top-banner-2

Thứ tư, 17/06/2020, 16:41 GMT+7

Có 1 tỷ USD nhờ sản xuất găng tay cao su

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 17/06/2020, 16:41 GMT+7

Tài sản của Thai Kim Sim, nhà sáng lập Supermax, nhà sản xuất găng tay cao su ở Malaysia, đạt 1 tỷ USD khi cổ phiếu công ty này tăng 500% kể từ khi Covid-19 xuất hiện. 

Malaysia sản xuất khoảng 65% sản lượng găng tay cao su trên toàn cầu và có ít nhất bốn tỷ phú USD từ ngành công nghiệp này. Doanh nhân Thai Kim Sim, nhà sáng lập công ty sản xuất găng tay cao su Supermax là người mới nhất gia nhập câu lạc bộ tỷ phú với tài sản 1 tỷ USD vào hồi đầu tháng này, theo Bloomberg Billionaires Index.

co-1-ty-usd-nho-san-xuat-gang-tay-cao-su

Doanh nhân Thai Kim Sim, nhà sáng lập công ty sản xuất găng tay cao su Supermax. Ảnh: Bloombeg.

"Đeo găng tay vì mục đích bảo vệ trong ngành y tế và cả cuộc sống hàng ngày trở thành một nguyên tắc mới. Điều này sẽ có lợi cho các nhà sản xuất trong dài hạn", Walter Aw, nhà phân tích tại CGS-CIMB Research, nhận định.Nhu cầu thiết bị bảo hộ bùng nổ do tác động của Covid-19 đã khiến cổ phiếu của các công ty sản xuất đồ bảo hộ tăng vọt. Nhũng nhà sản xuất găng tay lớn nhất thế giới như Top Glove, Hartalega Holdings và Kossan Rubber Industries đều hưởng lợi. Riêng cổ phiếu Tập đoàn Supermax của doanh nhân Thai Kim Sim nhảy vọt 500%.

Ông Thai Kim Sim và vợ thành lập Supermax vào năm 1987 để kinh doanh găng tay cao su và bắt đầu sản xuất từ năm 1989. Công ty hiện xuất khẩu sang hơn 160 quốc gia và phục vụ 12% nhu cầu trên toàn thế giới. Ông Thai và các thành viên gia đình sở hữu trực tiếp 38% cổ phần Supermax.

Theo ước tính của hiệp hội các nhà sản xuất găng tay cao su, nhu cầu găng tay toàn cầu có thể tăng 11% lên 330 tỷ chiếc trong năm nay. Và 2/3 số đó đều được sản xuất tại Malaysia.

Malaysia trở thành nơi sản xuất găng tay cao su lớn nhất toàn cầu vào những năm 1980, khi nhu cầu tăng vọt vì bệnh AIDS. Những cánh rừng cao su và ngành công nghiệp dầu mỏ lớn của nước này giúp các nhà sản xuất địa phương phát triển ngành chế tạo thiết bị bảo hộ.

Bên trong một nhà máy sản xuất găng tay cao su ở Malaysia. Ảnh: Bloomberg. 

Bên trong một nhà máy sản xuất găng tay cao su ở Malaysia. Ảnh: Bloomberg. 

Một số chuyên gia cho rằng các nhà sản xuất găng tay Malaysia có thể gặp rủi ro khi các quốc gia như Trung Quốc mở rộng sản xuất. Tuy nhiên, Supermax vẫn được giới đầu tư đặt kỳ vọng "không chỉ vì nhu cầu tăng đột biến mà còn ở kế hoạch mở rộng và chiếm lĩnh thị trường của hãng", nhà phân tích Raymond Choo Ping Khoon của Kenanga Research đánh giá.Ngoài Supermax, cổ phiếu của nhà sản xuất găng tay Top Glove cũng tăng hơn 300% trong năm nay, nâng giá trị tài sản của nhà sáng lập Lim Wee Chai lên 2,5 tỷ USD. Cổ phiếu của cả hai nhà sản xuất Hartalega và Kossan Rubber cũng tăng 200% kể từ đầu năm. Nhờ vậy tài sản của gia đình nhà sáng lập Hartalega Kuan Kam Hon tăng lên 4,8 tỷ USD. Trong khi đó, tài sản của nhà sáng lập Lim Kuang Sia của Kossan Rubber ở mức 1,1 tỷ USD và cũng gia nhập câu lạc bộ tỷ phú trong năm nay.

"Các thương vụ mua đất xây nhà máy gần đây cho thấy cam kết của tập đoàn đối với tăng trưởng trong tương lai", ông Raymond giải thích.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 17/06/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/co-1-ty-usd-nho-san-xuat-gang-tay-cao-su-4116409.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Có 1 tỷ USD nhờ sản xuất găng tay cao su

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc