top-banner-2

Thứ ba, 20/10/2015, 12:16 GMT+7

Vĩnh biệt TS Alan Phan - vĩnh biệt một góc nhìn và ước mơ dang dở

Viết bởi An An   
Thứ ba, 20/10/2015, 12:16 GMT+7

Dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đến nay tiến sĩ vẫn không tỉnh lại. Bác sĩ cho biết không có hy vọng hồi sinh nên gia đình tiến sĩ đã chấp nhận rút ống dưỡng khí vào ngày 19/10.

Tiến sĩ Alan Phan đã rơi vào  trạng thái hôn mê Sâu tại bệnh viện Fountain Valley. Theo thông báo chính thức từ gia đình TS Alan Phan vào ngày 18/10, sau một thời gian từ Việt Nam trở về Mỹ, ông có trở bệnh và tình trạng sức khỏe ngày càng diễn biến rất xấu. Bác sĩ cho biết ông không còn hy vọng hồi sinh và gia đình đã chấp nhận rút ống dưỡng khí vào ngày thứ hai tuần sau 26-10-2015. Sau đó ông sẽ được đưa về nhà riêng quàn. Vẫn nguyện cầu mong cho sức khỏe của ông hồi phục trở lại.

tien-si-alan-phan-van-hoa-doanh-nhan

Tiến sĩ Alan Phan- doanh nhân Việt kiều và là tác giả của 11 cuốn sách chuyên nghiên cứu về kinh tế, xã hội. Ảnh: Internet

Gia đình TS Alan Phan cũng cho biết, sau khi thi thể ông được đưa về nhà quàn, sẽ có thông báo sau để mọi người đến viếng lần cuối.

Alan Phan là doanh nhân và nhà bình luận kinh tế người Mỹ gốc Việt. Bác là sáng lập viên tổ chức thiện nguyện “20 triệu máy tính cho trẻ em Việt Nam”. Với chương trình này, bác mong muốn giúp thế hệ trẻ sở hữu chìa khóa kiến thức của thế kỷ 21. Bác Alan Phan ra đi khi dự án vẫn còn đang dang dở. Ông từng chia sẻ: “Mục tiêu của chương trình 20 triệu máy tính bảng là làm sao để mọi học sinh, giàu hay nghèo, thành phố hay thôn xa, bỏ tiền mua hay được tặng, sẽ có một máy tính với đầy đủ giáo trình và chức năng tiện dụng trong việc học. Chúng tôi mong nhận được sự tiếp sức không vụ lợi của mọi người”.

Tiến sĩ Alan Phan từng tốt nghiệp kỹ sư tại trường Pennsylvania State University (Mỹ), trở thành thạc sĩ tại American Intercontinental University (Mỹ) và lên danh tiến sĩ tại Southern Cross University (Úc).

Alan Phan là doanh nhân Việt kiều đầu tiên đưa công ty tư nhân của mình lên sàn chứng khoán Mỹ (1987), người đầu tiên giới thiệu hệ thống bán cổ phiếu qua mạng và giáo dục online tại Trung Quốc. Không chỉ được biết đến là một doanh nhân có tầm hiểu biết sâu rộng với 43 năm trải nghiệm, học hỏi trên khắp thế giới mà ông còn là tác giả của 11 cuốn sách chuyên nghiên cứu về xã hội, kinh tế, thị trường mới nổi gây nhiều tranh cãi.

Những cuốn sách ông đã xuất bản là Hedge funds and China’s Stock Market (2007), Going Public in the US (2002), Entrepreneurship in new China (1999), Water supply and waste management (1972), Đừng hoang tưởng về biển lớn (2012), Tư duy khác về Kinh tế và Xã hội Việt Nam (2011), 45 năm làm ăn tại Mỹ và Trung Quốc (2010), Niêm Yết sàn Mỹ (2008), Chiến thuật tìm vốn cho doanh nghiệp nhỏ….

Ông cũng là giáo sư thỉnh giảng của vài đại học Mỹ và Trung Quốc. TS Alan Phan nhận bằng kỹ sư, thạc sĩ tại Mỹ và TS tại Australia.

Theo danviet.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vĩnh biệt TS Alan Phan - vĩnh biệt một góc nhìn và ước mơ dang dở

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc