top-banner-2

Thứ năm, 12/12/2019, 10:49 GMT+7

Doanh nhân Đào Ngọc Cường và câu chuyện về ý chí vượt qua khó khăn

Thứ năm, 12/12/2019, 10:49 GMT+7

Đứng trước cảnh “mất trắng” và nợ nần, liệu CEO Đào Ngọc Cường sẽ làm gì để vượt qua?

Sinh ra trong gia đình đặc biệt nghèo khó, đông anh em tại tỉnh Thanh Hóa. Cuộc đời của Doanh nhân Đào Ngọc Cường - Giám đốc Công ty CP Đào tạo Đánh thức Tiềm năng Việt chưa bao giờ là dễ dàng, khi anh phải không ngừng cố gắng, làm đủ mọi nghề để được đi học và được làm trong bệnh viện lớn. Tuy nhiên, cánh cửa sự nghiệp của anh một lần nữa “suýt” bị khép lại khi không may anh bị tai nạn và bị liệt nửa người.

11 năm công tác trong bệnh viện, với nhiều công việc kinh doanh tay trái bên ngoài. Cuộc sống của CEO Đào Ngọc Cường - Công ty CP Đào tạo Đánh thức Tiềm năng Việt có lẽ sẽ không có sự thay đổi nếu như năm 2012, tai nạn không tới khiến anh mất khả năng đi lại.

Đó là cú sốc lớn nhất trong cuộc đời anh, khiến anh hoàn toàn suy sụp và muốn dừng lại cuộc sống. Tuy nhiên, nhờ sức ảnh hưởng của diễn giả nổi tiếng Anthony Robbins - người đàn ông từng bị u tuyến yên, dẫn tới tay chân phát triển không bình thường, anh đã hiểu được rằng “thành công không tự tại, tự tại không thành người”. Khó khăn luôn là một phần của cuộc sống. So với Anthony hay nhiều người khuyết tật khác thì khó khăn của anh có lẽ chưa là gì. Nhưng nếu anh ngừng nỗ lực và cố gắng, thì anh sẽ mãi mãi là kẻ tàn phế và thất bại. Vì vậy, anh đã lấy lại động lực, tích cực rèn luyện để vượt qua bệnh tật.

May mắn, sau 1 năm, anh bình phục. Lúc này, anh xây dựng lại mục tiêu của cuộc đời mình. Đăng ký học các khóa học đào tạo diễn giả chuyên nghiệp. Đồng thời, xin làm thêm trong 1 số trung tâm.

Sau khi đã tích lũy được chút vốn kiến thức và kinh nghiệm thực tế, anh xin thôi công tác tại bệnh viện và ra khởi nghiệp. Thời gian ban đầu, anh liên kết với 1 số công ty đào tạo khác. Tuy nhiên, số lượng học viên đăng ký học vẫn còn khá ít và chủ yếu thông qua các mối quan hệ thân thiết.

Vì thế, anh bắt đầu suy nghĩ tới việc tạo ra những giá trị khác biệt cho khóa học của mình để tạo thêm nhiều sức hút hơn. Anh dành thời gian tìm hiểu các xu hướng của thế giới, tham gia các khóa học nghiên cứu chuyên sâu về NLP. Sau đó, áp dụng nó vào các khóa học của mình.

Anh vay thêm vốn, mua trang thiết bị cần thiết để phục vụ khóa học. May thay, mọi công sức của anh đều được đáp lại khi học viên đều có những phản hồi tích cực. Không những thế, anh còn nhận được lời đề nghị nhượng quyền từ nhiều tổ chức nước ngoài, với số tiền anh chưa từng “ dám” nghĩ tới.

Vui mừng, hạnh phúc với thành công sớm. Nghĩ rằng, có lẽ từ giờ sẽ gặt hái được nhiều “trái ngọt” hơn nữa, thì đột nhiên, cơn sóng lớn ập đến, cuốn trôi đi tất cả. Các khóa học đào tạo về trẻ em từ đâu mọc ra ngày một nhiều. Thị trường trở nên nhiễu loạn thông tin về phương pháp, ý nghĩa của NLP, dẫn tới những hiểu lầm, những “thổi phồng” sai sự thật. Rồi bão truyền thông nổi lên dồn dập khiến cho hình ảnh và uy tín của công ty bị ảnh hưởng.

Công tác tuyển sinh chững lại. Đối tác liên kết quay lưng ngừng hợp tác. Đối tác xin nhượng quyền cũng thông báo dừng hợp đồng. Hàng chục tỷ đồng ra đi. Mọi công sức, tâm huyết đều đổ xuống sông xuống bể.

Anh rơi vào sự tuyệt vọng, không biết phải làm gì tiếp theo.

ceo-dao-ngoc-cuong-1

Doanh nhân Đào Ngọc Cường - Giám đốc Công ty CP Đào tạo Đánh thức Tiềm năng Việt

Trong chương trình “Những câu chuyện thật”, Ông Lê Trí Thông - TGĐ Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chia sẻ: “Tôi được biết triết lý và các kỹ thuật về NLP được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực, không chỉ giáo dục mà còn trong cả tài chính, bán hàng… nhưng áp dụng cho trẻ em thì CEO là người tiên phong đầu tiên. Giống như thuốc, trước khi đưa ra thị trường thì phải test rất nhiều để kiểm tra tác dụng chính và phụ của nó. Nên khi CEO đưa ra khóa học này thì sẽ không tránh khỏi những yếu tố gây tranh cãi. Có người sẽ cảm thấy tốt, có người sẽ cảm thấy không tốt, tùy thuộc vào cách học, cách hiểu và cách áp dụng của từng người. Làm sao CEO chứng minh được chương trình của mình không đem lại tác dụng phụ hoặc có rất ít tác dụng phụ thì quả là điều rất khó ”.

Bà Nguyễn Thu Hương - TGĐ Công ty Cổ phần Truyền thông và Đầu tư Nam Hương chia sẻ: “Tôi đã có 1-2 lần trải nghiệm về NLP, và tôi thực sự cảm nhận được sức mạnh của niềm tin. Nếu ai đó cho bạn niềm tin, tin rằng bạn sẽ làm được và bạn cũng tin tưởng vào bản thân mình thì tất cả những khó khăn bạn đều có thể vượt qua. CEO là người thầy đang làm sứ mệnh tạo niềm tin đó. Tuy nhiên, làm sao để khóa học của mình không bị đánh đồng với rất nhiều các khóa học khác bên ngoài thì quả là 1 thách thức vô cùng lớn đối với CEO. Khi đó, có lẽ CEO sẽ phải sâu chuỗi rất nhiều phương pháp, từ việc xây dựng lại thương hiệu của mình tới việc cho đi những giá trị đích thực”.

Đứng trước cảnh “mất trắng” và nợ nần. Liệu CEO sẽ làm gì để vượt qua? Kính mời quý độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO chìa khóa thành công, số 41: “Ý chí Doanh nhân” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Đào Ngọc Cường - Giám đốc Công ty CP Đào tạo Đánh thức Tiềm năng Việt. Chương trình đã đăng tải trên kênh Youtube CEO - Chìa khóa thành công 2019!

ceo-dao-ngoc-cuong-3

Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.

Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân Đào Ngọc Cường và câu chuyện về ý chí vượt qua khó khăn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc