top-banner-2

Thứ ba, 05/04/2016, 10:40 GMT+7

5 thói quen tiết kiệm thường gặp khiến bạn nghèo đi

Viết bởi An An   
Thứ ba, 05/04/2016, 10:40 GMT+7

Đôi khi tiết kiệm cũng chính là 'thủ phạm' khiến bạn ngày một nghèo đi.

Có những thói quen hằng ngày rất quen thuộc mà chúng ta thường áp dụng để tiết kiệm tiền nhưng chính bạn cũng không nhận ra rằng chúng lại là thủ phạm khiến túi tiền ngày càng vơi dần.

1. Mua hàng rẻ, kém chất lượng

Mua hàng rẻ, kém chất lượng không phải là cách sử dụng tiền tiết kiệm mà ngược lại, nó còn khiến bạn phải tốn nhiều hơn. Thay vì bỏ ra một số tiền nhỏ để mua một thứ sản phẩm nào đó hãy đầu tư một khoản tiền lớn để mua về những sản phẩm giá trị, có chất lượng với mục đích sử dụng lâu dài.

Vả lại, sử dụng hàng rẻ kém chất lượng thì còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu tiết kiệm được ít tiền ở hiện tại mà phải chi trả bộn tiền cho việc khám chữa bệnh ngày mai thì tiết kiệm kiểu này. 

2. Để tiền trong thẻ

Ai cũng nghĩ là chỉ nên để tiền trong thẻ không rút nhiều tiền mặt cho an toàn và làm vậy mới không xài hoang phí.

Tuy nhiên, tôi nghĩ khác, ai mà biết chi tiêu tiết kiệm chắc không cần thiết. Vì trong đầu họ lúc nào cũng rất tiết kiệm, tiền để ở đâu vẫn tiết kiệm được như thường.

Còn ai không thể kiểm soát chi tiêu thì áp dụng cách này còn tệ hại hơn. Thế nào bạn cũng dễ bị cam dỗ bởi tính ham shopping của mình. Tuy không tiền mặt nhưng lại hay kè kè bên mình chiếc thẻ ngân hàng. Thấy đồ đẹp mà giảm giá, hay chương trình khuyến mãi gì cho thể thành viên là lại không kiềm chế và cứ thế là quẹt vô tư thôi.

Lúc này còn gì gọi là tiết kiệm nữa. Theo tôi, nếu có nhiều tiền thì chia ra, để thẻ một ít đủ chi tiêu các thứ cần thiết thôi, còn lại chuyển hết vào tài khoản tiết kiệm, như vậy mới không có xài 'lố' được thôi.

3. Mua đồ cũ

Không phải món nào cũng có thể tiết kiệm bằng cách mua hàng secondhand đâu nha mọi người. Giày dép quần áo thông thường thì không nói đi, vì nếu biết chọn, nó cũng tạm chấp nhận được vì nó chỉ được dùng bên ngoài.

Nhưng đối với các món hàng giá trị mà chỉ dùng 1 lần như đồ cưới, váy dạ hội, đồ cắm trại, sách giáo khoa... thay vì mua cũ cũng tiết kiệm đó nhưng nếu khôn ngoan hơn, chúng ta còn có thể đi thuê, vừa đẹp và mới hơn đồ cũ mà lại không phải bỏ ra quá nhiều cho duy nhất 1 lần sử dụng. 

Không phải cứ để tiền trong thẻ là sẽ giữ được tiền 

4. Mua 'hàng hóa' khi giảm giá

Chỉ mua những mặt hàng khi có chương trình giảm giá là không có gì sai, thậm chí nó còn giúp ích cho bạn tiết kiệm được số tiền kha khá so với mua giá gốc của nó. Nhưng mọi người nên lưu ý là nó chỉ đúng khi chúng ta mua những mặt hàng thiết yếu, chứ nếu như bất cứ lúc nào có chương trình khuyến mãi, đại hạ giá mà lao vào mua ngay không chút do dự thì cái này là phung phí luôn rồi.

Nhiều lắm, trường hợp này hầu như ai cũng hay mắc phải là thấy chương trình giảm giá, bán rẻ quá hấp dẫn, cứ thế mà mua và nghĩ thế nào cũng có lúc dùng đến, sau này mới chợt nhận ra sự thật thì đã quá muộn màng.

5. Mua thức ăn khi đói

Đừng bao giờ nghĩ rằng hạn chế ăn để tiết kiệm tiền nha. Nguy hiểm lắm, nếu bạn không muốn tốn tiền vô bệnh viện trị bệnh đau bao tử, không muốn truyền nước biển do ngất xỉu,...

Bụng đói quá sẽ làm đầu óc bạn không động não được, không kiểm soát được đâu. Lúc đó có mà thấy thứ gì cũng muốn ăn, thấy món ngon là bay vào lại càng khổ cho túi tiền.

Và nhất là đừng bao giờ đi siêu thị, mua thức ăn khi bụng đang đói cồn cào nhé! Vì sao ư? Vì chiếc bao tử đang 'gào thét' kia sẽ khiến bạn 'mờ mắt', gặp gì cũng muốn mua cho mà xem. Trước khi mua thức ăn, hãy lót dạ chút ít để giữ 'bình tĩnh' trước những 'cám dỗ' ở các quầy thức ăn.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/04-04-2016/5-thoi-quen-tiet-kiem-thuong-gap-khien-ban-ngheo-di/240/41188/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

5 thói quen tiết kiệm thường gặp khiến bạn nghèo đi

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc