top-banner-2

Thứ bảy, 30/07/2016, 12:49 GMT+7

Bầu Long kiếm 700 tỷ, bầu Đức lại gặp khó

Viết bởi Thiên Bình   
Thứ bảy, 30/07/2016, 12:49 GMT+7

Trong 5 ngày, bầu Long và vợ đã kiếm được gần 700 tỷ đồng, trong khi bầu Đức đang gặp khó khăn thì thuế đất ở Myanmar.

Bầu Long kiếm gần 700 tỷ trong 5 ngày

Trên sàn chứng khoán Việt Nam, ông Trần Đình Long (bầu Long), Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát càng ngày càng nóng hơn.

Sau 5 ngày giao dịch ngắn ngủi, gia đình bầu Long kiếm được gần 700 tỷ đồng khi cổ phiếu HPG duy trì được đà đi lên. Cụ thể, cổ phiếu HPG tăng 2.900 đồng/CP lên 42.700 đồng/CP. Nhờ HPG, tài sản trên thị trường chứng khoán của ông Long tăng thêm 535 tỷ đồng lên 7.871 tỷ đồng.

bau-long-kiem-700-ty-bau-duc-lai-gap-kho

Ông chủ Tập đoàn Hòa Phát

Gia đình ông Long được hưởng lợi hơn nhờ đà đi lên của cổ phiếu HPG nếu tính cả lượng cổ phiếu HPG do bà Vũ Thị Hiền, vợ ông Long nắm giữ.

Trong tuần, giá trị lượng cổ phiếu này có thêm 155 tỷ đồng. Bà Hiền đang là cổ đông lớn của Hòa Phát.

Hoàng Anh Gia Lai khổ vì thuế bất động sản Myanmar

Trong khi đó, bầu Đức lại đang gặp khó khăn khi Myanmar đã ban hành sắc thuế mới đánh vào các giao dịch mua bán bất động sản, có hiệu lực từ tháng 4 năm nay.

Theo đó, đối với giao dịch có giá từ 30 triệu kyat trở xuống sẽ chịu mức thuế 15%, từ hơn 30 triệu cho đến 100 triệu kyat sẽ chịu mức 20% và các giao dịch trên 100 triệu kyat sẽ bị đánh thuế 30%.

Như vậy, sắc thuế mới đã cao hơn gấp 5 lần so với cuối năm 2015 và điều này đang gây áp lực lớn cho các nhà kinh doanh bất động sản tại Myanmar. Không chỉ riêng bất động sản, một số lĩnh vực liên quan như xây dựng cũng bị ảnh hưởng.

Bau Long kiem 700 ty, bau Duc lai gap kho

Dự án Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar tọa lạc tại khu vực đắc địa nhất của thành phố Yangon, Myanmar

Đối với các dự án nước ngoài có quy mô lớn như Myanmar Center của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), chính sách thuế này là tin không vui. Dự án hiện vẫn chưa hạch toán vào doanh thu và lợi nhuận cho Tập đoàn dù giai đoạn 1 - gồm phân khu trung tâm thương mại và văn phòng - đã được hoàn thành năm ngoái.

Điểm cốt lõi trong giai đoạn 2 của Dự án là hơn 1.100 căn hộ dịch vụ, mới được khởi công vào tháng 3 vừa qua. Nhiều khả năng chính sách thuế mới sẽ khiến cho tốc độ bán hàng của HAGL Myanmar Center bị chậm lại đáng kể.

Khả năng chuyển nhượng dự án cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi thuế thu nhập hiện rất cao, lên tới 40%. Còn nhớ năm 2015, Tập đoàn đã hủy thương vụ bán lại 50% cổ phần trong công ty phát triển dự án HAGL Myanmar Center cho tập đoàn bất động sản Rowsley với lý do thuế cao.

Theo baodatviet


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bầu Long kiếm 700 tỷ, bầu Đức lại gặp khó

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc