top-banner-2

Thứ tư, 31/03/2021, 16:51 GMT+7

'Ông hoàng livestream' bán hơn 300 triệu USD hàng trong 12 giờ

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 31/03/2021, 16:51 GMT+7

Trở lại sau 3 tháng bị cấm sóng, 'ông hoàng livestream' Xinba đã lập kỷ lục mới khi tổng giá trị sản phẩm bán ra nhiều hơn doanh thu của một trung tâm thương mại lớn của Hong Kong năm 2020.

Xinba - "ông hoàng livestream" bị thất sủng của Trung Quốc đã trở lại lớn vào cuối tuần trước khi bán được hơn 300 triệu USD hàng hóa trong một chương trình bán hàng trực tuyến kéo dài 12 giờ trên nền tảng Kuaishou. Kuaishou là nền tảng livestream bán hàng yêu thích của Xinba. Ngoài ra Xinba cũng thường xuyên xuất hiện trên Douyin, phiên bản nội địa của TikTok.

Theo nhà cung cấp dữ liệu truyền thông xã hội Bihu Kankan, phiên bán hàng của Xinba vào cuối tuần trước đã thu hút 4 triệu người xem và ông hoàng này đã bán được hơn 16 triệu sản phẩm với nhiều mặt hàng đa dạng như dầu gội hoặc điện thoại thông minh. Tổng số lượng hàng hóa Xinba bán ra đạt 2 tỷ nhân dân tệ (305,7 triệu USD) nhiều hơn doanh thu của trung tâm mua sắm Times Square, một trong những điểm bán hàng xa xỉ nổi tiếng ở Hong Kong trong năm 2020.

ong-hoang-live-stream-ban-hon-300-trieu-usd-hang-trong-12-gio

Xinba - ông hoàng livestream của Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Phiên bán hàng trực tiếp của Xinba vào cuối tuần trước đã vượt qua kỷ lục trước đó do anh xác lập khi bán được tổng số lượng hàng hóa trị giá 1,45 tỷ nhân dân tệ (221 triệu USD) trong một phiên bán hàng hồi tháng 11 năm ngoái.

Kuaishou cho biết phiên bán hàng mới đây của Xinba là phiên livestream bán hàng lớn nhất từng được tổ chức. Đây cũng là phiên livestream bán hàng trực tuyến của Xinba trong gần ba tháng, sau khi bị cấm sóng vào cuối năm ngoái khi cơ quan giám sát thị trường của Quảng Châu phát hiện anh quảng cáo tổ yến giả.

Lúc đó, cơ quan này đã phạt Xinba 900.000 nhân dân tệ (137.000 USD). Kuaishou cũng chặn tài khoản của Xinba trong 60 ngày. Xinba đã đưa ra lời xin lỗi và đề nghị được bồi thường cho người mua yến gấp ba lần số tiền đã bỏ ra, theo yêu cầu của luật quyền người tiêu dùng Trung Quốc.

Livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử có tính cạnh tranh cao, nơi các nền tảng và thương hiệu trực tuyến đã hợp tác để cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm online tốt hơn, đặc biệt trong bối cảnh nhiều người ở nhà giữa đại dịch.

Năm 2020, công ty kiểm toán KPMG ước tính ngành thương mại điện tử phát trực tiếp của Trung Quốc có giá trị lên tới khoảng 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (152,8 tỷ USD). Taobao Live, công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc thuộc tập đoàn Alibaba chiếm khoảng một nửa thị trường, theo Viện Nghiên cứu Công nghiệp Qianzhan. Trong khi đó Kuaishou và đối thủ Douyin chia sẻ nửa còn lại.

Đối với Kuaishou, những người có ảnh hưởng hàng đầu như Xinba có khả năng biến người xem thành người mua. Công ty này hiện tìm cách phát triển thêm những người có ảnh hưởng khác để tránh phụ thuộc vào một nhóm người nổi tiếng như Xinba.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 31/03/2021

link nguồn: https://ngoisao.net/ong-hoang-livestream-ban-hon-300-trieu-usd-hang-trong-12-gio-4256038.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Ông hoàng livestream' bán hơn 300 triệu USD hàng trong 12 giờ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc