top-banner-2

Thứ ba, 08/06/2021, 15:38 GMT+7

Tỷ phú Amazon sẽ cùng em trai bay vào vũ trụ

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 08/06/2021, 15:38 GMT+7

Người giàu nhất hành tinh Jeff Bezos sẽ cùng em trai bay vào vũ trụ trên tàu tên lửa New Shepard do công ty Blue Origin của ông thực hiện vào ngày 20/7.

"Kể từ khi tôi 5 tuổi, tôi đã mơ ước được du hành vào không gian", Jeff Bezos, 57 tuổi, nhà sáng lập Amazon, cho biết trong một bài đăng trên Instagram hôm 7/6. "Vào ngày 20/7, tôi sẽ thực hiện cuộc hành trình đó với em trai mình. Đó sẽ là cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất, với người thân yêu nhất của tôi".

Chuyến bay dự kiến diễn ra chỉ 15 ngày sau khi Bezos từ chức Giám đốc điều hành của Amazon. Hãng hàng không vũ trụ Blue Origin cho biết em trai của Bezos là Mark Bezos, phó chủ tịch cấp cao tại Robin Hood, một tổ chức từ thiện của thành phố New York.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, Bezos - người giàu nhất thế giới với tài sản ròng 187 tỷ USD, sẽ là người đầu tiên trong số các tỷ phú ngành vũ trụ trải nghiệm công nghệ bay vào vũ trụ mà ông đã đổ hàng triệu USD vào phát triển. Trước đó, người giàu thứ hai thế giới Elon Musk, nhà sáng lập hãng vũ trụ SpaceX và tỷ phú Anh Richard Branson, người sở hữu công ty vũ trụ Virgin Galactic, cũng tuyên bố sẽ thực hiện kế hoạch bay vào vũ trụ trên con tàu do công ty mình thực hiện. Năm ngoái SpaceX đã thành công khi đưa các phi hành gia lên vũ trụ nhưng Musk không tham gia chuyến bay này. Trong khi đó Virgin Galactic dự kiến chuyến bay đầu tiên của hãng diễn ra vào cuối năm 2021.

 ty-phu-amazon-se-cung-em-trai-bay-vao-vu-tru

Jeff Bezos, nhà sáng lập hãng hàng không vũ trụ Blue Origin. Ảnh: The Verger.

Sau 6 năm thử nghiệm tàu tên lửa New Shepard, hồi tháng 5, Blue Origin cho biết họ đang chuẩn bị đưa những hành khách đầu tiên vào vũ trụ. New Shepard. Blue Origin chưa công bố giá vé bay vào vũ trụ nhưng một cuộc đấu giá chỗ ngồi trên New Shepard đang diễn ra và đã đạt 2,8 triệu USD/chỗ.

Blue Origin được Bezos thành lập năm 2000, 6 năm sau khi ông xây dựng Amazon. Bezos đã biến trang web bán sách trực tuyến trở thành đế chế công nghệ lớn nhất thế giới, kinh doanh mọi thứ từ thương mại điện tử, điện tích đám mây đến sản xuất phim, sản xuất ôtô điện. Amazon cũng sở hữu Prime Air, với đội bay gồm hơn 70 máy bay, vận chuyển hàng độc quyền từ Amazon đi khắp thế giới.

Hiện sau khi tuyên bố sẽ từ chức CEO của Amazon sau gần 30 năm nắm quyền điều hành, Bezos cho biết ông muốn dành thời gian cho các mối quan tâm và sở thích cá nhân như hoạt động về môi trường, vũ trụ.

Ngoài tàu New Shepard, Blue Origin cũng đang nghiên cứu để phát triển một tàu tên lửa có tên New Glenn. Blue Origin cũng hy vọng sẽ tham gia vào kế hoạch đưa con người trở lại mặt trăng của NASA vào năm 2024, dù trước đó hợp đồng này đã bị đối thủ SpaceX của Elon Musk giành được.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 08/06/2021

link nguồn: https://ngoisao.net/ty-phu-amazon-se-cung-em-trai-bay-vao-vu-tru-4290566.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tỷ phú Amazon sẽ cùng em trai bay vào vũ trụ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc