hạnh phúc là khi nhìn thấy người thân yêu hạnh phúc, sống trong tình yêu thương của tất cả mọi người.

NHI TRAN HOME SPA TONGHOPTIN 11

NHI TRAN HOME SPA TONGHOPTIN 3

Bản thân Nhi cảm thấy mình đã có những việc làm giúp ích cho cộng đồng xã hội?

Có chứ. Lúc nhỏ sống với ông bà em đã được dạy rất nhiều về tình yêu thương, qúy trọng đồ ăn. Ông bà em ăn chay, em cũng vậy, em ăn chay hơn 10 năm nay, ông bà nói động vật cũng muốn sống như con người vậy. Giờ ở Sài Gòn, không có thời gian nhiều, nhưng mỗi tuần em cũng tặng quà cho các cô chú không nơi nương tựa. Có 1 điều em rất muốn nhưng chưa có thời gian thực hiện là giao lưu với các bạn trẻ, các bạn học sinh, tiếp thêm cho các bạn niềm tin, định hướng, động lực, tình yêu thương với nhiều người giống như em đã từng được trải qua.

Nhi Trần quan niệm thế nào về người phụ nữ hiện đại. Có phải hiện nay, phụ nữ phải đối mặt với quá nhiều áp lực?

Phụ nữ hiện đại mạnh mẽ, độc lập, tự chủ và luôn biết cách yêu bản thân mình. Nói về áp lực, em nghĩ các bà, các mẹ thế hệ trước áp lực hơn chúng ta hiện nay rất nhiều. Họ không có điều kiện ra xã hội để đi làm, đó đã là một áp lực rồi. Đồng thời, họ cũng không được thông cảm, trân trọng và được xã hội công nhận như chúng ta bây giờ cũng đã thêm một áp lực nữa. Hơn nữa, họ càng không được “tám” với hội bạn, đi mua sắm, làm đẹp hay “relax” như mình lại càng thiệt thòi. Em mừng là xã hội càng phát triển, phụ nữ càng được trân trọng và có nhiều cơ hội để phát triển.

NHI TRAN HOME SPA TONGHOPTIN 4

NHI TRAN HOME SPA TONGHOPTIN 13

Là phụ nữ, phải luôn luôn biết yêu thương bản thân

Vì sao bạn chọn ngành làm đẹp để xây dựng sự nghiệp cho bản thân?

Em quyết định thôi học khi học xong năm nhất đại học vì không có điều kiện. Ai nhìn vào cũng bảo là cuộc đời hết rồi, về quê lấy chồng hay làm công nhân này nọ. Đúng là không ai có thể sống thay thế ai được, mình làm gì muốn gì chỉ có bản thân mình hiểu. Em biết thôi học quá sớm khi bản thân chưa đủ kiến thức nền tảng cũng là một thiếu sót. Nhưng bù lại, em thấy cuộc đời vẫn rất may mắn khi gặp được rất nhiều người thầy tốt dạy em từng chút từng chút một, và những trải nghiệm, những kỹ năng mà không có trường lớp nào dạy được.

Sau khi nghỉ học, em bắt đầu học chuyên sâu chăm sóc da, sau đó liên kết dạy về chăm sóc, sale khoá học và sale mỹ phẩm. Giờ em có khoá học chăm sóc da trên Edumall, lại có đứa con tinh thần đầu tiên là Home-Spa.

NHI TRAN HOME SPA TONGHOPTIN 6

Home Spa chuẩn bị khai trương, bạn có thể chia sẻ về dự án này?

Trước khi mở spa em có 3 sự lựa chọn cho mình, studio chụp ảnh, quán cà phê và spa. Cuối cùng thì em chọn ngành làm đẹp, đầu tiên vì đó là chuyên môn của em, thứ 2 ngành làm đẹp là xu hướng, thứ 3 em muốn truyền cảm hứng phụ nữ hiện đại phải biết yêu thương bản thân mình.

Em có dự định mở spa từ vài năm trước. Em bắt đầu “thai nghén” kế hoạch của mình từ đó, học tập nhiều hơn, xây dựng nhiều mối quan hệ hơn, tích lũy tài chính. Đến bây giờ thì spa đầu tiên chuẩn bị ra đời với niềm hạnh phúc thật sự.

Ông bà ta quan niệm: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, theo bạn, phong trào làm đẹp hiện nay có đang cổ súy cho quan niệm: Tốt nước sơn tốt hơn tốt gỗ?

Em cảm thấy quan niệm về làm đẹp hiện nay không hề cổ suý quan niệm "Tốt nước sơn hơn tốt gỗ". Đối với người xưa, giá trị nhân phẩm được đề cao thì giờ vẫn vậy. Thay vì chọn gỗ tốt hay sơn tốt, thì ngành làm đẹp hiện nay giúp cho người phụ nữ có cả phẩm chất tốt và ngoại hình đẹp. Cái đẹp ngoại hình không làm lu mờ phẩm chất con người mà còn giúp phụ nữ tự tin hơn, mở ra cho họ nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống.

NHI TRAN HOME SPA TONGHOPTIN 8

Với dự án đầu tay này, Nhi Trần nghĩ mình sẽ gặp những khó khăn thuận lợi gì không? Home Spa có điểm gì độc đáo?

Khó khăn sẽ rất nhiều nhưng em đã chuẩn bị tinh thần và sẽ vui vẻ đón nhận, vì không có thành tựu nào đến một cách dễ dàng, nhất là lúc này spa mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, Home Spa sẽ tập trung vào chất lượng nên hi vọng sẽ đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Cảm ơn Nhi Trần về những chia sẻ. Chúc bạn sẽ gặp nhiều thành công trong tương lai. Chúc Home Spa khai trương hồng phát!

Hà Phương

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nhi Trần và nghị lực mạnh mẽ của cô chủ trẻ Home Spa

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc