top-banner-2

Thứ sáu, 06/09/2019, 14:42 GMT+7

'Ly hôn xong tiếc gì nhất?', nghe CEO Dương Thu Hương trả lời, chị em vỗ tay rào rào

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ sáu, 06/09/2019, 14:42 GMT+7

Chỉ với một câu trả lời không thể súc tích hơn được nữa, nữ Doanh nhân 8x Dương Thu Hương thật sự khiến hội chị em nhận làm “fan cứng”.

Đàn bà ấy mà, yêu vào là quên hết, sẵn sàng hy sinh và dâng hiến, để rồi khi chồng phản bội, nhà chồng khó dễ, thì lại tiếp tục gồng mình lên vá víu, nhẫn nhịn. Cho tới khi không chịu đựng được nữa, tay cầm tờ đơn ly hôn, tay lau nước mắt mới sáng lên ý chí kiên quyết làm lại cuộc đời.

duong-thu-huong-3

Mới đây, trong một buổi gặp gỡ phụ nữ thời đại 4.0, có một câu hỏi được đưa ra như thế này: “Phụ nữ hiện đại có sợ ly hôn không?”, 90% câu trả lời là “Có”. Như vậy có thể thấy, dù ở bất cứ thời điểm nào, dù cho xã hội đã phát triển đến nhường nào, dù cho cái nhìn về hôn nhân đã thoáng đãng ra sao, thì chị em phụ nữ cũng vẫn rất sợ hai chữ “ly hôn”. Đối với họ, đó là minh chứng của sự “không hạnh phúc”. Cái nhìn ngó, lời ra tiếng vào của những người xung quanh vô hình trung tác động không hề nhỏ tới thái độ sống, cảm xúc của những người phụ nữ Việt Nam.

duong-thu-huong-6

Trong buổi gặp gỡ đặc biệt này, câu hỏi: “Ly hôn xong tiếc gì nhất?” đã nhận về những câu trả lời hoàn toàn khác nhau. Chỉ với 6 chữ ấy mà đã mở toang cánh cửa chiêm nghiệm của tất cả những vị khách có mặt trong khán phòng. Mỗi lời đáp được nói ra lại “đu đưa” tới những ý kiến phản bác đúng - sai, đồng tình hay phản đối. Chưa bao giờ thời gian “đóng băng” như thế, họ chẳng biết nên nghe theo lý trí hay cảm xúc. Thế giới nội tâm của những người phụ nữ đã được đào xới trong những phút giây lắng đọng đến không ngờ.

duong-thu-huong-7

Người đầu tiên thẳng thắn đứng dậy nói: “Tiền!”. Câu trả lời quả quyết của người phụ nữ 36 tuổi làm việc tại một ngân hàng đang phát triển đã được giải thích rất gãy gọn. “Tôi biết khi tôi phát ngôn điều này, không ít người ở đây cho rằng tôi vô cảm, chửi mắng tôi là một kẻ thực dụng, quá đỗi xem trọng vật chất. Nhưng nếu đàn ông đi mất mà tôi vẫn có tiền trong tay, bất cứ thứ gì tôi cũng có thể mua lại được. Xã hội bây giờ chính là thế, cho dù tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền thì chẳng thể làm được gì. Ngay cả cha sinh mẹ đẻ của bạn cũng nhìn vào thu nhập của bạn mà đối đãi với bạn. Dẫu có mang tiếng là đàn bà bỏ chồng, tôi cũng muốn được khóc trong nhà lầu, rơi lệ trên xe 4 bánh, quả thực, khi ấy nước mắt cũng “sang chảnh” hơn. Các bạn cứ cười tôi đi, rồi các bạn cũng tự hỏi mình đi, có ai mang cơm ăn, áo mặc đến cho bạn đều đặn từng ngày mà không đòi tiền không? Bạn sẽ có mỳ Ý và sinh tố miễn phí ư?”.

duong-thu-huong-5

Cả căn phòng im bặt, vài người vỗ tay lốp đốp, sau đó tất cả cùng tán dương, đồng thanh hô to: “Hay quá! Hay quá!”.

Người thứ hai vội cắt mạch, không cần nhạc đệm cũng giống như đang trôi về quá khứ. Ánh mắt của nữ giáo viên Trung học ra dấu không đồng tình với ý kiến trên. “Vật chất quan trọng đến vậy sao? Khi người mình yêu thương và từng coi là duy nhất đã bỏ đi rồi, liệu có còn gì đáng quý hơn kỷ niệm? Tôi đã từng vì anh ấy mà đau lòng, chờ đợi, tôi cũng từng vì anh ấy mà nỗ lực thay đổi bản thân mình. Anh ấy khiến tôi mỉm cười, cũng làm tôi đổ lệ. Nhưng nếu anh ấy đi mất, tôi chính là không nỡ bỏ quên kỷ niệm, bất kể đó là điều vui hay không vui, nhưng chỉ cần có anh ấy trong đó, cũng đều là quý giá. Hiện tại có thể thay đổi, tương lai cũng có thể thay đổi, chúng ta rồi cũng sẽ thay đổi, chỉ có hoài ức là mãi mãi không đổi…”

Vài người cố giấu nhưng vẫn không thể che đi sự xúc động trong lòng mình.

duong-thu-huong-1

Micro được chuyển tới người thứ ba, một nữ doanh nhân cắt tóc ngắn và gương mặt đầy vẻ chính trực. Có vẻ như cô ấy rất nổi tiếng trong giới mỹ phẩm và spa, nhiều người bàn tán về cô ấy. “Dương Thu Hương!”, “Giám đốc Công ty XNK Thảo dược Hòa Hương đấy!”, “Tưởng ai, đây chẳng phải người phụ nữ một đời chồng nhưng được hội chị em hết mực khen ngợi nhờ bản lĩnh và quyết tâm thành công hay sao?”… Đúng là chỉ cần 3 người phụ nữ ngồi cạnh nhau, chúng ta có cả một khu chợ huyên náo rồi. Chẳng cần hỏi kỹ thêm, những lời xì xào cũng giới thiệu đủ cả. Quý cô tuổi Thìn – Dương Thu Hương, người được chị em ưu ái dành tên gọi: “Người đàn bà mặc áo giáp”, để xem hôm nay sẽ nói gì trước đám đông đây!

“Vào lúc bạn trở về nhà và chẳng biết hôm nay rốt cuộc bản thân mình đã cố gắng cho điều gì nhỉ, bạn sẽ nhận ra tiền chẳng là gì cả. Vào lúc bạn thấy anh ta tay trong tay đi bên một cô gái khác, bạn sẽ nhận ra kỷ niệm rốt cuộc chẳng đáng một hào. Ly hôn xong, tôi tiếc bản thân mình. Tôi đã trì hoãn ước mơ của mình để làm hài lòng một người đàn ông. Tôi đã dốc hết niềm tin để chạy theo những lời đường mật giả dối. Tôi đã tiêu vơi cả thanh xuân mình để nuôi nấng một cuộc hôn nhân không tới đích. Khi tôi nhận ra tôi tiếc bản thân mình, tôi biết tôi phải sống thế nào để đến một ngày anh ta cũng tiếc tôi như chính tôi vậy!”.

duong-thu-huong-2

À thì ra đây là lý do nữ doanh nhân làm việc như một con thoi, chăm chỉ chẳng quản ngày đêm. Không chỉ tiếp tục hành trình phát triển thương hiệu của riêng mình, nữ doanh nhân còn là một cái tên được các chủ spa lớn nhỏ trên cả nước nồng hậu săn đón. Nắm giữ trong tay nhiều phương pháp làm đẹp hiệu quả, an toàn và “độc quyền”, chị Dương Thu Hương đang từng bước gặt hái những hoa thơm trái ngọt trên chặng đường ghi danh mình cùng lĩnh vực chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp. CEO sinh năm 1988 đã ghi tên mình và thương hiệu riêng tại bảng danh sách Top 10 Sao vàng thương hiệu Việt Nam năm 2019, “Bàn tay vàng” trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho chị em phụ nữ, Thương hiệu sản phẩm dịch vụ chất lượng đáng tin dùng năm 2018.

Không còn chờ đợi gì nữa, tất cả đứng hết dậy, những tràng pháo tay không ngớt, đây chính là câu trả lời khiến mọi phụ nữ phải lĩnh nạp làm tôn chỉ đời mình. Đàn bà, sinh ra đã khổ, ngu dại lớn nhất chính là tiếp tục làm khổ mình!

PV

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Ly hôn xong tiếc gì nhất?', nghe CEO Dương Thu Hương trả lời, chị em vỗ tay rào rào

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc