top-banner-2

Thứ năm, 11/06/2020, 11:05 GMT+7

Đôi bạn cùng thành tỷ phú

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 11/06/2020, 11:05 GMT+7

Sau 13 năm thành lập ZoomInfo Technologies, Henry Schuck và bạn cùng lớp đại học Kirk Brown trở thành tỷ phú sau khi cổ phiếu công ty tăng 200% kể từ khi IPO vào tuần trước. 

Hơn một thập kỷ trước, Henry Schuck, 23 tuổi, và Kirk Brown đã sử dụng khoản tiền 25.000 USD từ thẻ tín dụng để thành lập công ty cung cấp dữ liệu thông tin doanh nghiệp. Lúc đó, Schuck đang học trường luật còn Brown mới nghỉ công việc kéo bao gậy ở PGA Tour, đơn vị chuyên tổ chức các tour golf chuyên nghiệp.

Henry Schuck (trái) và Kirk Brown, hai nhà đồng sáng lập ZoomInfo Technologies. Ảnh: BI. 

Henry Schuck (trái) và Kirk Brown, hai nhà đồng sáng lập ZoomInfo Technologies. Ảnh: BI. 

Hiện ở tuổi 36, Schuck và Brown đều trở thành tỷ phú nhờ giá cổ phiếu công ty ZoomInfo Technologies của họ tăng 15% lên 44.76 USD, nâng giá trị vốn hóa thị trường lên 17,1 tỷ USD. Giá trị ZoomInfo đã tăng gấp đôi kể từ khi công ty này phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) hồi tuần trước.

"Chúng tôi xây dựng công ty về lâu dài. Chúng tôi thậm chí không để ý đến giá cổ phiếu", Henry Schuck, CEO ZoomInfo Schuck, nói. Hiện Shuck sở hữu 10% cổ phần công ty, trong khi Brown có 7,3%, tương đương 1,7 tỷ USD và 1,2 tỷ USD. 

Schuck và Brown sáng lập DiscoverOrg, công ty tiền thân của ZoomInfo, vào năm 2007 sau khi cả hai tốt nghiệp Đại học Nevada, Las Vegas, Mỹ. Họ đổi tên công ty thành ZoomInfo hồi năm ngoái. ZoomInfo chuyên cung cấp thông tin doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây cho các nhóm tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp.

Schuck và Brown là hai trong số các doanh nhân giàu lên nhờ khoản lợi nhuận khổng lồ sau khi IPO. Tài sản của nhà sáng lập Nikola Trevor Milton cũng tăng lên mức 4,4 tỷ USD, sau khi giá cổ phiếu của nhà sản xuất xe tải sử dụng năng lượng sạch tăng 71% hôm 8/6. Tài sản của Len Blavatnik, người lập ra công ty thu âm Warner Music Group, tăng từ 9,1 tỷ USD lên 32,8 tỷ USD sau khi IPO tuần trước. 

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 11/06/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/doi-ban-cung-thanh-ty-phu-4113740.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đôi bạn cùng thành tỷ phú

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc