top-banner-2

Thứ tư, 15/06/2016, 16:35 GMT+7

Gặp gỡ Doanh nhân Thu Hòa - Nữ Giám đốc điều hành ‘Tài-Tâm’

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ tư, 15/06/2016, 16:35 GMT+7

Làm việc xuất phát từ cái “Tâm” và xem yếu tố “Tài-Đức” là cần thiết trong công việc, doanh nhân Thu Hòa - Giám đốc điều hành của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Willendrof đã có buổi chia sẻ thân mật với chúng tôi về công việc, bí quyết giữ gìn sắc đẹp cũng như cuộc sống gia đình.

- Chị có thể chia sẻ cho độc giả được biết về bản thân cũng như công việc hiện tại của mình?

gia-dinh-dn-thu-hoa-4

Gặp gỡ Doanh nhân Thu Hòa - Nữ Giám đốc điều hành ‘Tài-Tâm’

Quê hương tôi ở Hưng Yên, Hà Nội nhưng tôi được sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn.

Trước kia tôi là một người kinh doanh trong lĩnh vực thời trang may mặc, bản thân tôi đã tiếp nhận và phát huy tốt ngành nghề truyền thống của gia đình. Suốt từ thời độc thân cho đến khi lập gia đình tôi đã từng là một giáo viên dạy cắt may, là người thiết kế thời trang cho khách hàng trong 1 tiệm may và thiết kế các mẫu thời trang cho xưởng may của bản thân.

Và hiện tôi đang là Giám đốc điều hành cho Công Ty TNHH Đầu Tư Quốc tế Ánh Trăng, chuyên kinh doanh các ngành nghề dịch vụ, thương mại. Đặc biệt là ngành làm đẹp với thương hiệu mỹ phẩm Willendrof.

- Với vai trò là Giám đốc điều hành của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Willendrof tại Việt Nam, chị có thể chia sẻ cho độc giả về bí quyết có được vị trí như ngày hôm nay?

gia-dinh-dn-thu-hoa-1

Gia đình hạnh phúc của nữ doanh nhân

Nói là bí quyết thì không hẳn. Theo tôi nghĩ, để có được vị trí như ngày hôm nay có lẽ là do mọi việc tôi làm đều xuất phất từ chữ “Tâm”. Tôi quan niệm tất cả mọi việc mình làm đều từ cái “Tâm” thì sẽ có thành công.

- Theo chị cần những yếu tố nào để trở thành một người kinh doanh giỏi và một người lãnh đạo giỏi? Quan niệm của chị về thành công như thế nào?

Với tôi để trở thành một người kinh doanh giỏi thì cần có “Tầm” và một người lãnh đạo giỏi thì cần có “Tâm”. Một người lãnh đạo khi làm mọi việc xuất phát từ cái “Tâm” thì sẽ nhận được sự tôn trọng của nhân viên. Vì có “Tâm” cộng với cái “Tầm” của mình thì mọi việc sẽ được như mong muốn.

Thành công muốn có được phải hội đủ 3 yếu tố “Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa” và một người thành công phải có đủ “Tài” và “Đức”.

gia-dinh-dn-thu-hoa-3

- Là phái đẹp, chị có thể chia sẻ bí quyết giữ gìn sắc đẹp cũng như vóc dáng hoàn hảo như vậy? Theo chị, sắc đẹp có quyết định cho sự thành công?

(Cười) Tôi không nghĩ là mình xinh đẹp và có vóc dáng hoàn hảo. Tôi quan niệm “Không có phụ nữ xấu mà chỉ có phụ nữ không chịu làm đẹp” và bí quyết giữ gìn sắc đẹp của tôi cũng rất đơn giản, đó là biết chọn cho mình sản phẩm phù hợp và phải tạo thói quen tốt cho việc chăm sóc bản thân thường xuyên với sản phẩm mình đã chọn.

Với tôi, sắc đẹp chưa hẳn đã quyết định cho sự thành công nhưng nó là một nhân tố góp phần dẫn đến thành công.

gia-dinh-dn-thu-hoa-6

- Theo chị người phụ nữ hiện đại cần hội tụ những yếu tố nào?

Mỗi người có một quan niệm và suy nghĩ khác nhau. Theo tôi, một người phụ nữ hiện đại ngoài việc chăm lo gia đình là một đức tính cần có của người phụ nữ Á Đông thì việc thường xuyên học hỏi, cập nhật thông tin từ bên ngoài là cần thiết, nhưng nên theo cách hòa nhập chứ không hòa tan. Và đặc biệt cần có một sự nghiệp nho nhỏ với công việc đúng với niềm đam mê yêu thích của mình.

gia-dinh-dn-thu-hoa-5

- Với chị, gia đình có vai trò như thế nào?

Với tôi gia đình là tất cả. Gia đình là nền tảng, là chỗ dựa tinh thần và là động lực giúp tôi rất nhiều trong công việc. Tôi rất may mắn khi có một mẹ chồng luôn thấu hiểu và chia sẻ quản lý công việc ở nhà cùng tôi, tôi là con gái của bà chứ không phải là con dâu. (cười) Và tôi có một người chồng luôn chia sẻ và ủng hộ cho sự nghiệp công việc của mình.

gia-dinh-dn-thu-hoa-7

- Chị có thể chia sẻ cho độc giả biết những kế hoạch cũng như dự định của bản thân nói riêng và trong công việc trong thời gian tới?

Kế hoạch riêng của vợ chồng tôi là thời gian tới tập trung làm việc và dạy dỗ 2 con của tôi thật tốt để chúng được học hành đến nơi đến chốn, sau này trở thành người có ích cho đất nước và xã hội.

Riêng công việc sắp tới tôi sẽ cố gắng tập trung phát triển thương hiệu Willendrof hơn nữa. Mong muốn các sản phẩm chất lượng của Willendrof đến được tận tay khách hàng và ngày càng được nhiều khách hàng tín nhiệm.

gia-dinh-dn-thu-hoa-8

Cảm ơn những chia sẻ chân tình của chị!

Mai Ngọc


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Gặp gỡ Doanh nhân Thu Hòa - Nữ Giám đốc điều hành ‘Tài-Tâm’

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc