top-banner-2

Thứ tư, 16/01/2019, 09:46 GMT+7

Ông chủ Amazon dạy con điều gì để thành công?

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ tư, 16/01/2019, 09:46 GMT+7

Trước khi bị phanh phui có bồ, Jeff Bezos từng là người cha mẫu mực và dạy các con rằng để thành công cần nỗ lực hơn là tài năng.

Nhà sáng lập kiêm CEO của hãng thương mại điện tử Amazon hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 137 tỷ USD. Ông cũng là cha của 4 người con. Hôm 9/1, Bezos cùng vợ công bố ly hôn trên Twitter, kết thúc cuộc hôn nhân 25 năm.

Tại một sự kiện ở New York cuối 2018, ông chủ Amazon đưa ra lời khuyên cho những người trẻ bằng cách nhắc lại lời ông nói với các con mình: "Hãy tự hào vì lựa chọn của mình chứ không phải vì tài năng".

ong-chu-zamazon-day-con

Jeff Bezos cùng vợ và các con tại sự kiện ở San Diego năm 2016. Ảnh: CNBC.

Jeff Bezos cho rằng một người có thể hạnh phúc vì sở hữu ngoại hình đẹp hay giỏi toán nhưng không nên cảm thấy giá trị của bản thân tăng lên nhờ những điều bẩm sinh đó. Với ông, nỗ lực mới là điều đáng để mỗi người tự hào chứ không phải tài năng thiên phú. 

"Đó là một lựa chọn. Khi bạn làm tốt, nó sẽ dẫn đến thành công", Bezos nói. "Khi bạn có tài và làm việc chăm chỉ, bạn mới tận dụng được tối đa tài năng được ban cho". 

Bezos khuyên các con của mình bắt đầu sự nghiệp bằng việc theo đuổi đam mê. Ông cho rằng điều này giúp mỗi người có được thành công dễ dàng hơn.

"Làm việc mà con thích sẽ giúp con chăm chỉ hơn và mỗi ngày trôi qua sẽ rất vui vẻ", Bezos nói. 

Tỷ phú Amazon cho rằng nếu một lúc nào đó bạn thay đổi đam mê và bắt đầu một cái mới, điều đó cũng chẳng sao cả. Bản thân ông cũng từng thay đổi đam mê đầu tiên.

"Khi đến học tại Princeton, tôi nghĩ mình sẽ trở thành một nhà vật lý. Nhưng đến nửa đường, tôi nhận ra mình không đủ thông minh để trở thành nhà khoa học", Bezos thẳng thắn thừa nhận.

Những thay đổi đó đã dẫn ông đến gần hơn với đam mê thực sự. "Bạn phải tìm ra thứ mình yêu thích và nó sẽ mang lại cho bạn niềm vui rất lớn", tỷ phú Bezos nhấn mạnh. 

Theo Sơn Nam/Ngoisao.net - 15/1/2019

Link nguồn: https://beta.ngoisao.net/thuong-truong/ong-chu-amazon-day-con-dieu-gi-de-thanh-cong-3868663.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ông chủ Amazon dạy con điều gì để thành công?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc