top-banner-2

Thứ sáu, 14/09/2018, 09:54 GMT+7

CEO VietJet: 'Không phải công nghệ, ước mơ của con người mới thay đổi thế giới'

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ sáu, 14/09/2018, 09:54 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo khuyên doanh nhân nên mơ lớn và hiện thực hóa chúng bằng những hành động mỗi ngày.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS), thuộc Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018, chiều 13/9, CEO hãng hàng không VietJet Air – Nguyễn Thị Phương Thảo đã đưa ra nhiều lời khuyên cho doanh nhân, đặc biệt trong thời đại Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4. Bà cho rằng “công nghệ không làm thay đổi thế giới, mà chính là ước mơ của con người. Công nghệ chỉ là công cụ, phương tiện được sáng tạo bởi ước mơ đó mà thôi”.

Vì vậy, bà khuyên các doanh nhân khởi nghiệp và doanh nghiệp “đừng bao giờ tiết kiệm ước mơ”. “Hãy mơ những giấc mơ to lớn và biến chúng thành hiện thực bằng những hành động mỗi ngày”, bà cho biết. Dù vậy, khi cả thế giới đang bước sang kỷ nguyên 4.0, bà chủ VietJet cũng nhấn mạnh các doanh nghiệp cần đưa vào quy trình “những yếu tố số hóa và tự động hóa”.

thao-vietjet-air-vanhoadoanhnhan

CEO VietJet - Nguyễn Thị Phương Thảo tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam. Ảnh: Giang Huy

Bà Thảo hiện là nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam, với tài sản ước tính 3 tỷ USD, theo Forbes. Bà được tạp chí này đưa vào danh sách tỷ phú thế giới từ năm ngoái, đồng thời lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới cùng năm đó.

Cũng trong phiên thảo luận, trả lời câu hỏi về tác động của 4.0 với ngành hàng không, bà cho biết chỉ mới 5 năm trước, mọi người còn “mua vé máy bay giấy, thanh toán qua các đại lý bằng tiền mặt và làm nhiều thủ tục khác rất thủ công”. Tuy nhiên, hiện tại, chỉ với một chiếc smartphone, hành khách đã có thể thực hiện mọi quy trình rất nhanh chóng.

"Thậm chí, nhờ 4.0, rất nhiều sân bay trên thế giới đã không còn người phục vụ", bà nói. Công nghệ còn giúp tăng năng suất lao động, hỗ trợ sức sáng tạo, tạo ra nhiều việc làm mới văn minh hơn, giải phóng con người và tạo ra nhiều giá trị mới cho xã hội.

Bà Thảo cho biết VietJet luôn ứng dụng số hóa, tự động hóa nhiều nhất có thể để nâng cao dịch vụ. “Để thay đổi những thói quen về kinh doanh, tiêu dùng là cả một quá trình. Chúng tôi cũng rất nỗ lực, nhẫn nại để từng bước vượt qua các rào cản”, bà chia sẻ.

Bà chủ VietJet cho biết khá lạc quan về triển vọng của Việt Nam, với dân số trẻ, đông và tỷ lệ sử dụng internet cao. Dù vậy, doanh nghiệp cũng vẫn phải đối mặt với các thách thức từ chính sách quản lý hay hạ tầng viễn thông.

“Một thách thức mà tôi nghĩ rằng khá quan trọng đối với doanh nghiệp và lãnh đạo là thách thức ở chính mình. Doanh nghiệp, doanh nhân cần phát huy tinh thần đổi mới, kết nối, sáng tạo trong xu hướng của cách mạng 4.0 và tìm lấy những cơ hội cho doanh nghiệp của mình, tiếp tục tạo ra giá trị cho nền kinh tế”, bà kết luận.

Theo Hà Thu/Ngoisao.net - 14/9/2018

Link nguồn: https://ngoisao.net/tin-tuc/thuong-truong/ceo-vietjet-khong-phai-cong-nghe-uoc-mo-cua-con-nguoi-moi-thay-doi-the-gioi-3808900.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

CEO VietJet: 'Không phải công nghệ, ước mơ của con người mới thay đổi thế giới'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc