top-banner-2

Thứ tư, 18/12/2019, 11:11 GMT+7

TP.HCM tổng kiểm tra 101 dự án nằm sát sông Sài Gòn

Thứ tư, 18/12/2019, 11:11 GMT+7

Các đoàn kiểm tra liên ngành của TP.HCM sẽ rà soát hồ sơ pháp lý của từng dự án nằm dọc bờ sông Sài Gòn tại 9 quận, huyện.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có kế hoạch kiểm tra các dự án nằm tiếp giáp bờ sông Sài Gòn.

Theo kế hoạch, cho đến ngày 3/1/2020, các đoàn kiểm tra liên ngành sẽ rà soát lại việc sử dụng hành lang bờ sông, các loại giấy tờ pháp lý của 88 dự án đầu tư xây dựng tại 9 quận, huyện (quận 2, quận 1, quận 4, quận 7, quận 12, quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn).

Ngoài 88 dự án đầu tư xây dựng nhà ở đã được phê duyệt tiếp giáp với bờ sông Sài Gòn, Sở Xây dựng sẽ kiểm tra thêm 13 dự án đầu tư xây dựng nhà ở có hành lang bảo vệ sông Sài Gòn khác với quy định hiện hành.

Lãnh đạo Sở Xây dựng yêu cầu các đoàn kiểm tra cần xử lý nghiêm các công trình, dự án vi phạm quy định về hành lang bờ sông, kênh rạch đã ban hành năm 2004. Việc kiểm tra, xử lý phải đảm bảo tính đồng bộ, đúng quy định pháp luật.

du-an-sat-bo-song-sg

Hai nhà hàng của Công ty TNHH Làng Thảo Điền ở số 1/197 và 2/197 Nguyễn Văn Hưởng nằm sát bờ sông, hai bên hẻm. Ảnh: Lê Quân.

Giám đốc Sở Xây dựng Lê Hòa Bình cũng phân công ông Lý Thanh Long, Chánh thanh tra Sở Xây dựng sẽ chịu trách nhiệm về hoạt động của Đoàn kiểm tra. 3 Phó chánh thanh tra sở là ông Huỳnh Lê Công Trường, Trương Công Nam, Trần Hùng Anh có vai trò trưởng các đoàn kiểm tra lần này.

Dự kiến, ngày 17/1/2020, Sở Xây dựng sẽ hoàn tất cuộc tổng kiểm tra và báo cáo kết quả với UBND TP.HCM.

Trước đó, trao đổi với PV bên lề buổi thảo luận tổ kỳ họp HĐND ngày 7/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết sau khi nhận được phản ánh từ báo chí, ông đã yêu cầu Sở Xây dựng rà soát tổng thể những công trình vi phạm hành lang sông Sài Gòn.

Dư luận từng bức xúc trước thực trạng bờ sông Sài Gòn đoạn qua địa phận phường Thảo Điền (quận 2) bị lấn chiếm, các con hẻm tại đây cũng bị ngăn lại thành đường nội khu của các dự án, khu biệt thự, nghỉ dưỡng.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2 (TP.HCM), cho biết sau khi báo chí phản ánh, ông đã trực tiếp dẫn đoàn đi khảo sát và UBND phường cũng đã có báo cáo cụ thể về hiện trạng.

Theo ông Hưng, UBND quận 2 đã cưỡng chế hạng mục hồ bơi nằm sát sông thuộc dự án Thảo Điền Sapphire của Công ty cổ phần TDS. Công ty này đã chấp hành việc tháo dỡ và trả lại hiện trạng bờ sông.

Ngoài ra, 2 nhà hàng lấn chiếm bờ sông của Công ty TNHH Làng Thảo Điền tại hẻm 197 Nguyễn Văn Hưởng đã bị tháo dỡ các phần vi phạm theo đề nghị. UBND quận 2 cũng yêu cầu chủ dự án làm vệ sinh, dọn dẹp con hẻm để người dân có thể tiếp cận sát bờ sông.

Chủ tịch UBND quận 2 thông tin thêm, qua báo cáo của UBND phường Thảo Điền, hầu hết công trình, dự án tại Thảo Điền đã được cấp đất trước khi có quy định về quản lý hành lang bờ sông năm 2004. Điều này khiến việc xử lý còn gặp vướng mắc.

Theo Quang Huy (Zing)/Khampha.vn - 18/12/2019

Link nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/tphcm-tong-kiem-tra-101-du-an-nam-sat-song-sai-gon-c4a749108.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

TP.HCM tổng kiểm tra 101 dự án nằm sát sông Sài Gòn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc