top-banner-2

Thứ năm, 10/06/2021, 08:10 GMT+7

Nguyễn Đức Nghĩa - Giấc mơ của một kẻ si tình thành hiện thực nhờ biết đến đầu tư tài chính 4.0

Viết bởi Lam Yên   
Thứ năm, 10/06/2021, 08:10 GMT+7

Thu nhập 5 tháng làm tài chính bằng 3 năm đi xuất khẩu lao động. Cuộc sống đúng như một giấc mơ đối với Nguyễn Đức Nghĩa. 

batch nhan-vat-5-new

9x nhà nghèo với ước mơ vượt khó

Sinh ra là con trai cả trong gia đình thuần nông tại một vùng quê nghèo ngoại thành Hà Nội, anh chàng sinh năm 1990 đã nuôi dưỡng ước mơ một ngày nào đó có thể thoát khỏi cảnh chân lấm tay bùn. Thế nhưng giấc mơ trở thành doanh nhân thành đạt như ngày hôm nay thì anh chưa từng dám nghĩ đến.

Nhà có hai anh em, Nghĩa luôn hy sinh nhường cho cô em gái nhỏ của mình những điều tốt đẹp nhất. Hết cấp 3, anh đỗ vào trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nhưng vì đam mê nấu ăn và cũng không muốn là gánh nặng của gia đình, anh quyết định rẽ ngang. Từ năm 2009, anh chàng Canh Ngọ chuyển sang học làm đầu bếp chuyên nghiệp tại Cao đẳng Du lịch Hà Nội và cũng kiếm việc làm thêm phù hợp với chuyên môn để kiếm thêm thu nhập gửi về đỡ đần cho bố mẹ lo cho em gái ăn học. 

batch nhan-vat-6

Đi theo tiếng gọi của tình yêu sét đánh, xa xứ quyết tâm lập nghiệp

Đến năm 2019, Đức Nghĩa gặp được tình yêu sét đánh của cuộc đời mình. Là một kẻ si tình, anh quyết định từ bỏ tất cả để cùng cô gái ấy qua Nhật Bản làm việc. Ngỡ rằng đây chính là bước ngoặt thay đổi cuộc đời anh. Nghĩa về xin phép bố mẹ thu xếp công việc để sang nước ngoài lập nghiệp với quyết tâm thay đổi cuộc đời cũng như để bảo vệ tình yêu của anh.

Tuy nhiên, không may mắn như những người khác, con đường sang xứ sở hoa anh đào của anh không thuận lợi cho lắm. Anh thi trượt đơn nấu ăn đến 3 lần, nhưng vì cô gái của đời mình, anh bất chấp chọn đơn hàng xây dựng vô cùng vất vả. Rời xa gia đình, rời xa quê hương, anh lên đường đi theo tiếng gọi của trái tim mình. 

batch nhan-vat-3

Giấc mơ của gã trai si tình thành hiện thực nhờ biết đến lĩnh vực đầu tư tài chính

Làm một công việc không đúng đam mê và chuyên môn của mình lại còn vất vả, anh Nghĩa không ngừng tìm cho mình một con đường phù hợp hơn. Cuối cùng, bao công sức của anh cũng được đền đáp, qua một người bạn, Đức Nghĩa biết đến lĩnh vực đầu tư tài chính. “Sống ở nước ngoài, tiếp xúc với nền kinh tế văn minh, bản thân mình thấy thực tế có rất nhiều người kiếm được tiền và thành công trong lĩnh vực đầu tư tài chính 4.0 này nên mình cũng quyết tâm học hỏi và cố gắng thực hiện theo bước chân của những người đi trước”, anh Nghĩa chia sẻ. 

Cho đến thời điểm hiện tại, sau 5 tháng gắn bó với công việc này, tuy kết quả chưa được như mong muốn nhưng anh thấy rằng lợi nhuận mang lại thực sự là một con số khổng lồ. Với thu nhập hiện tại của mình, anh có thể sống một cách thoải mái cũng như gửi về Việt Nam cho gia đình nâng cao chất lượng cuộc sống. Bố mẹ anh không còn phải vất vả làm nông kiếm cơm ăn hàng ngày nữa, em gái anh cũng được ăn ngon mặc đẹp hơn.

Nhớ lại ngày đầu tiên bước chân vào thị trường đầu tư tài chính, sau một ngày lao động về nhà và mở điện thoại lên, anh đã vô cùng sửng sốt vì nhìn thấy một con số lợi nhuận khổng lồ đã nằm trong tài khoản. 500$ chỉ sau 1 ngày đầu tư bằng một nửa tháng lương của một thực tập sinh như anh ở Nhật. Đây chính là động lực để anh nghiêm túc và nỗ lực hơn nữa trong công việc này.

Nói đến quyết định đi xuất khẩu lao động, Nghĩa chưa bao giờ thấy hối hận. Trong môi trường này, kỷ luật được đặt lên hàng đầu. Nhờ có điều đó, anh chàng 9x rèn luyện được tính kỷ luật cho bản thân và sự nhanh nhạy đã trở thành chìa khóa vàng giúp anh thành công trong thị trường tài chính này. Anh luôn trân trọng và biết ơn cuộc đời đã cho anh gặp được người con gái anh yêu để từ đây anh tìm được con đường chân lý của đời mình.

batch nhan-vat-2

Người truyền lửa trong tương lai

Chia sẻ với phóng viên về dự định trong tương lai, Đức Nghĩa hy vọng có thể giúp đỡ được nhiều người kiếm tiền đúng cách trong thời điểm dịch bệnh phức tạp. Anh mong rằng các anh chị em ở Việt Nam biết cách đầu tư hiệu quả cũng như giúp đỡ được những người đồng hương tại Nhật Bản kiếm thêm thu nhập gửi về cho gia đình. 

Về cá nhân mình, Nghĩa sẽ dành thêm thời gian trau dồi kiến thức về tài chính và phát triển đội nhóm của mình ngày một vững mạnh hơn. Anh tự tin với kết quả thực tế mà bản thân mình làm được sẽ truyền đến mọi người ngọn lửa sống tích cực hơn. 

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nguyễn Đức Nghĩa - Giấc mơ của một kẻ si tình thành hiện thực nhờ biết đến đầu tư tài chính 4.0

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc