top-banner-2

Thứ tư, 31/08/2016, 12:55 GMT+7

Cô chủ trẻ Nguyễn Xuân Thảo: Mê hoặc khách hàng online bằng lòng tin chân thành

Viết bởi Xuân An   
Thứ tư, 31/08/2016, 12:55 GMT+7

Có dịp trò chuyện với chị, một người phụ nữ trẻ nhưng nhiệt huyết đầy mình, tôi càng thấy trân trọng hơn công việc chị đang làm – nghề bán hàng qua mạng đang rất phổ biến nhưng không phải ai cũng được tin tưởng và thành công.

Hành trình khởi nghiệp chỉ với… 10 chai nước hoa

Không chọn con đường học hành để tiến thân như nhiều người khác, đồng thời thấu hiểu những khó khăn và bất tiện khi phải phụ thuộc vào gia đình, chị Nguyễn Xuân Thảo quyết định dừng bước khi đang học ngành du lịch để theo đuổi đam mê kinh doanh, tự do tự chủ với những đồng tiền bản thân kiếm được.

Nhiều cô gái nghiện mỹ phẩm, son phấn, túi xách, váy áo... nhưng Xuân Thảo lại nghiện nước hoa. “Thảo mê nước hoa lắm, suốt ngày đọc sách và các bài báo viết về nước hoa. Cũng có sở thích mua hàng online với đủ loại, hương khác nhau nhưng đến một ngày chợt nghĩ, tại sao bản thân không phải là người cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho mọi người.” – Chị Xuân Thảo tiết lộ về cơ duyên khởi nghiệp thú vị.

Yêu thích hoa và đam mê cháy bỏng những mùi hương là thế, nên khi dồn được 60 triệu đồng tiết kiệm từ việc làm Sale Manager cho Công ty David Health, chị Xuân Thảo nhanh chóng nhờ người dì đang sinh sống ở Pháp hỗ trợ việc nhập hàng với nguồn chất lượng và chiết khấu tốt nhất để hiện thực hóa giấc mơ. Từ 10 chai nước hoa có lãi, chị lại nhập về 20 chai và cứ thế, số lượng hàng bắt đầu tăng lên theo cấp số nhân.

nguyen-xuan-thao-vanhoadoanhnhan

“Chợ Bùa Mê”, chợ của những đam mê!

Chị Xuân Thảo kể, thực ra thời gian đầu không có khách nhiều, nên chị dồn tâm trí cho các bài PR sản phẩm, thổi hồn vào từng câu chữ để khách hàng có thể cảm nhận rõ nét tâm huyết và tình yêu của mình dành cho nước hoa ra sao, sản phẩm thật, chất lượng, giá thành tốt như thế nào cho đến khi tạo được lòng tin và có thêm nhiều, nhiều người biết đến! “Khách hàng bây giờ rất sành và thông minh em ạ, họ sẽ biết chọn lựa đúng và nhìn thấy hết mọi cố gắng, sự trân trọng của mình trong từng món hàng đến tay họ”.

Và ngày lại ngày, chị chủ trẻ tâm huyết thổi tung cảm hứng vào những chai nước hoa đủ hương sắc, truyền cho khách hàng niềm thích thú với từng sản phẩm như chính chị đang “té ngã” trong bể hương quyến rũ, ngọt ngào ấy một cách đầy “nghiện ngập”. Nếu ngày xưa, khi dùng nước hoa chị Thảo sẽ chọn một mùi hương “mạnh mẽ”, đủ để “cách xa 8 met cũng ngửi thấy”, thì bây giờ, chị lại thích những mùi hương tự nhiên, thoang thoảng nhẹ nhàng, vừa đủ cảm nhận và đắm chìm như lavender, hổ phach hay xạ hương…

Được biết, bên cạnh việc tương tác trên facebook cá nhân, Fanpage “Chợ Bùa Mê” cũng được chị Thảo xây dựng như một hình thức giao dịch hiệu quả với phần lớn khách hàng lẻ và khách sỉ ở xa. Trong đó, rất nhiều những đơn hàng sỉ đến bốn, năm chục triệu mỗi tháng được thực hiện dù hai bên chưa bao giờ biết mặt nhau. Rồi từ xa lạ lại trở thành người quen, thành bạn bè thân thiết. Chị Thảo hào hứng khoe: “Lâu lâu anh shiper còn mang về cho khi là hộp bánh, ly sinh tố hay vài món đồ xinh xinh mà khách hàng tặng cho Thảo, rồi khách ở xa thì gửi cốm, gửi quả mơ quả sấu, rất nhiều tình cảm yêu thương Thảo nhận được từ việc kinh doanh online còn quý báu hơn cả tiền”.

nguyen-xuan-thao-vanhoadoanhnhan-1

Có nhiều sự lựa chọn, và chị Thảo đã thành công khi được mọi người chọn mình! Hay nói khác đi, “Chợ Bùa Mê” của chị đã thành công khi trở thành một thứ “bùa mê” có sức hút mê hoặc diệu kỳ.

Được biết, hiện tại chị Xuân Thảo đang tiếp tục xây dựng fangage mới định hướng phân phối các sản phẩm Yến sào chất lượng cao từ Phan Rang – đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ngày càng lớn của mọi người. Mặt khác sắp tới, chị cũng sẽ nhận lời làm đại lý chính thức cho Trầm Hương Đại Lâm Mộc – với những sản phẩm phong thủy nhiều giá trị về sức khỏe và tâm linh.

Kinh doanh online: Cần đủ lòng tin và chân thành!

Nghề nào cũng vậy, việc tạo dựng được lòng tin với đối tác là điều tối quan trọng để gặt hái thành công. Công việc kinh doanh online như chị Xuân Thảo đang làm lại càng đặc biệt cần đến yếu tố này và có lẽ, chỉ có lòng tin mới có đủ sức mạnh để các “thượng đế” ở cách xa hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cây số yên tâm mua sản phẩm mà không sợ gặp cảnh “tiền mất tật mang”.

Thấu hiểu điều đó và lấy nó làm tôn chỉ xây dựng thương hiệu cá nhân, chị Xuân Thảo đã ngày càng thành công khi mỗi ngày, chị luôn đặt tâm thế cầu toàn của mình vào chính người sử dụng, cảm nhận và thấu hiểu điều họ mong muốn để cung cấp các sản phẩm thật nhất, chất nhất và hợp lý nhất như một cam kết về uy tín và sự chân thành.

nguyen-xuan-thao-vanhoadoanhnhan-3

Trải qua một thời gian kinh doanh, chị Thảo chưa từng làm khách hàng thất vọng về bất cứ sản phẩm nào được bán ra. Sau mỗi cuộc trò chuyện, tư vấn sản phẩm một cách tận tâm và hòa nhã, chị cũng luôn nhận được sự tin tưởng và cảm mến của mọi người. Đây được xem là điểm ấn tượng đặc biệt của chị chủ xinh đẹp “Chợ Bùa Mê”. “Trộm vía từ ngày kinh doanh nước hoa và yến sào, Thảo chưa gặp bất cứ khó khăn nào cả dù là các mặt hàng Thảo bán khá cao cấp và kén người mua” – Chị Thảo chia sẻ.

Dù vậy, chị Thảo cũng cho biết, 3 năm kinh doanh bản thân đã từng gặp nhiều mất mát, đau thương, nhưng đã là thương trường thì chị chấp nhận tất cả: “Bản thân mình cứ phải sống thật, chứng tỏ mọi thứ bằng chất lượng của sản phẩm thì dù thế nào cũng không bị quật ngã em ạ!”.

Thái độ trong công việc cũng là phong cách sống thường nhật rất đáng trân trọng của chị chủ “Chợ Bùa Mê”. Nhiều người nhận xét Xuân Thảo như một con ong chăm chỉ vậy, mỗi ngày, từng chút một gây dựng thành công sự nghiệp bằng con đường riêng ngập đầy vị ngọt của đam mê.

Bài: Huyền BT - Ảnh: Phú Trần

 Theo Tạp chí Văn hóa Doanh nhân Tháng 8


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cô chủ trẻ Nguyễn Xuân Thảo: Mê hoặc khách hàng online bằng lòng tin chân thành

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc