top-banner-2

Thứ sáu, 09/08/2019, 17:15 GMT+7

Thành công nhờ ngủ đủ 9 tiếng mỗi ngày

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ sáu, 09/08/2019, 17:15 GMT+7

Với doanh nhân người Mỹ, David Brown, giấc ngủ ngon giúp anh tái tạo năng lượng sau nhiều cuộc họp căng thẳng, thay vì một cốc cà phê.

David Brown là một trong những doanh nhân nổi tiếng trong giới khởi nghiệp tại thung lũng Silicon. Anh là nhà sáng lập và đồng CEO của Techstars, công ty chuyên đầu tư và cố vấn cho startup, giúp các công ty non trẻ tăng trưởng nhanh chóng. Techstars nổi tiếng với các khoản đầu tư chiến lược vào startup lớn như: Uber, Sendgrid, Twilio, Digital Ocean... Hiện danh mục đầu tư của Techstars gồm hơn 1.300 công ty với vốn hóa thị trường là 13,9 tỷ USD. Ngoài ra, David Brown còn là giả nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư và công nghệ. 

Mới đây, David Brown chia sẻ bí quyết trở thành một doanh nhân thành đạt, đó là cần phải có giấc ngủ ngon.

David Brown, nhà sáng lập và đồng CEO của Techstars. Ảnh: Techup. 

David Brown, nhà sáng lập và đồng CEO của Techstars. Ảnh: Techup.

"Từ khi chưa tới 25 tuổi, tôi đã luôn đảm bảo rằng mình phải ngủ đủ 9 tiếng mỗi ngày. Mỗi khi tôi kể cho mọi người nghe về thói quen này, họ lại thắc mắc tại sao tôi vẫn làm việc được năng suất thế. Còn tôi thì tự hỏi, làm sao họ có thể làm việc năng suất trong tình trạng thiếu ngủ", David Brown nói.

Theo Brown, một giấc ngủ ngon sẽ giúp tinh thần sảng khoái, trí tuệ sáng suốt. Nó tạo điều kiện để anh đưa ra quyết định một cách dứt khoát, nhanh chóng hơn. Ngược lại khi anh thiếu ngủ và mệt mỏi, mọi thứ đều ngưng trệ. Điều đó chỉ làm lãng phí thời gian và năng suất công việc kém.

"Tôi tự nhận mình là một kẻ cuồng công việc. Sau khi thức dậy mỗi sáng, tôi ngay lập tức họp với đồng nghiệp, khách hàng, những người sinh sống ở các múi giờ khác nhau khắp thế giới. Tôi kết thúc một ngày làm việc của mình bằng buổi hẹn ăn tối với đối tác. Hầu như tháng nào tôi cũng đi công tác nước ngoài 70% số ngày, với số giờ bay nhiều tới mức không tưởng. Tuy nhiên, tôi vẫn duy trì thói quen ngủ 9 tiếng mỗi đêm", doanh nhân David Brown chia sẻ. 

David cho biết thêm để sử dụng toàn bộ năng lượng dành cho công việc, anh cần phải tỉnh táo nhưng không phải là bằng cà phê. Công việc là một nhà đầu tư, một cố vấn, anh phải giao tiếp một cách kiên nhẫn và cẩn thận để đưa ra được những quyết định chính xác và kịp thời. Và một giấc ngủ ngon khiến anh tái tạo năng lượng sau nhiều cuộc họp căng thẳng.

ngu 9tieng

Ngủ đủ giấc giúp tỉnh táo và nâng cao năng suất làm việc. Ảnh: CEO today.

"Tôi thường nghe mọi người than vãn bận rộn đến mức không có thời gian để ngủ đủ, ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao. Tuy nhiên nếu không hình thành những thói quen tốt này, bạn sẽ không bao giờ có thể bắt đầu ngày một cách tốt đẹp. Nếu bạn cứ làm việc tới kiệt sức và lờ đi những nhu cầu thiết yếu của mình chỉ khiến bạn gục ngã", David Brown khẳng định. 

Dưới đây là một số lời khuyên David Brown đúc kết được từ trải nghiệm của anh cho những ai muốn có giấc ngủ ngon và xây dựng sự nghiệp lâu dài.

- Đọc một cuốn sách trước khi đi ngủ để tĩnh tâm. Tuyệt đối không nên nghịch điện thoại hay TV vì chúng chỉ kích thích hoạt động của não bộ khiến bạn trằn trọc khó ngủ.

- Không nên đặt các thiết bị điện tử ở đầu giường vì như vậy bạn sẽ không bao giờ tách ra được khỏi công việc. Hãy để máy tính và điện thoại bên ngoài phòng ngủ.

- Không chỉ trẻ con mới cần đặt giờ đi ngủ. Cơ thể và trí óc bạn cần được nghỉ ngơi theo một khung giờ nhất định, vì thế hãy xây dựng thói quen này càng sớm càng tốt.

- Tập thể dục là một hoạt động giúp bạn tỉnh táo hơn sau khi thức dậy. Hãy thiền nếu muốn tinh thần thoải mái, hãy tập thể dục nếu muốn kích hoạt bộ não.

- Đừng dành quá nhiều thời gian để xem TV và chơi trò chơi điện tử. Hãy sử dụng khoảng thời gian quý báu đó để tập thể dục, đọc sách, trò chuyện bên gia đình, ăn uống lành mạnh. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn dành thời gian cho những điều thực sự cần thiết và giá trị với bản thân.

"Ngủ đủ giấc chính là liều thuốc tốt dành cho sức khỏe của bạn. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cân bằng các thành phần hóa học trong não, từ đó bạn sẽ làm việc và sống một cách hiệu quả hơn rất nhiều", David Brown nhấn mạnh. 

Theo Sơn Nam/Ngoisao.net - 9/8/2019

Link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/thanh-cong-nho-ngu-du-9-tieng-moi-ngay-3964964.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thành công nhờ ngủ đủ 9 tiếng mỗi ngày

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc