top-banner-2

Thứ bảy, 21/07/2018, 09:16 GMT+7

Chàng trai xây dựng đế chế truyền thông 9GAG từ những bức ảnh chế

Viết bởi Nam Anh   
Thứ bảy, 21/07/2018, 09:16 GMT+7

Đế chế truyền thông Internet 9GAG thành công nhờ những bức ảnh chế, video vui nhộn với hơn 150 triệu người dùng mỗi tháng. 

Năm 2008, sự ra đời của trang web 9GAG với những bức ảnh chế vui nhộn lan truyền một cách nhanh chóng đến mức trang Wall Street Journal phải dùng từ "điên cuồng" để mô tả về nó. Chỉ sau 4 năm thành lập, 9GAG có 70 triệu người truy cập và hơn 1 tỷ lượt xem mỗi tháng. Trang web ảnh chế, video vui nhộn này đứng thứ 6 trong xếp hạng tìm kiếm của Google.

ray-chan-vhdn

Ray Chan, 34 tuổi, CEO của 9GAG tại sự kiện RISE Conference Hong Kong tháng 7/2018. Ảnh: CNBC.

Đế chế truyền thông internet 9GAG được sáng lập bởi Ray Chan và 4 người bạn người với máy chủ đặt tại Mỹ, trụ sở tại Hong Kong. Khi mới bắt đầu thành lập 9GAG, Ray Chan và 4 người đồng sáng lập phải vừa đi làm vừa điều hành trang web để có tiền trang trải chi phí hàng ngày.

CEO Ray Chan chia sẻ: “Chúng tôi cũng kiếm được một khoản nhỏ từ 9GAG, nhưng vẫn phải làm công việc như những người khác để đảm bảo cuộc sống hàng ngày cho tới khi 9GAG đem lại mức thu nhập cơ bản cho tất cả thành viên".

Ray Chan từng làm việc ở vị trí quản lý sản phẩm tại aNobii, công ty cung cấp nền tảng trực tuyến cho cộng đồng người yêu thích sách từ năm 2008 đến năm 2012, trong thời gian anh khởi nghiệp 9GAG. Đối với Ray Chan, sự thận trọng là cần thiết trước khi từ bỏ công việc và theo đuổi dự án 9GAG.

Vài năm sau đó, 9GAG được đông đảo người dùng biết đến là nơi trực tiếp chia sẻ hình ảnh, video vui nhộn và tìm kiếm những xu hướng mới, có được trên 100 triệu fan trên toàn cầu, kể cả thông qua Facebook và Instagram. Nguồn thu của 9GAG chủ yếu đến từ quảng cáo.

Bức ảnh chế vui nhộn trên 9GAG. Ảnh: 9GAG. 

Bức ảnh chế vui nhộn trên 9GAG. Ảnh: 9GAG.

Lúc đó, CEO 9GAG nhận ra: "Chúng tôi tin rằng nếu dành toàn bộ thời gian để phát triển 9GAG thì tốc độ tăng trưởng có thể nhanh mạnh hơn. Đó là thời điểm tôi quyết định bỏ việc để dốc toàn lực phát triển 9GAG".

Tuy nhiên, Ray và đồng đội cũng chỉ dám bỏ việc từng người một. Chris Chan, em trai Ray, là người đầu tiên làm việc fulltime tại 9GAG, sau đó đến Ray. Các thành viên khác là Derek Chan, Marco Fung và Brian Ya cũng lần lượt bỏ việc và gia nhập vào 9GAG.

Ray Chan thẳng thắn thừa nhận rằng những người sáng lập 9GAG đều thận trọng hơn một số doanh nhân khác bởi tiềm lực kinh tế của gia đình khá khiêm tốn. Hai anh em Ray Chan sinh ra trong một gia đình lao động nghèo ở Hong Kong và họ luôn ưu tiên kiếm công việc với thu nhập ổn định trước.

Tuy nhiên, Ray cũng cho rằng sự phát triển chậm của 9GAG trong những năm đầu cho phép những người sáng lập đưa ra nhiều ý tưởng và điều chỉnh hướng phát triển của trang web.

Chia sẻ bí quyết thành công, Ray Chan cho rằng những người trẻ nên quan sát và học hỏi lời khuyên từ các doanh nhân thành công như: Steve Jobs, Bill Gates, Mark Zuckerberg. Nhưng Ray Chan nhấn mạnh rằng mỗi người phải tự tìm đường của riêng mình.

“Để thành công, bạn không cần sao chép bất cứ ai. Đó là bài học tôi nhận được từ những thất bại đau đớn. Mỗi người là phiên bản tốt nhất của bản thân chứ không nên là bản sao của bất kỳ ai".

Hiện nay 9GAG trở thành người khổng lồ trong lĩnh vực giải trí Internet với 150 triệu người dùng mỗi tháng. Fanpage của 9GAG có 39 triệu lượt like và tài khoản Instargram nhận được hơn 44,5 triệu lượt theo dõi. Trong bảng xếp hạng của Instagram, 9GAG đứng thứ 6 về số lượt theo dõi nếu không tính tài khoản của những người nổi tiếng.

Theo Thảo Nguyên - ngoisao.net - 21/07/2018

Link nguồn: https://ngoisao.net/tin-tuc/thuong-truong/chang-trai-xay-dung-de-che-truyen-thong-9gag-tu-nhung-buc-anh-che-3780840.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chàng trai xây dựng đế chế truyền thông 9GAG từ những bức ảnh chế

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc