top-banner-2

Thứ sáu, 08/01/2021, 09:00 GMT+7

Gợi ý cách viết email xin nghỉ việc khéo léo

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 08/01/2021, 09:00 GMT+7

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc bạn chủ động viết email xin nghỉ việc vào một thời điểm bất kì nào đó. Mặc dù khi đã nghỉ việc, bạn sẽ không còn liên quan đến công ty nữa nhưng nghỉ việc trong sự nhẹ nhàng, tôn trọng và giữ được mối quan hệ tốt với công ty là điều ai cũng mong muốn. 

cach-viet-email-xin-nghi-viec-3

Giống như khi viết email tìm việc ở Vũng Tàu, TPHCM hay Đồng Nai khi rời đi bạn cũng cần một email xin nghỉ chuyên nghiệp. Vậy viết một email xin nghỉ việc như thế nào cho khéo léo để giúp bạn đạt được mục đích? Hãy tham khảo một vài gợi ý sau nhé!

Logo-careerlink-vhdn

Nội dung email phù hợp, thuyết phục, rõ ràng

Viết email xin nghỉ việc như thế nào để khi người quản lý bạn, phòng nhân sự hoặc sếp cấp cao hơn chấp nhận cho bạn nghỉ việc trong vui vẻ? Bạn cần tập trung vào những vấn đề sau:

Tiêu đề email: Rõ ràng mục đích của bạn là xin nghỉ, vậy nên bạn cần thể hiện rõ ràng ngay trong tiêu đề email. Trong tiêu đề bạn cần ghi rõ: “Đơn/thư” xin nghỉ việc, tên tuổi, chức danh, thuộc phòng ban nào.

Điều này giúp những người tiếp nhận email dễ dàng nắm bắt được nội dung của email và sẵn sàng tâm thế tiếp nhận email của bạn một cách chủ động.

Lý do nghỉ việc: Điều mà quản lý, bộ phận nhân sự quan tâm nhất trong email xin nghỉ việc chính là lý do bạn quyết định nghỉ việc. Bởi vậy bạn cần đưa ra lý do có tính cụ thể, rõ ràng và thuyết phục.

Bạn có thể có vô vàn những lý do để xin nghỉ, có những lý do rõ ràng nhưng cũng có những lý do hết sức nhạy cảm. Bởi vậy khi lựa chọn đưa ra lý do bạn nên suy nghĩ và khéo léo thể hiện trong email. Dù là lý do gì đi nữa thì sự thành thật và chân tình cũng sẽ có tính thuyết phục hơn cả.

Thời gian xin nghỉ việc: Sau mục lý do thì thời gian nghỉ việc cũng là thông tin bạn cần làm rõ. Bạn cần cân nhắc khoảng thời gian, ít nhất bạn nên đảm bảo tuân thủ theo hợp đồng lao động bạn đã ký kết với công ty. Hoặc tùy vào từng vị trí công việc, tính chất công việc để bạn đưa ra khoảng thời gian nghỉ việc hợp tình hợp lý, sao cho thể hiện sự trách nhiệm của bạn với công việc, công ty.

cach-viet-email-xin-nghi-viec-1

Cam kết: Để dễ dàng nhận được lời chấp nhận của người quản lý, bạn cũng nên nêu rõ trong email về những cam kết của bạn. Cam kết hoàn thành công việc còn dang dở, cam kết bàn giao đầy đủ tài liệu, hồ sơ, giấy tờ…, cam kết hỗ trợ nhân sự mới… giúp cấp trên cũng như phòng nhân sự yên tâm hơn với vị trí công việc đó khi bạn rời đi. Điều này đồng thời cũng giúp quyền lợi của bạn được đảm bảo.

Lời cảm ơn: Nếu như bạn chưa thực sự hài lòng với công việc hay viết email xin nghỉ việc vì bất kể lí do gì thì bạn cũng nên gửi lời cảm ơn đến mọi người trong công ty. Bạn cũng không nên quên để lại lời chúc cho sự lớn mạnh và phát triển của công ty. Đây là cách thể hiện sự tôn trọng cũng như phép lịch sự của bạn tới các cá nhân, mối quan hệ trong công ty. 

Một email với những nội dung đầy đủ và thuyết phục như vậy không những sẽ giúp bạn đạt được mục đích của mình mà còn ghi được dấu ấn tốt đẹp với công ty dù đã nghỉ việc. Nếu sau này bạn có mong muốn trở lại công ty làm việc thì con đường quay lại của bạn cũng sẽ rộng mở hơn.

Một số lưu ý khi viết email xin nghỉ việc

cach-viet-email-xin-nghi-viec-2

Kiểm tra lỗi chính tả

Bạn nên rà soát lại chính tả, câu từ và cách diễn đạt để đảm bảo không có sai sót. Về cơ bản, một email dù chứa bất kì nội dung gì bạn cũng không nên mắc những lỗi về chính tả, dấu câu, email xin nghỉ việc cũng vậy. Bạn cũng nên chú ý đến độ dài của email, tốt nhất là độ dài vừa phải, không nên quá dài hay quá ngắn. 

Sử dụng ngôn ngữ tích cực

Cách dùng từ nên tích cực, khách quan, đơn giản, dễ hiểu. Email xin nghỉ việc sẽ có tính thuyết phục hơn nếu như thông qua ngôn ngữ diễn đạt bạn thể hiện được sự trách nhiệm và chân thành.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý đừng để cảm xúc cá nhân quá nhiều, nhất là cảm xúc mang tính tiêu cực. Nếu bạn không hài lòng hay có mâu thuẫn với bất kì phòng ban nào thì cũng không vì điều đó mà đưa ra những đánh giá chủ quan với những lời chỉ trích hay phê phán. Điều đó sẽ chỉ làm cho công ty có cái nhìn không tốt về bạn.

Viết email xin nghỉ việc không chỉ là cách bạn thông báo việc bạn sẽ dừng hợp tác với công ty mà qua đó còn thể hiện trách nhiệm với công việc và tính cách con người bạn. Bởi vậy bạn cần lưu ý trên để có một email xin nghỉ việc thuyết phục và khép lại một hành trình làm việc tại công ty với những dấu ấn tốt đẹp.

Nguyễn Lý

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Gợi ý cách viết email xin nghỉ việc khéo léo

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc